AFF Cup 2018: Trận đấu 'lịch sử' với 'cơn mưa' thẻ vàng

(VOH) - Trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 15/12, trọng tài người Iran - Faghani rút ra 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong 90 phút.

Trận cầu sớm trở nên căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục có những va chạm. Sau bàn mở tỷ số của Anh Đức, không khí càng nóng hơn khi trong một tình huống va chạm, thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam và trung vệ Aidil Zafuan bên phía Malaysia cùng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài người Iran vì hành động khiêu khích lẫn nhau.

AFF Cup 2018: Trận đấu 'lịch sử' với 'cơn mưa' thẻ vàng

Thủ môn Đặng Văn Lâm nhận thẻ vàng từ trọng tài người Iran. Ảnh: VNE

Tiếp theo đó đến lượt Trọng Hoàng bị phạt thẻ vì phạm lỗi với Mohamadou Sumareh.

Không lâu sau, Trần Đình Trọng là người phải nhận thẻ vàng vì một pha phản ứng thái quá sau khi bị thổi phạt. Đây được cho là một quyết định nặng tay của ông Alireza Faghani vì trong một trận chung kết căng thẳng, cầu thủ tỏ thái độ bất mãn khi bị thổi phạt là điều bình thường.

Huy Hùng, Shahrul Saad và Syamer Kutty Abba lần lượt phải nhận thẻ vì những pha đá rắn ở giữa sân.

Hiệp 1 kết thúc với 7 chiếc thẻ vàng (4 cho Việt Nam và 3 cho Malaysia).

Đoàn Văn Hậu là người nhận thẻ vàng "mở hàng" cho hiệp 2 trong pha truy cản Sumareh. Và có lẽ "uất ức" nhất là Duy Mạnh cũng được trọng tài Faghani "tặng thẻ" khi đến phàn nàn với trọng tài và đây cũng là thẻ vàng cuối cùng của tuyển Việt Nam.

Về phía Malaysia, đội tuyển này cũng nhận thêm 3 thẻ vàng từ sự nghiêm khắc của trọng tài. Syafiq Ahmad bị phạt vì ngăn cản Văn Hậu trong một pha phản công của Việt Nam. Sau đó, đến lượt thủ quân Zaquan Adha bị phạt trong một pha bóng phạm lỗi với thủ thành Văn Lâm.

AFF Cup 2018: Trận đấu 'lịch sử' với 'cơn mưa' thẻ vàng

Syafiq Ahmad bị phạt vì ngăn cản Văn Hậu trong một pha phản công của Việt Nam. Ảnh: VNE

Đặc biệt, trung vệ Shahrul Saad là người phải nhận thẻ vàng thứ hai trong một pha phạm lỗi với Quang Hải, khiến Malaysia kết thúc trận đấu với 10 người trên sân.

Kết thúc trận đấu, tổng cộng trọng tài Faghani đã rút ra 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong trận đấu căng thẳng trên sân Mỹ Đình.

* Trọng tài Alireza Faghani chỉ mới 40 tuổi nhưng đã rất nổi tiếng khi được FIFA chọn cầm còi nhiều trận đấu lớn kể từ năm 2008.

Ông từng bắt chính nhiều trận đinh của bóng đá thế giới như: chung kết Champions League AFC 2014, chung kết Asian Cup 2015, chung kết World Cup các CLB 2015, chung kết bóng đá Olympic 2016 và gần nhất là khi ông cầm còi làm nhiệm vụ ở World Cup 2018 diễn ra ở Nga cho 4 trận đấu: Đức - Mexico, Serbia - Brazil (vòng bảng), Pháp - Argentina (vòng 16 đội), Bỉ - Anh (trận tranh hạng 3).

Tháng 11 vừa qua, ông Faghani đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao phần thưởng trọng tài đặc biệt.

* Ngược lại với ông Faghani, trước đó ngày 11/12, trong trận chung kết lượt đi, trọng tài người Úc Chris Beath có xu hướng nương tay cho đội chủ nhà trong những pha tiểu xảo, phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam.

AFF Cup 2018: Trận đấu 'lịch sử' với 'cơn mưa' thẻ vàng

Trọng tài Christopher Beath trong trận chung kết lượt đi. Ảnh: VNE

Về vấn đề này, chuyên gia Quang Hà cho hay: "Malaysia gặp thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà. Thường những trận cầu quyết định như vậy trọng tài hay nghiêng về chủ nhà nhiều hơn".

"Đội tuyển Malaysia biết cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo, kiểm soát bóng tốt nên buộc phải phạm lỗi, hạn chế điểm mạnh của đối phương. Với tính chất của một trận chung kết lượt đi, trọng tài sẽ không dám rút quá nhiều thẻ dưới sức ép của một lượng khán giả cuồng nhiệt đến như vậy tại Bukit Jalil", cựu thuyền trưởng của CLB Hà Nội khẳng định.