Chơi hay vô đối, Quang Hải ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

(VOH) - Quang Hải được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là chơi hay “chưa từng thấy” và anh xứng đáng được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Không chỉ được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, Quang Hải vừa được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Trước đó, Top 4 đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất bán kết AFF Cup 2018 trên trang chủ giải đấu, tuyển Việt Nam đóng góp 2 cái tên là Quang Hải và Văn Hậu. Malaysia cũng có 2 ứng viên góp mặt trong danh sách đề cử này là Mohamadou Sumareh - cầu thủ gốc Gambia và lão tướng Idlan Talaha.

Chơi hay, đầy tinh thần đồng đội, Quang Hải ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 (Ảnh: VOV)

Thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018.

Cầu thủ này đã trải qua giải U23 châu Á vô cùng xuất sắc. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và góp công lớn đưa U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết. Sau đó, Quang Hải tiếp tục gây ấn tượng ở Asiad 2018. Giải AFF Cup 2018 cũng chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội.

Nhiều tờ báo lớn ở châu Á đã chọn Quang Hải nằm trong số những cầu thủ trẻ có triển vọng nhất châu lục. Bên cạnh đó, các CLB mạnh ở Thái Lan hay Nhật Bản cũng đặt vấn đề chiêu mộ ngôi sao của đội tuyển Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, Quang Hải là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam được đề cử vào danh sách tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - giải thưởng do tờ báo thể thao uy tín của Trung Quốc, Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

Giải thưởng này bắt đầu năm 2013 nhằm vinh danh các cầu thủ xuất sắc. Đây là một trong những giải thưởng quan trọng nhất năm của bóng đá châu Á.

 Trong danh sách năm nay, có 24 cầu thủ đã tỏa sáng ở bóng đá châu Á và cuộc bầu chọn sẽ do nhà báo đại diện cho các nước châu Á bình chọn.

Có 42 phóng viên sẽ tham gia chọn cầu thủ hay nhất năm. Trong đó, nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam là đại diện duy nhất cho làng báo Việt Nam có vinh dự được ban tổ chức mời tham gia cuộc bình chọn giải thưởng danh giá này.