8 tài năng bóng đá nhí TPHCM tham gia tập huấn tại học viện Barca

(VOH) - Ngày 30/7, 8 cầu thủ nhí tài năng được tuyển chọn từ giải Bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh 2019, đã chính thức lên đường sang Barcelona, Tây Ban Nha.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona nhằm thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và khuyến khích các hoạt động rèn luyện thể lực cho trẻ em học đường tại khu vực Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh. Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã gửi tổng cộng 18 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia các trại tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Các em nhỏ sẽ có cơ hội tranh tài, trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp, trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước

Các em nhỏ sẽ có cơ hội tranh tài, trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp, trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước

Năm nay, các đại diện Việt Nam tham gia tranh tài gồm 8 cầu thủ nhí (2 em gái, 6 em trai) đều thuộc lứa tuổi từ 10 - 11 tuổi, được tuyển chọn từ Giải Bóng đá học đường TPHCM năm học 2018 – 2019. Theo đó, mỗi một cầu thủ nhí đã “đối chọi” hơn 1.600 thí sinh khác đến từ 118 trường tiểu học trên toàn địa bàn Thành phố.

Không chỉ trao cơ hội cho những em có thành tích cao, Liên đoàn Bóng đá TPHCM còn lựa chọn các em hội tụ đủ các tố chất như: tinh thần đồng đội cao, bền bỉ tôi luyện kỹ năng, quyết tâm khắc phục điểm yếu và đam mê yêu thích trái bóng tròn. Đây cũng chính là 4 giá trị mà nhà tổ chức mong muốn mang lại cho tất cả các em nhỏ thông qua các hoạt động thể thao, giúp trẻ sớm trưởng thành và hướng đến thành công trong cuộc sống.

8 em nhỏ là Đăng Khoa, Tường Vinh, Quang Trí, Nam Trung, Đức Mạnh, Tuấn Phong, Thanh Hằng và Anh Thư sẽ tranh tài cùng các tuyển thủ nhí đến từ 12 quốc gia khác, cùng tham gia tập huấn tại học viện Barca huyền thoại, trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp, trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước. Giải diễn ra đến ngày 5/8.

Bị dao cứa cổ cướp xe máy, tài xế Grabbike vẫn quật ngã, bắt gọn tên cướp - Ngày 30/7, Công an quận Thủ đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ một đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao để cướp tài sản tài xế Grabbike.
Mỹ: Xả súng ở siêu thị bán lẻ Walmart khiến 2 người thiệt mạng - Các nạn nhân thiệt mạng dường như là nhân viên làm việc tại Walmart và nghi can vụ xả súng cũng từng làm việc tại đây cho đến ngày 29/7.