AFF Cup 2022: VFF đề nghị không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo

(VOH) - VFF lưu ý với AFF về việc yêu cầu Singapore không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo; Chanathip cương quyết không về đá AFF Cup 2022; HLV Kiatisak bất ngờ lên tiếng về Chanathip.

VFF lưu ý với AFF về việc yêu cầu Singapore không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức AFF Cup 2022, trước thông tin Singapore có thể sử dụng sân vận động cỏ nhân tạo cho các trận đấu sân nhà của đội tuyển Singpore, ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị Hội đồng AFF dành sự quan tâm cho vấn đề này và cần có yêu cầu đối với LĐBĐ Singapore về việc lựa chọn sân cỏ tự nhiên để tổ chức các trận đấu tại sân nhà.

Theo ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn, việc tổ chức các trận đấu trên mặt cỏ tự nhiên sẽ giúp đảm bảo tốt các yếu tố về chuyên môn đối với tất cả các đội tuyển tham dự giải, đồng thời cũng giảm thiểu những chấn thương đáng tiếc có thể xảy đến với các cầu thủ so với khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây cũng là bài học thực tế được rút ra sau những trận đấu của các đội tuyển trên mặt cỏ nhân tạo ở SEA Games 30.

Hội đồng AFF ghi nhận ý kiến đóng góp từ phía Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và khẳng định sẽ yêu cầu các Liên đoàn thành viên phải ưu tiên lựa chọn sân vận động có mặt cỏ tự nhiên đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu cho đội tuyển quốc gia của mình khi tham gia thi đấu tại AFF Cup 2022.

VFF đề nghị không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo - Chanathip không dự AFF Cup 2022
AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore trên sân cỏ nhân tạo.

Chanathip cương quyết không về đá AFF Cup 2022

Trong quá trình dưỡng thương, tiền vệ Chanathip vừa có những tiết lộ liên quan đến việc anh có về dự AFF Cup 2022 hay không. Đây là giải đấu không nằm trong lịch FIFA Days nên đội bóng chủ quản Kawasaki Frontale không có nghĩa vụ nhả Chanathip về nước thi đấu khoác áo ĐT Thái Lan.

Theo tờ Daily News dẫn lời Chanathip: “Năm ngoái, tôi không thể cùng Kawasaki Frontale chuẩn bị cho mùa giải mới khi tham dự AFF Cup. Cơ thể của tôi trở nên quá tải và không thể phục hồi thể trạng tốt nhất. Tôi muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi và làm mới bản thân sau một mùa giải căng thẳng”.

VFF đề nghị không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo - Chanathip không dự AFF Cup 2022
Chanathip (phải) sẽ không dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Thái Lan.

Như vậy có thể hiểu Chanathip muốn dồn hết tâm sức cho CLB Kawasaki Frontale. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan còn nhấn mạnh: "Hiện tại, ĐT Thái Lan vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ đang chờ đợi cơ hội thể hiện bản thân. Việc trao cơ hội cho họ là điều cần thiết để đội tuyển có thêm nhiều lựa chọn. Tôi muốn thấy một thế hệ mới xuất hiện tại AFF Cup sắp tới cũng như các giải đấu tiếp theo".

Năm ngoái, Chanathip đã đồng ý về thi đấu cho Thái Lan và cùng đội bóng này giành chức vô địch, đồng thời cắt đứt mạch “đá đâu, thắng đó” của ĐT Việt Nam.

Giữa tháng 9 vừa qua, Chanathip từng về thi đấu cho ĐT Thái Lan tại King’s Cup nhưng chỉ đá gần 20 phút trận gặp Malaysia trước khi phải rời sân vì chấn thương. Cũng vì vắng Chanathip nên Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trong vận hành lối chơi trước khi thua ở loạt sút luân lưu. Sau giải đấu này, HLV Polking và cầu thủ hứng chịu nhiều áp lực từ dư luận Thái Lan.

HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ lên tiếng về Chanathip

Sau khi phát biểu của Chanathip gây sự chú trên truyền thông, một nhân vật đặc biệt tại Việt Nam đã có động thái bất ngờ. Theo đó, HLV trưởng Kiatisak Senamuang của CLB HAGL đã gửi lời động viên cũng như chúc mừng sinh nhật tới cậu học trò cũ.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, huyền thoại bóng đá Thái Lan đăng tải các bức hình kỷ niệm với Chanathip trong thời gian làm việc chung tại ĐT Thái Lan. Ở dòng chú thích, HLV Kiatisak viết: "Chúc mừng sinh nhật, hay tin vào bàn tay của mình nhé chàng trai".

VFF đề nghị không tổ chức trên sân cỏ nhân tạo - Chanathip không dự AFF Cup 2022
HLV Kiatisak đăng tải các bức hình kỷ niệm với Chanathip trong thời gian làm việc chung tại ĐT Thái Lan.

Chanathip Songkrasin được coi là cầu thủ quan trọng nhất của HLV Kiatisak, người đã giúp dẫn dắt bóng đá Thái Lan vô địch SEA Games và AFF Cup. Triều đại của "Zico Thái" được coi là kỷ nguyên vàng son nhất của đội tuyển xứ chùa Vàng.

Báo giới Thái Lan bày tỏ sự tiếc nuối về sự ra đi của HLV Kiatisak khỏi vị trí thuyền trưởng "Bầy Voi chiến". Kể từ khi chiến lược gia này từ chức HLV trưởng, thành tích ĐT Thái Lan có phần đi xuống, đối ngược lại với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mới đây, cũng có thông tin LĐBĐ Thái Lan (FAT) muốn kết nối lại với HLV Kiatisak để đàm phán người tiếp quản chiếc ghế nóng ở ĐTQG sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Được biết, dù HLV Mano Polking đã giúp "Bầy Voi chiến" vô địch AFF Cup 2021, tuy nhiên niềm tin mà FAT dành cho chiến lược gia người Đức gốc Brazil là không cao.