Hơn 1.000 vận động viên tham dự Tháng hội thao công nhân viên chức, lao động Quận 6 năm 2021

(VOH) - Sáng nay 3/4, Liên đoàn lao động Quận 6 phối hợp với Trung tâm thể dục thể thao quận 6, tổ chức khai mạc “Tháng hội thao công nhân viên chức, lao động Quận 6 lần thứ 21 - năm 2021”.

Hội thao thu hút 82 đơn vị với hơn 1.000 vận động viên tham dự, là công nhân viên chức, lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động Quận 6. Các vận động viên chuyên nghiệp đang thi đấu trong các đội tuyển của quận, thành phố và quốc gia không được phép tham gia. Các vận động viên cùng nhau tranh tài ở 7 môn: trò chơi vận động, đá cầu, futsal nam, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, bóng chuyền. Ông Ngô Thanh Bắc, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6, trưởng ban tổ chức hội thao cho biết thêm: “Hoạt động hội thao là một trong những hoạt động mang tính truyền thống giữa hai đơn vị Liên đoàn lao động Quận và Trung tâm thể dục thể thao quận 6. Đây là hoạt động văn hóa tinh thần đầu năm cho khối công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn quận. Đối với người lao động thì, qua hoạt động này sẽ thấy rõ hơn là được tổ chức tổ chức công đoàn quan tâm không chỉ về vật chất mà tinh thần cũng được chăm lo rất chu đáo, từ đó sẽ có thêm sức khỏe, tinh thần hăng say bước vào công việc, nhiệm vụ của mình”.

hội thao
 Ông Ngô Thanh Bắc, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6, trưởng ban tổ chức hội thao phát biểu khai mạc hội thao.

Hội thao là dịp để công nhân viên chức, lao động Quận 6 tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân viên chức, lao động trên địa bàn quận 6, khỏe để vượt qua đại dịch, khỏe để lao động sản xuất có hiệu quả.

Chuẩn bị cùng đồng đội từ trước, vận động viên Vũ Quang Bích, đơn vị Trường Trung học cơ sở Bình Tây bày tỏ: “Tham gia hội thao lần này tôi thấy rất phấn khởi, là cơ hội để giao lưu, học hỏi rèn luyện sức khỏe. Trước đó đơn vị tôi đã tổ chức tập luyện cùng nhau, phối hợp cho thật nhịp nhàn. Tham gia trên tinh thần trước hết là để học hỏi, sau là cố gắng hết sức để đạt kết quả cao nhất”.

hội thao
Các vận động viên tham gia môn kéo co

Với tinh thần hào hứng khi bước vào hội thao, vận động viên Dương Huỳnh Hữu Tín, đơn vị Ban quản lý chợ Phú Lâm quyết tâm: “Hôm nay đến với hội thao công nhân viên chức quận 6 vui là chính, sau đó là gắng kết các đơn vị với nhau để trao đổi, học hỏi, rèn luyện sức khỏe, qua đó cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bản thân. Hội thao có những môn vận động dân giã để các đội có thể tham gia, nhưng cũng phải có tập luyện mới có thể quen, chứ khơi khơi tham gia là rất khó, nhưng tinh thần mình khi vào cuộc thi là quyết tâm chiến thắng”.

Ban tổ chức cũng tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn cho các vận động viên, cổ động viên trước khi bước vào nhà thi đấu, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Hội thao diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 11/4/2021.