AFF Cup 2022: Thái Lan lần thứ 7 giành Cup, vô đối so với phần còn lại

(VOH) - Tuyển Thái Lan đã có chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 ngay trên sân nhà để lần thứ 7 lên ngôi vô địch.

Những sai lầm ở hàng phòng ngự cũng như sự lơ là của các cầu thủ trên sân đã khiến tuyển Việt Nam hòa 2-2 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan.

Để khắc phục những sai lầm ở trận lượt đi, HLV Park Hang Seo đã  phải thực hiện đến 5 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát trận lượt về. Bên kia chiến tuyến, Thái Lan không có sự thay đổi nào ở đội hình ra sân so với trận đấu trên sân Mỹ Đình.

AFF Cup 2022: Thái Lan lần thứ 7 giành Cup, vô đối so với phần còn lại
Các tiền vệ ĐT Việt Nam kiểm soát bóng không tốt.

Với lợi thế sân nhà cũng như lợi thế có được 2 bàn trên sân khách, Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin và chủ động tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. “Voi chiến” chỉ cần hòa không quá 2 bàn thắng là Thái Lan giành chức vô địch.

Ngược lại tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng hoặc hòa 2 bàn để có thể kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Sau khoản thời gian đầu có phần chệch choạc, các học trò HLV Park Hang Seo dần lấy lại thế trận.

AFF Cup 2022: Thái Lan lần thứ 7 giành Cup, vô đối so với phần còn lại
Theerathon Bunmathan trở thành cơn ác mộng của tuyển Việt Nam.

Trong lúc thế trận đang giằng co thì Theerathon Bunmathan (người kiến tạo cho 2 bàn thắng ở trận lượt đi) một lần nữa khiến Việt Nam phải ôm hận. Phút 24, trung lộ của tuyển Việt Nam lộ khoảng trống và Bunmathan đã có pha sút xa rất căng đánh bại Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam sau đó cũng đã có được nhưng cơ hội của riêng mình nhưng bàn thắng vẫn không đến với thầy trò HLV Park Hang Seo. Thái Lan cũng không ít lần có những pha phản công sắc nét khiến khung thành Việt Nam rơi vào thế nguy hiểm.

Thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt về, Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022 trước Việt Nam. Như vậy, “Voi chiến” đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đây là chiếc cúp thứ 7 của đội bóng xứ Chùa vàng ở sân chơi này.

AFF Cup 2022: Thái Lan lần thứ 7 giành Cup, vô đối so với phần còn lại
Thái Lan vô đối về số lần vô địch AFF Cup trong lịch sử.

Thái Lan hiện tại vẫn đang dẫn đầu về số lần vô địch AFF Cup trong lịch sử. Đáng nói, số lần vô địch của Thái Lan bằng tổng số lần đăng quang của 3 đội tuyển quốc gia còn lại trong lịch sử 14 kỳ AFF Cup bao gồm Singapore (4 lần), Việt Nam (2 lần) và Malaysia (1 lần).

Danh hiệu AFF Cup 2022

  • Vô địch: Thái Lan
  • Á quân: Việt Nam
  • Hạng ba: Malaysia, Indonesia
  • Cầu thủ xuất sắc nhất: Theerathon Bunmathan (Thái Lan)
  • Vua phá lưới: Teerasil Dangda (Thái Lan), Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam)