Lịch thi đấu Europa League hôm nay 6/10: MU xốc lại tinh thần

(VOH) - Lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Europa League diễn ra vào đêm nay (6/10) và rạng sáng mai (7/10), đáng chú ý: Omonia Nicosia vs MU, Arsenal vs Bodø / Glimt và Roma vs Real Betis.

LỊCH THI ĐẤU UEFA EUROPA LEAGUE 2022-2023

Ngày 06/10

23h45

Sturm Graz

-

Lazio

Monaco

-

Trabzonspor

Omonia Nicosia

-

Manchester United

Sheriff

-

Real Sociedad

Crvena Zvezda

-

Ferencváros

Zürich

-

PSV

HJK

-

Ludogorets

Malmö FF

-

Union Berlin

Ngày 07/10

02h00

Olympiakos

-

Qarabağ

Freiburg

-

Nantes

Midtjylland

-

Feyenoord

Roma

-

Real Betis

Arsenal

-

Bodø / Glimt

Rennes

-

Dynamo Kyiv

Fenerbahçe

-

AEK Larnaca

Sporting Braga

-

Union Saint-Gilloise

Nhận định các trận đấu đáng chú ý Europa League tối 6/10 và rạng sáng 7/10

Sturm Graz vs Lazio: Ở lượt trận đấu mới đây tại Europa League, Lazio khiến nhiều người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi nếm mùi thất bại 1-5 trên sân của Midtjylland. Như vậy, đội bóng của Italia mới có được 1 trận thắng và thua 1 lần sau 2 lượt trận tại bảng F.

Trở lại với lượt trận thứ 3, Lazio đã lấy lại phong độ khi thắng liên tiếp 2 lượt trận gần nhất tại giải VĐQG Italia. Tuy nhiên, với nhiều nhà phân tích, đội bóng của HLV Sarri vẫn chưa thể chiếm trọn niềm tin của giải mộ điệu khi đây là trận đấu họ gặp bất lợi xa nhà.

Đáng chú ý, đối thủ của Lazio là cái tên khó lường Sturm Graz. Lùi lại lượt trận mới đây tại Europa League, Sturm Graz cũng nếm mùi thất bại cách biệt như Lazio khi thua 0-6 trên sân Feyenoord. Nhưng nếu nhìn toàn diện, đội bóng của Thụy Sĩ là cái tên đáng tin khi thắng tới 7 và chỉ thua đúng 1 lần ở 9 trận gần nhất.

Lịch thi đấu Europa League hôm nay 6/10: MU xốc lại tinh thần
Lazio nguy cơ mất điểm trên sân Sturm Graz.

Omonia Nicosia vs MU: Cuối tuần trước, MU đã có 90 phút thảm bại khi để đại kình địch Man City vùi dập với tỷ số 6-3. Theo đánh giá, đây là kết quả rất khó nuốt trôi với các CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester. Làm khách trên sân đội bóng đảo Síp Omonia Nicosia tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, được xem là 90 phút dễ thở và MU đang đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm để xốc lại tinh thần sau trận derby Manchester.

Xét tổng thể, Ronaldo cùng đồng đội đang sở hữu phong độ không quá tệ khi họ thắng tới 5 và thua có 2 lần ở 7 trận đấu gần nhất. Trong khi đó, Omonia Nicosia khiến nhiều người hâm mô lo lắng khi thua tới 3 trong 5 trận đấu gần nhất. Đáng nói, họ thua cả 2 trận đã đá tại Europa League.

Trước MU vượt trội về đẳng cấp và chiều sâu đội hình, đội chủ sân Tsirion Athlítiko Kentro nhiều khả năng sẽ có trận thua thứ 3 tại đấu trường cúp C2 châu Âu 2022/23.

Lịch thi đấu Europa League hôm nay 6/10: MU xốc lại tinh thần
MU vượt trội về đẳng cấp và chiều sâu đội hình.

Roma vs Real Betis: Real Betis thi đấu ấn tượng tại Europa League với 2 trận đấu khởi đầu toàn thắng. Với 6 điểm tuyệt đối, đội bóng Tây Ban Nha xứng đáng đứng đầu bảng C và họ tạm thời hơn đội nhì bảng AS Roma khoảng cách điểm số của 1 trận thắng. Không thể phủ nhận Real Betis đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, thực tế không hề dễ dàng bởi thầy trò HLV Pellegrini bước vào trận đấu này với bất lợi về sân bãi. Đáng chú ý, đội khách Real Betis không có được sự tập trung cần thiết sau khi để thua 0-1 trước Celta Vigo ở lượt trận mới đây tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Trong khi đó, AS Roma đang ở trạng thái hưng phấn khi vừa đánh bại Inter Milan tại giải quốc nội. Trên sân nhà, họ cũng vừa thắng tới 3 trong số 4 trận đã đá mùa này và đội chủ sân Olimpico tự tin đánh bại Real Betis ở trận sân nhà đêm nay, qua đó sân bằng khoảng cách điểm số.

Lịch thi đấu Europa League hôm nay 6/10: MU xốc lại tinh thần
Roma tự tin đá bại Real Betis, qua đó sân bằng khoảng cách điểm số.

Arsenal vs Bodø / Glimt: Arsenal sẽ trải qua tháng 10 với lịch thi đấu căng thẳng tại Ngoại hạng Anh. Như đã biết, họ vừa có trận đấu mở đầu tháng 10 trước đại kình địch Tottenham và sau đó là những trận đại chiến trước Liverpool, Leeds và đối thủ cạnh tranh ngôi đầu Man City.

Nhìn vào lịch thi đấu trên, nhiều khả năng HLV Mikel Arteta sẽ chủ động xoay tua đội hình tại đấu trường Europa League, qua đó giữ sức cho chẳng đường khốc liệt tại Ngoại hạng Anh. Trở lại với trận tiếp đón Bodo Glimt tại vòng bảng Europa League, Pháo thủ sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ dự bị và NHM không quá kỳ vọng Arsenal sẽ giành thắng lợi với tỷ số cách biệt lớn.

Bên kia chiến tuyến, Bodo Glimt đang duy trì được phong độ lẫn tinh thần thi đấu ổn định. Theo đó, đội bóng tới từ Na Uy lần lượt cầm hòa PSV và đánh bại Zurich sau 2 lượt trận tại bảng A Europa League 2022/223. Bodo Glimt bất bại tới 7 trong số 10 trận đã đá tại đấu trường châu Âu mùa này – cả 3 trận thua của họ đều có tỷ số cách biệt không quá 2 bàn.

Lịch thi đấu Europa League hôm nay 6/10: MU xốc lại tinh thần
Arsenal khả năng sẽ dùng nhiều cầu thủ dự bị cho trận gặp Bodø / Glimt.

Lịch trình UEFA Europa League 2022/2023

- Vòng loại: Từ 5 tới 12/8.

- Vòng play-off: Từ 19 tới 25/8.

- Vòng bảng:

  + Lượt trận 1: 9/9.

  + Lượt trận 2: 16/9.

  + Lượt trận 3: 7/10.

  + Lượt trận 4: 14/10.

  + Lượt trận 5: 28/10.

  + Lượt trận 6: 4/11.

- Knock-out play-off: Từ 17/2 tới 24/2/2023.

- Vòng 1/8: Từ 10/3 tới 17/3/2023.

- Vòng tứ kết: Từ 14/4 tới 21/4/2023.

- Vòng bán kết: Từ 12/5 tới 19/5/2023.

- Chung kết: Ngày 1/6 - trên SVĐ Puskas Arena, Budapest, Hungary.