22 giờ tối nay 27/3 Jordan vs Việt Nam: Làn gió mới từ thầy Park

(VOH) – 22 giờ tối nay (27/3), tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan trên sân khách ở lượt trận cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Từ đây đến cuối năm, bóng đá Việt Nam có hai giải đấu quan trọng là Asiad 2018 và AFF Cup 2018. Sau bước tiến ngoạn mục của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ mang lại diện mạo tươi tắn hơn cho tuyển Việt Nam ở hai giải đấu nói trên.

Để đáp ứng sự chờ đợi ấy, ông Park phải có những toan tính ngay từ lúc này và trận gặp Jordan tối nay chính là bước thử nghiệm đầu tiên.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu có điểm trước Jordan.  

Không phải ngẫu nhiên mà ở đợt tập trung ĐTQG lần này, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi đến 15 cầu thủ ở độ tuổi U23. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho các cầu thủ trẻ để từ đó tiếp tục có những trận đấu ấn tượng tại Asiad 2018 và AFF Cup 2018.

Tức là ông Park muốn xây dựng ĐT Việt Nam theo kiểu “2 trong 1” nhằm giúp cầu thủ thi đấu, phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Chắc chắn, bộ khung đã thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua sẽ đảm đương nhiều vị trí chủ chốt của ĐTQG để từ đó họ được trui rèn, bồi đắp thêm kinh nghiệm trận mạc.

Khi hội quân lần này, ông Park có đôi chút âu lo khi nhiều gương mặt trẻ chưa thể đá bùng nổ ở các trận vừa qua tại V-League 2018, nhưng điều này rất có thể sẽ thay đổi bởi khi lên đội tuyển, các cầu thủ được trao nhiều cơ hội để khẳng định mình nên sự tự tin cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực.

“Tôi cũng như các đồng đội rất háo hức cho trận đấu gặp Jordan. Đá giải quốc tế có cảm giác tự tin và những gì đã làm được ở Trung Quốc tại VCK U23 châu Á vừa qua giúp các cầu thủ trẻ như tôi chơi thoải mái nhất”, Xuân Trường chia sẻ.

Các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập ở Jordan.

Jordan rất mạnh trong khâu tấn công khi bóng liên tục được phát triển từ hai biên đến trung lộ. Nhưng hàng thủ của đội chủ nhà lại khá mong manh, nhất là khoảng trống giữa tiền vệ và cặp trung vệ thường xuyên bị hở.

Còn nhớ, tại trận lượt đi, phải rất may mắn Jordan mới thoát thua trước Việt Nam khi hàng thủ của họ khá non kém ở khả năng đánh chặn.

Việc không bị áp lực lớn về mặt thành tích sẽ là chìa khóa để ĐT Việt Nam chơi một trận đầy cống hiến trước đối thủ không quá mạnh ở khu vực Trung Đông như Jordan.

Quan trọng hơn, những gì thể hiện tối nay sẽ là hành trang để các gương mặt trẻ Việt Nam có trải nghiệm thú vị để hoàn thiện mình trong quá trình hướng đến Asiad 2018 và AFF Cup 2018.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 và K+ PM vào lúc 22 giờ 00 tối nay (27/3/2018).