Kết quả Cup C1: Chelsea đá bại Milan, PSG hòa thất vọng

(VOH) - Aubameyang ghi bàn giúp Chelsea đè bẹp AC Milan; ĐKVĐ Real Madrid đá bại Shakhtar Donetsk; Man City hủy diệt Copenhagen; PSG không thể giành 3 điểm trước Benfica; Juventus có 3 điểm đầu tiên.

Aubameyang ghi bàn giúp Chelsea đè bẹp AC Milan

Chelsea và AC Milan phải đối đầu nhau trong bối cảnh cả hai đều muốn giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 3 tại bảng E khi tại trận đấu sớm, Red Bull Salzburg đã thắng Dinamo Zagreb 1-0 để leo lên ngôi đầu. Trên thực tế, đoàn quân của tân HLV Graham Potter là những người nhập cuộc tốt hơn trong màn so tài của hai cựu vương châu Âu sở hữu tổng cộng 9 danh hiệu vô địch Cúp C1/Champions League.

Ngay phút thứ 5, từ đường chuyền của Pierre-Emerick Aubameyang, Mason Mount cứa lòng chân phải dứt điểm rất nhanh để thử tài thủ thành Anton Tatarusanu. Những nỗ lực ép sân của Chelsea cuối cùng đã mang đến hiệu quả. Phút 24, Ben Chilwell đá phạt góc từ cánh trái, Thiago Silva đã đầu khiến Tatarusanu không thể bắt dính trước khi Wesley Fofana, trung vệ tân binh trị giá đến 75 triệu bảng nhanh chân sút tung lưới Milan.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
Aubameyang ghi bàn giúp Chelsea đè bẹp AC Milan.

Có bàn dẫn trước, Chelsea như cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Phút 33, Mason Mount đã tâng bóng qua tầm với của thủ thành người Romania Tatarusanu, nhưng bàn thắng của tiền vệ người Anh không được công nhận vì lỗi việt vị. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn dẫn trước dành cho "The Blues".

Bước vào hiệp 2, Chelsea tiếp tục chơi bùng nổ. Phút 56, từ quả treo bóng ở sát đáy biên bên cánh phải của Reece James, Aubameyang đã sút cận thành tung lưới của Milan khi thoát được sự theo kèm của Fikayo Tomori. Chỉ 6 phút sau, đến lượt hậu vệ Reece James tự mình lập công với cú sút tung nóc lưới đội khách từ pha kiến tạo tốt của Raheem Sterling để ấn định đại thắng 3 sao cho đội bóng áo xanh thành London.

Với chiến thắng đầu tiên ở Champions League dưới thời tân HLV Graham Potter, Chelsea leo 2 bậc vươn lên đứng thứ 2 với 4 điểm sau 3 trận, chỉ ít hơn đội đầu bảng Salzburg 1 điểm. Milan tụt 1 bậc xuống xếp thứ 3 khi có cùng điểm số như Chelsea nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Salzburg đứng cuối bảng nhưng với 3 điểm vẫn có thể vươn lên cạnh tranh 1 trong 2 suất đi tiếp.

'Song sát' Brazil rực sáng, ĐKVĐ Real Madrid đá bại Shakhtar Donetsk

Vừa bị Osasuna cầm hòa 1-1 tại vòng 7 La Liga, Real Madrid quyết tâm tìm lại niềm vui trên sân nhà Santiago Bernabeu khi tiếp đón Shakhtar Donetsk ở trận đấu khép lại lượt đi vòng bảng Champions League năm nay. Ngay phút 13, đội đương kim vô địch châu Âu đã có bàn dẫn trước khi Aurelien Tchouameni chuyền bóng để Rodrygo Goes đột phá ở trung lộ.

