Siêu cúp Tây Ban Nha: Barca đè bẹp Real giành chức vô địch

(VOH) - Barcelona đã có chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid trong trận chung kết để giành chức vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha. Đây là danh hiệu đầu tiên của Barca dưới thời Xavi.

Hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga là Barcelona và Real Madrid bước vào trận trận Siêu Cup Tây Ban Nha trên đất Ả-Rập Xê-Út.

Barcelona là đội nhập cuộc tốt hơn với những cơ hội liên tiếp. Ngay phút 13, bóng đã tìm đến cột dọc khung thành Courtois. Tuyến giữa của Real Madrid chơi không tốt và cuối cùng họ phải trả giá ở phút 33.

Siêu Cup Tây Ban Nha: Barca đè bẹp Real giành chức vô địch
Barca đè bẹp Real giành chức vô địch.

Rudiger để mất bóng trên phần sân nhà và Lewandowski đã có đường chuyền dọn cỗ để Gavi mở tỉ số. Tưởng như bàn thua đau sẽ giúp Real Madrid tỉnh táo lại nhưng đội bóng mặc áo trắng chơi vẫn như mơ ngủ.

Phút 45, họ lại để mất bóng ở khu vực trung tuyến và Gavi đã rất tỉnh táo trong tình huống 2 đánh 1. Tiền vệ này căng ngang giúp Lewandowski nâng tỉ số lên thành 2-0 ngay trước giờ nghỉ.

Dù HLV Ancelotti đã có những sự thay đổi nhân sự cần thiết trong hiệp 2 nhưng Real vẫn hoàn toàn lép vế trước Barca. Các học trò HLV Xavi gần như không cho đối thủ chơi bóng. Không những vậy, họ còn phản công cực kỳ hay.

Phút 69, Lewandowski và Gavi đã làm tất cả những gì khó nhất để Pedri dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên thành 3-0. Khoảng thời gian sau đó, Barcelona nhường hẳn lại thế trận cho Real Madrid nhưng những pha tấn công của "Kền kền trắng" quá đơn điệu.

Những phút còn lại chỉ đủ để CLB Real Madrid có 1 bàn gỡ do công của quả bóng Vàng 2022 Karim Benzema. Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Real Madrid.

Barcelona có được chức vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 2018 và đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV của Xavi Hernandez với Barcelona.