AFF Cup 2020: Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực

(VOH) - Chia sẻ với tờ Bola, HLV Shin Tae-yong đang tăng cường các bài tập thể lực cho ĐT Indonesia để hướng tới trận gặp Myanmar cũng như AFF Cup 2020.

HLV Shin Tae-yong muốn Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực

Trả lời phỏng vấn của tờ Bola, HLV Shin Tae-yong thừa nhận điểm yếu của ĐT Indonesia là thể lực: "Các cầu thủ vẫn đang có thể trạng tốt nhưng như thế là chưa đạt yêu cầu. Thể lực là điều mà ĐTQG luôn thiếu trong những lần tập trung trước đây. Đây là cách để nâng cao chất lượng của tập thể này".

Ở chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, ĐT Indonesia đang tập luyện với cường độ cao 2 ngày một lần. Đội tuyển "xứ vạn đảo" tăng cường rèn thể lực vào buổi sáng và tập chiến thuật vào buổi chiều. Đề án này sẽ được áp dụng cho tất cả các cấp độ đội tuyển của Indonesia.

Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực -
HLV Shin Tae-yong muốn Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực.

Ngoài vấn đề thể lực, HLV Shin Tae-yong cũng nhận xét về màn trình diễn của ĐT Indonesia trong các trận giao hữu gần đây: "Chúng tôi đã cố gắng nhưng chơi chưa đủ tốt để có thể thắng được Afghanistan. Các cầu thủ cần tạo ra nhiều cơ hội hơn. Chiến thắng trước Myanmar là điều đội tuyển đang hướng đến."

Sau khi thi đấu với Myanmar, ĐT Indonesia sẽ còn 1 trận giao hữu nữa gặp Antalyaspor vào ngày 28/11. Sau khi chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc, thầy trò Shin Tae-yong sẽ bay sang Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra vào đầu tháng 12.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong đã yêu cầu LĐBĐ Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Với mục tiêu vô địch, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn có được lực lượng mạnh nhất. Theo như kết quả bốc thăm, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

'Vua về nhì' Đông Nam Á e ngại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020

Ngày 19/11, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tờ Bola ngay sau đó cũng đã đưa ra những nhận định của mình về thành phần lực lượng mà HLV Park Hang Seo mang đến giải đấu năm nay.

"ĐTQG Indonesia nên phải cảnh giác, đây là những cầu thủ tốt nhất của Việt Nam hiện tại. Văn Toản sẽ không góp mặt vì chấn thương, Quan Văn Chuẩn của U23 sẽ là người thay thế. Ngoài ra cũng có 6 cái tên khác từ U23 Việt Nam để sát cánh cùng Quế Ngọc Hải, Xuân Trường và Công Phượng". Tờ Bola cho biết.

Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực -
Indonesia vẫn rất "dè chừng" sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Thủ môn Văn Toản có lẽ đã để lại ấn tượng cho báo chí Indonesia trong những lần đối đầu trước đây. Ở chung kết SEA Games 30, chính thủ thành của CLB Hải Phòng đã chơi rất hay để giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0.

Ngoài ra tờ Bola cũng đánh giá cao về công tác chuẩn bị của thầy trò ông Park trước khi giải đấu diễn ra: "ĐT Việt Nam sẽ có một chuyến tập huấn tại Vũng Tàu đến ngày 1/12. Việc chọn Vũng Tàu để tập luyện tới từ lý do thời tiết. Ở đây có khí hậu giống Singapore, ĐT Việt Nam sẽ không bị bất ngờ khi chinh chiến tại AFF Cup 2020."

Không giống như ĐT Việt Nam, đến thời điểm hiện tại Indonesia vẫn chưa thể có được danh sách sơ bộ tham dự AFF Cup 2020. Đội tuyển "xứ vạn đảo" vẫn đang nỗ lực nhập tịch cho các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu như Sandy Walsh hay Jordi Amat... Nhiều khả năng ngôi sao được mệnh danh là "Messi Indonesia", Egy Maulana Vikri cũng sẽ không thể góp mặt do CLB chủ quản không đồng ý nhả người.  

Cầu thủ Indonesia lao vào hỗn chiến như phim hành động

Vừa qua, trong khuôn khổ giải hạng 3 Indonesia đã xảy ra bạo lực ngay trên sân cỏ. Ở trận đấu giữa DPRD Pasuruan vs AFA Syailendra, đội trưởng Syailendra Ilham đã đấm ngã cầu thủ phía Pasuruan.

Sau đó, Syailendra Ilham tiếp tục đấm chủ tịch của CLB Pasuruan. Hành động quá khích trên đã khiến cầu thủ cả 2 đội không giữ được bình tĩnh và lao vào "hỗn chiến" ngay trên sân bóng.

Indonesia cải thiện điểm yếu thể lực -
Cầu thủ 2 đội lao vào ẩu đả ngay trên sân.

Theo lời thuật lại của những người có mặt trên sân, một nhân viên an ninh đã phải tung ra cú đá về phía Syailendra Ilham để ngăn cản cầu thủ này. Lực lượng an ninh phải mất một thời gian khá lâu mới "dẹp loạn" được đám đông.

Sau đó, Syailendra Ilham đã bị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSSI) treo giò 2 trận và phạt 5 triệu rupiah. Trao đổi với truyền thông, đại diện Ủy ban Kỷ luật PSSI cho biết: "Dựa trên những bằng chứng có được, chúng tôi phải đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với tất cả những cá nhân liên quan. Đây là biện pháp cứng rắn nhằm răn đe đối với những người vi phạm".