Thái Lan vs Việt Nam - Chung kết lượt về AFF Cup 2022

(VOH) - Vào lúc 19h30 tối nay (13/01), tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Thammasat của tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Có lợi thế sân nhà cùng bàn thắng mở tỷ số sớm nhưng Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và chấp nhận trận hòa 2-2 sau 90 phút chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Kết quả này có phần bất lợi với tuyển Việt Nam, dù vậy HLV Park Hang Seo vẫn tự tin và tuyên bố tuyển Việt Nam sẽ thắng đối thủ 1-0 trong trận chung kết lượt về tại Thammasat.

Thái Lan vs Việt Nam - Chung kết lượt về AFF Cup 2022: Thầy Park và chiếc Cup chia tay!
Chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan vs Việt Nam hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Tuyển Việt Nam hoàn toàn không e ngại đối thủ Thái Lan, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải rút ra bài học ở Mỹ Đình nhằm chuẩn bị tốt cho trận lượt về được dự báo căng thẳng hơn rất nhiều.

Ở trận lượt đi, hàng thủ của HLV Park Hang-seo thi đấu không tốt và để Thái Lan hai lần ghi bàn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Thực tế, hàng phòng ngự Việt Nam đã có những trận đấu chệch choạc như trận gặp Myanmar ở vòng bảng hay trận bán kết lượt đi trên sân Indonesia.

Trước Thái Lan - đội tấn công hay nhất giải đấu, những điểm yếu của hàng thủ Việt Nam đã trả giá trước sắc xảo của hàng công Thái Lan. Đoàn quân của HLV Polking không phải lúc nào cũng chơi tưng bừng nhưng luôn biết cách khai thác lỗi vị trí ở hàng phòng ngự.

Trận lượt về thực sự là thử thách lớn khi Thái Lan nắm quá nhiều lợi thế và hoàn toàn có thể chơi phòng ngự như trận bán kết lượt về giữa hai đội tại AFF Cup 2020. Nhiệm vụ của Việt Nam là phải sớm ghi bàn, đồng thời không được để thủng lưới.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định đã có cách khóa chặt Theerathon. Ông cũng 'khích' đối phương chơi tấn công để tạo ra thế trận mở - điều tốt cho đội bóng ở thế bất lợi như Việt Nam.

Thắng 1-0 Thái Lan trong trận chung kết lượt về là một kịch bản trong mơ, nhưng không phải là không thực hiện được với "Những chiến binh sao vàng". Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng hạ Thái Lan 2 lần tại chính "sào huyệt" của đối thủ.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị 'thuyền trưởng' đội tuyển Việt Nam. Ai ai cũng muốn ông thầy người Hàn Quốc vô địch như một món quà chia tay trọn vẹn ý nghĩa với những giá trị ông đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian địa điểm trận chung kết lượt về giữa Thái Lan vs Việt Nam

  • Thời gian: 19h30 ngày 16/01.
  • Địa điểm: SVĐ Thammasat.
  • Khuôn khổ: Chung kết lượt về AFF Cup 2022.
  • Kênh trực tiếp: FPT Play.

Thành tích đối đầu giữa Thái Lan vs Việt Nam

  • HLV Park Hang-seo chưa từng đánh bại Thái Lan trong các trận đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
  • Trong suốt 5 năm ở Việt Nam, Thái Lan chính là đội bóng Đông Nam Á duy nhất đánh bại được HLV Park Hang-seo.
  • Trận thắng duy nhất trước đội tuyển quốc gia Thái Lan đến thời điểm này của HLV Park là trận bán kết giải Cúp Nhà Vua Thái Lan.
  • Nếu tính cả các trận đấu mọi cấp độ và mọi đấu trường, HLV Park Hang-seo thắng 4, hoà 5 và thua 1 trước bóng đá Thái Lan.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Việt Nam

  • Tuyển Thái Lan: Tiền đạo số 1 của Thái Lan là Dangda vẫn chưa thể ra sân.
  • Tuyển Việt Nam: Thể lực của các học trò thầy Park không còn tốt. Trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương không thể tập luyện nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều cái tên có thể thi đấu ở vị trí này.

Đội hình xuất phát dự kiến Thái Lan vs Việt Nam

  • Tuyển Thái Lan: Phatomakkakul, Bureerat, Kaman, Bunmathan, Hemviboon, Yooyen, Haiprakhon, Arjvinia, Pomphun, Chamratsamee, Adisak
  • Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tiến Linh