47 cầu thủ Việt Nam được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung sau vòng 13 LS V.League 2021, vào ngày 10.5.

Các trận đấu còn lại thuộc bảng G - Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ diễn ra tại UAE.

Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7.6, Malaysia vào ngày 11.6 và UAE vào ngày 15.6. Theo đó, 47 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong các ngày 8, 9 và 13.4. Ngày 5.4, thủ môn Đặng Văn Lâm được sắp xếp tiêm cùng với huấn luyện viên Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý của các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, do đã xin được thủ tục nhập cảnh thủ thành này đã bay sang Nhật Bản vào sáng ngày 2.4.

47 cầu thủ Việt Nam được tiêm vắc xin phòng COVID-19 1
Ảnh mnh họa

 

Ngoài ông Park, các huấn luyện viên Hàn Quốc Lee Young-jin, Park Sung-gyun, Choi Ju-young, Ahn Su-young, Cho Sung-wan, Kim Han-yoon, Kim Huyn-tae cũng được tham gia tiêm vaccine COVID-19. Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng nằm trong danh sách được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

Khi đến UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục được xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay. Và cứ 2 đến 3 ngày, các đội tuyển lại được xét nghiệm, cho đến ngày kết thúc các trận đấu vào 15/6.

Cụ thể ngày 8.4: Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vỹ, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền.

Ngày 9.4: Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương.

Ngày 13.4: Nguyễn Văn Toản, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Anh Đức.

Nhìn vào danh sách này có thể thấy, đây cũng là bộ khung sẽ được thầy Park triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. Trước đó, các vận động viên đầu tiên của thể thao Việt Nam đã được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 30.3. Ở giai đoạn 1, có khoảng 180 vận động viên và huấn luyện viên thành tích cao được tiêm vaccine, đều là những thành viên của các môn tham dự vòng loại Olympic.

Giai đoạn 2, đối tượng tiêm chủ yếu là các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và các câu lạc bộ Hà Nội, Viettel, Sài Gòn tham dự Cúp Châu Á. Dự kiến, số lượng cầu thủ, huấn luyện viên, trợ lý... đợt tiêm lần 2 là gần 200 người.