Tận dụng pha bóng hớ hênh của tiền vệ Taras Stepanenko bên phía Shakhtar Donetsk, Rodrygo đã có cú đặt lòng gọn gàng mở tỷ số cho Real Madrid. Phút 25, Karim Benzema tung cú sút khá căng nhưng anh không thắng được thủ thành Anatolii Trubin của đội bóng đến từ Ukraine.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
'Song sát' Brazil rực sáng, ĐKVĐ Real Madrid đá bại Shakhtar Donetsk.

Tuy vậy, chỉ 3 phút sau, Rodrygo chọc khe thông minh để Vininius Junior nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. 6 phút trước khi hiệp đầu tiên khép lại, Shakhtar Donetsk rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 bàn sau khi Oleksandr Zubkov tung người sút vô-lê cực đẹp từ đường chuyền bên cánh trái của Bogdan Mykhaylichenko.

Sang hiệp 2, Federico Valverde, Rodrygo hay Vinicius đều có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể giúp Real Madrid có bàn thắng thứ 3. Về phần mình, Shakhtar Donetsk bất lực tìm bàn gỡ hòa và đành thất thủ với tỷ số sát nút trên đất Tây Ban Nha.

Giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận, Real Madrid vững vàng ngôi đầu bảng F và đang rất sáng cửa tiến vào vòng 1/8. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk vẫn đứng thứ 2 với 4 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Igor Jovicevic hiện chỉ hơn RB Leipzig và Celtic khoảng cách lần lượt là 1 điểm và 3 điểm.

Haaland tiếp tục tỏa sáng, Man City hủy diệt Copenhagen

Haaland vừa tỏa sáng ghi hat-trick cùng 2 kiến tạo giúp Man City vùi dập MU 6-3 trong trận derby Manchester ở vòng 9 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Tiền đạo người Na Uy tiếp tục được HLV Pep Guardiola sử dụng ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Copenhagen đến từ Đan Mạch.

Và như một thói quen từ đầu mùa, Haaland chỉ mất chưa đầy 7 phút để điền tên lên bảng tỷ số bằng cú dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Cancelo. Những phút tiếp theo, Man City dồn ép Copenhagen và bàn thắng đến như một điều tất yếu. Phút 32, Haaland hoàn tất cú đúp bằng cú đá bồi vào lưới trống. Đến phút 39, trung vệ Khocholava của Copenhagen thậm chí tự mình đá phản lưới để ngăn không cho Haaland lập hattrick trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
Haaland tiếp tục tỏa sáng, Man City hủy diệt Copenhagen.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola rút Haaland ra nghỉ nhằm giữ sức cho tiền đạo người Na Uy. Dẫu vậy, Man City vẫn duy trì sức ép lên khung thành của Copenhagen. Phút 54, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi Laporte bị phạm lỗi trong vòng cấm để rồi Mahrez cụ thể hóa thành bàn thắng trên chấm 11m.

Đến phút 71, cột dọc từ chối cú dứt điểm của Alvarez nhưng cũng chỉ 5 phút sau tiền đạo người Argentina được ăn mừng sau cú dứt điểm cận thành dễ dàng từ đường chuyền dọn cỗ của Mahrez. Thắng 5-0, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng G Cúp C1 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
Dàn sao tuổi teen của Dortmund hủy diệt chủ nhà Sevilla.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, dàn sao tuổi teen của Dortmund hủy diệt chủ nhà Sevilla 4-1. Guerreiro 6, Bellingham 41, Adeyemi 43 và Brandt 75 những cái tến đã tỏa sáng ghi bàn cho Dortmund. Xen giữa các bàn thắng của Dortmund là bàn thắng rút nghắng tỷ số xuống còn 1-3 của En-Nesyri ở phút 51.

3 điểm quan trọng trên sân khách giúp Dortmund vững vàng ở vị trí thứ 2 bảng G với 6 điểm, hơn Sevilla tới 5 điểm. Trong khi đó, đại điện La Liga nhiều khả năng sẽ phải xuống chơi tại Europa League nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi như trận này, đặc biệt là hàng công. Cũng ngay sau trận thua Dortmund, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã thông báo sa thải HLV trưởng Julen Lopetegui vì chuỗi thành tích bết bát gần đây (1 chiến thắng duy nhất sau 10 trận trên mọi đấu trường).

