Tin tức Cup C1: Haaland thiết lập thêm những kỷ lục mới

(VOH) - Erling Haaland tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới ở đấu trường danh giá Champions League; Messi phá kỷ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới.

Haaland lại thiết lập thêm những kỷ lục mới tại Cup C1

Cuối tuần qua, Haaland đã thiết lập nên nhiều kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh sau cú hat-trick giúp Man City vùi dập MU 6-3 trong trận derby Manchester. Và vào rạng sáng 6/10 (giờ Việt Nam), chân sút trẻ người Na Uy tiếp tục tạo ra những cột mốc phi thường ở đấu trường danh giá Champions League.

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Copenhagen, Haaland đã cán mốc 28 bàn thắng ở Champions League chỉ sau 22 lần ra sân. Thành tích này giúp Haaland vượt qua hai tiền đạo khét tiếng một thời của Barcelona là Rivaldo (27) và Luis Suarez (27) trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Chỉ có 27 cầu thủ ghi nhiều bàn hơn Haaland trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Haaland thiết lập thêm những kỷ lục mới - Messi phá kỷ lục mà Ronaldo không thể chạm tới
Haaland lại thiết lập thêm những kỷ lục mới tại Cup C1.

Haaland chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong 275 ngày tới để phá kỷ lục của Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở Champions League. Với phong độ hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ làm được điều đó ngay trong trận gặp Copenhagen ở lượt về diễn ra vào giữa tuần sau.

Haaland đạt hiệu suất 1,27 bàn/trận ở Champions League. Theo Opta, có tới 98 đội có hiệu suất ghi bàn kém hơn Haaland ở giải đấu này. Chưa hết, Haaland trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn trong cả 3 lần ra sân đầu tiên ở Champions League cho 1 câu lạc bộ Anh, sau Marouane Chamakh từng làm cho Arsenal và Ferran Torres khi còn khoác áo Man City.

Messi phá kỷ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới

Pha lập công "đẹp như tranh vẽ" của Messi trong trận hòa 1-1 giữa PSG vs Benfica đã nâng tổng bàn thắng của tiền đạo 35 tuổi tại UEFA Champions League lên con số 126. Anh vượt qua hàng loạt những cái tên danh tiếng khác như Lewandowski (89 bàn) hay Benzema (86 bàn) và chỉ thua duy nhất "đại kình địch" Cristiano Ronaldo với 140 bàn thắng - Người đang đứng ở vị trí số 1 trong lịch sử giải đấu này.

Dù vậy, siêu phẩm vào lưới Benfica của Messi cũng là bàn thắng đầu tiên mà siêu sao người Argentina ghi được vào lưới đội bóng này. Điều đó cũng khiến anh tự phá kỉ lục của chính mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 40 đội bóng khác nhau tại UEFA Champions League. Trong khi đó, tiền đạo đang khoác áo Manchester United mới chỉ "xé lưới" 36 nạn nhân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Haaland thiết lập thêm những kỷ lục mới - Messi phá kỷ lục mà Ronaldo không thể chạm tới
Việc Ronaldo đang phải ngồi ghế dự bị của MU và phải đá ở Cup C2 mùa này càng khiến ngôi sao sắp 38 tuổi bị Messi bỏ xa về kỉ lục kể trên.

Đội nhà đè bẹp Milan, hậu vệ Chelsea tập tễnh rời sân trong nước mắt

Fofana mới được Chelsea chiêu mộ từ Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với giá 70 triệu bảng (chưa kể 5 triệu bảng phí phát sinh). Ở trận đấu nói trên giữa Chelsea và Milan, Fofana chính là người đã mở tỷ số vào phút 24 sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách.

Tuy nhiên, 14 phút sau anh đã không thể tiếp tục thi đấu. Do tiếp đất không tốt sau pha tranh chấp với tiền vệ Rafael Leao bên phía đội bóng áo sọc đỏ đen, cầu thủ 21 tuổi người Pháp đã bị chấn thương đầu gối.

Haaland thiết lập thêm những kỷ lục mới - Messi phá kỷ lục mà Ronaldo không thể chạm tới
Đội nhà đè bẹp Milan, hậu vệ Chelsea tập tễnh rời sân trong nước mắt.

Khi phải rời sân để nhường chỗ cho Trevoh Chalobah vào thời điểm hiệp 1 chỉ còn ít phút nữa là kết thúc, Fofana đã xúc động tới mức không thể cầm được những giọt nước mắt. Hiện chưa rõ chấn thương của Fofana nghiêm trọng đến mức nào, nhưng qua biểu hiện của chốt chặn mang áo số 33, những người hâm mộ Chelsea có lý do để cảm thấy lo lắng.

Nên biết, Fofana vốn là cầu thủ có tiền sử hay gặp rắc rối với chấn thương. Còn nhớ trước thềm mùa giải trước, anh từng bị gẫy chân khi va chạm với Fer Nino trong trận giao hữu giữa Leicester City và Villarreal. Hệ quả là Fofana phải nghỉ thi đấu dài hạn và chỉ chơi được vỏn vẹn 7 trận ở Premier League 2021/22.

Sao Dortmund 150 triệu euro choáng vì lập kỷ lục Cup C1

Dortmund vừa xuất sắc đánh bại Sevilla 4-1 tại lượt trận thứ 3 bảng G Champions League, trong đó pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 được thực hiện bởi Jude Bellingham. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, tiền vệ 19 tuổi đeo băng đội trưởng Dortmund và theo thống kê, anh trở thành cầu thủ tuổi "teen" người Anh đầu tiên đeo băng đội trưởng một đội bóng ở Champions League.

Không chỉ vậy, Bellingham cũng trở thành cầu thủ tuổi "teen" thứ 2 trong lịch sử giải đấu lập công ở cả 3 trận đầu mùa (đã ghi bàn vào lưới Copenhagen, Man City), sau Erling Haaland. Tiền đạo thuộc biên chế Man City làm được điều này trong màu áo Red Bull Salzburg mùa 2019/20. Trong quá khứ, Haaland có mối quan hệ thân thiết với Bellingham khi khoác áo Dortmund giai đoạn 2020-2022.

Haaland thiết lập thêm những kỷ lục mới - Messi phá kỷ lục mà Ronaldo không thể chạm tới
Bellingham tỏa sáng trong trận đấu thứ 2 đeo băng thủ quân Dortmund.