Chờ...

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại

(VOH) - Dù có tranh cãi nhưng tuyển Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia; Tuyển Lào trở thành đội bóng thứ hai sau Brunei chính thức bị loại tại AFF Cup 2022.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình đã diễn ra đầy kịch tính như dự đoán và chiến thắng cuối cùng nghiêng về đội chủ nhà. Mỗi đội đều nhận một thẻ đỏ và có rất nhiều tình huống gây tranh cãi.

Với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu, các học trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực của Việt Nam được đền đáp ở phút 29 với bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh sau pha đánh đầu đập đất.

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu.

Có lợi thế dẫn bàn nhưng tuyển Việt Nam lại gặp bất lợi về mặt quân số khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Malaysia ở phút 32.

Trong thế thiếu người, các học trò HLV Park Hang Seo phải oằn mình chống đỡ các đợt tấn công của Malaysia trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Văn Lâm mà Việt Nam mới có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại
Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m.

Sự điều chỉnh và chỉ đạo kịp thời ở thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp Việt Nam bước vào hiệp 2 có phần chủ động hơn trước các pha tấn công liên tiếp của đội khách. Sự chắc chắn cùng các pha phản công nhanh đã gây ra sự bối rối cho Malaysia.

Phút 62 lợi thế hơn người của Malaysia đã không còn khi Azmi Murad sau một pha bóng va chạm với Văn Hậu đã đá nguội với hậu vệ Việt Nam và trọng tài không những cho tuyển Việt Nam hưởng 11m mà còn rút thẻ đỏ với Murad.

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại
Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Trên chấm 11m Quế Ngọc Hải đánh lừa thủ môn để nâng tỷ số lên 2-0. Trong những phút cuối, Quang Hải vào sân và ngay lập tức thể hiện vai trò với đường kiến tạo đẹp mắt, giúp Hoàng Đức ấn định thắng lợi 3-0 ở phút 83.

Thắng lợi này giúp tuyển Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng với 6 điểm và hiệu số +9 sau 2 trận. Malaysia và Singapore có cùng 6 điểm nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại
Singapore có chiến thắng tương đối nhọc nhằn trước Lào.

Ở trận đấu trước đó, Singapore cũng đã có được chiến thắng trước tuyển Lào. Vẫn như trận gặp Malaysia và Việt Nam, Lào vẫn giữ lối chơi phòng ngự dày đặc nhưng kết quả họ thu về vẫn tương tự hai trận trước.

Lào phòng ngự khá tốt nhưng lại thiếu nhân sự trong những pha phản công nên Singapore phòng ngự khá dễ dàng. Ở phút 33, từ đường tạt bóng tốt của đồng đội, trung vệ Irfan Fandi băng lên đánh đầu chính xác mở tỷ số.

AFF Cup 2022: Việt Nam hạ đẹp Malaysia, Lào chính thức bị loại
Lào là đội đầu tiên bị loại ở bảng B - AFF Cup 2022.

Tuyển Lào cũng cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ và tạo ra được những tình huống ngon ăn nhưng khả năng tận dụng của các cầu thủ Lào quá tệ. Không những vậy, họ còn để thủng lưới một lần nữa ở phút 90+4 khi thủ thành Xayyasone mất bóng ở giữa sân và Anuar dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Trận thua 0-2 trước Singapore đã khiến Lào trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng B và thứ hai tại AFF Cup 2022 bị loại sau lượt trận thứ 3. Trước Lào là Brunei. Giống như Lào, Brunei cũng để thua ở cả 3 lượt trận đầu tiên của mình.

Lào lẫn Brunei đều được coi là 2 kho điểm tại AFF Cup 2022. Thực lực quá chênh lệch khiến cho 2 đội bóng này rất khó để tạo nên bất ngờ ở giải. Ở lượt trận cuối, Brunei sẽ chạm trán với Campuchia trong khi Lào làm khách của Myanmar.  

BXH BẢNG B - AFF CUP 2022

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Việt Nam

2

2

0

0

9

0

9

6

2

Malaysia

3

2

0

1

6

3

3

6

3

Singapore

2

2

0

0

5

2

3

6

4

Myanmar

2

0

0

2

2

4

-2

0

5

Lào

3

0

0

3

0

13

-13

0