Messi lập siêu phẩm, PSG vẫn không thể giành 3 điểm trước Benfica

Benfica đã chủ động chơi pressing và khiến PSG không tạo nổi cơ hội nào trong 20 phút đầu tiên, bênh cạnh đó đại diện nước Pháp phải nhờ tới Donnarumma để 2 lần cản phá các cơ hội ngon ăn của chủ nhà. Nhưng ở phút 22 trong pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên, PSG đã ghi bàn. Xuất phát từ pha cắt bóng giữa sân của Sergio Ramos, Messi sau đó phối hợp với Mbappe rồi Neymar ở chếch bên phải trung lộ trước khi tung cú cứa lòng chân trái đi quá hiểm vào góc cao phía cột xa khung thành, vượt qua tầm bay người của Vlachodimos.

Sau khi có bàn mở tỷ số, PSG đã chơi tự tin hơn rất nhiều và lấy lại được thế trận. Nhưng họ lại bất cẩn trong khâu phòng ngự và phải nhận bàn thua từ tình huống phản lưới nhà ngớ ngẩn của Danilo ở phút 41.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
Messi lập siêu phẩm, PSG vẫn không thể giành 3 điểm trước Benfica.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, PSG chủ động tấn công ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu. Liên tiếp là những đợt tấn công như vũ bão của “gã nhà giàu nước Pháp”. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự được tổ chức khoa học, đoàn quân của HLV Christophe Galtier đã không để tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số. Mặc dù họ có những cơ hội rõ ràng nhưng may mắn có vẻ không mỉm cười với đội bóng thủ đô Paris.

Hòa 1-1 chung cuộc, hai đội cùng có 7 điểm sau lượt đi vòng bảng và cùng luôn hiệu số +3, nhưng PSG xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Di Maria lập hat-trick kiến tạo, Juventus có 3 điểm đầu tiên

Juventus đang có khởi đầu tệ hại tại vòng bảng Champions League khi để thua 2 trận đầu tiên. Trước đối thủ yếu nhất bảng là Maccabi Haifa, Bà đầm già quyết tâm giành trọn 3 điểm để lấy lại hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, phải tới phút 35 họ mới có được bàn thắng đầu tiên. Di Maria chuyền bóng như đặt tạo điều kiện cho Adrien Rabiot xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán ghi bàn tháng duy nhất trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Juventus chỉ mất 5 phút để tìm được bàn thắng thứ 2. Di Maria tiếp tục thể hiện nhãn quan tuyệt vời của mình bằng đường chuyền sắc sảo để Dusan Vlahovic băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn bên phía Maccabi Haifa.

Kết quả Champions League: Chelsea đá bại Milan - PSG chia điểm trên sân Benfica 
Di Maria lập hat-trick kiến tạo, Juventus có 3 điểm đầu tiên.

Phút 75, Maccabi Haifa có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Dean David. Tuy nhiên đến phút 83, Di Maria hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng quả đá phạt góc giúp Rabiot đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.

Đánh bại Maccabi Haifa một cách thuyết phục, Juventus đã có 3 điểm đầu tiên. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa hơn khi hai đội xếp trên là PSG và Benfica hòa nhau 1-1 ở lượt trận này. Hiện khoảng cách giữa Juve và 2 đội trên chỉ còn là 4 điểm.

KẾT QUẢ CUP C1
(ĐÊM 5/10 VÀ RẠNG SÁNG 6/10)

Salzburg

1-0

Dinamo Zagreb

RB Leipzig

3-1

Celtic

Chelsea

3-0

AC Milan

Real Madrid

2-1

Shakhtar Donetsk

Manchester City

5-0

FC Copenhagen

Sevilla

1-4

Dortmund

Juventus

3-1

Maccabi Haifa

Benfica

1-1

PSG