AFC Champions League 2021: Phung phí cơ hội, Viettel chỉ thắng tối thiểu Kaya

(VOH) - ĐKVĐ V-League CLB Viettel có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kaya FC của Philippines ở lượt trận cuối bảng F - vòng bảng AFC Champions League 2021.

Lượt đi, Viettel đã có chiến thắng đậm đến 5-0 trước Kaya, đây cũng là trận thắng duy nhất của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở sân chơi AFC Champions League, nên lượt về họ rất muốn có thêm một chiến thắng trước khi chia tay đấu trường này.

Tuy nhiên, Viettel đã vấp phải một lối chơi đầy khó chịu của Kaya. Đội bóng đến từ Philippines đã tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự và tổ chức chơi số đông bên phần sân nhà nhằm làm giảm sức công phá của Viettel.

AFC Champions League 2021: Phung phí cơ hội, Viettel chỉ thắng tối thiểu Kaya
Phung phí cơ hội, Viettel chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước 9 người phía Kaya.

Sự quyết tâm của Kaya đã mang đến những khó khăn nhất định cho đại diện Việt Nam khi nhà ĐKVĐ V-League dù cầm bóng rất nhiều nhưng chủ yếu tạo ra cơ hội nhờ các tình huống sút xa. Việc không thể tiếp cận được khung thành đối phương khiến Viettel bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa không bàn thắng.

Hiệp 2 cũng không nhiều thay đổi khi Viettel vẫn là những người cầm thế trận. Phút 53, trong một tình huống tấn công, Trọng Hoàng đã bị Rota phạm lỗi ngay ngoài khu vực cấm địa, trọng tài đã không ngại ngần phút thẻ đỏ cho anh này. Tuy nhiên, Hoàng Đức đã không thể thực hiện thành công cú đá phạt ngay sát vạt 16m50.

Sau đó 2 phút, Omura lại tiếp tục phạm lỗi với Trọng Hoàng ngay sát vạch 16m50 phải nhận chiếc thẻ đỏ, và lần này Caique đã có cú đá phạt mở tỷ số 1-0 cho Viettel ở phút 57.

Chỉ còn 9 người trên sân, Kaya chủ yếu chơi co cụm nhằm hạn chế bàn thua, trong khi Viettel lại tỏ ra đầy hưng phấn để tạo ra hàng loạt pha bắn phá về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, trong một ngày kém duyên, hàng công của Viettel đã không thể thêm một lần tìm được mành lưới Kaya và đành chấp nhận chiến thắng tối thiểu trong ngày chia tay giải đấu.

Với 6 điểm giành được tại bảng F, Viettel xếp trên chính Kaya để đứng ở vị trí thứ 3 và chính thức bị loại từ vòng bảng. Ở trận đấu diễn ra sau đó nhà ĐKVĐ  Ulsan Hyundai đã chiến thắng 2-0 trước BG Pathum United, qua đó kết thúc vòng bảng với 6 trận toàn thắng. 

BẢNG F - AFC CHAMPIONS LEAGUE 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Ulsan Hyundai
(Hàn Quốc)

6

6

0

0

13

1

12

18

2

BG Pathum United
(Thái Lan)

6

4

0

2

10

6

4

12

3

  Viettel
(Việt Nam)

6

2

0

4

7

9

-2

6

4

Kaya FC
(Philippines)

6

0

0

6

2

16

-14

0