‘Allegri nên là lựa chọn số 1 của Arsenal, không phải Arteta!’

Kevin Campbell cho biết anh hy vọng Arsenal sẽ bổ nhiệm HLV Max Allegri chứ không phải Mikel Arteta. Tuy nhiên…

Tháng 11 vừa qua, Arsenal đã ra quyết định sa thải HLV Unai Emery sau một chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng. Ban đầu, Freddier Ljungberg được nhiệm vụ tạm quyền song không làm tốt.

Sau cùng, Arsenal đã bổ nhiệm Mikel Arteta làm HLV chính thức trong một hợp đồng kéo dài 3 năm. Gần 2 tháng tiếp quản ghế nóng, cựu trợ lý của Pep Guardiola tại Man City đã góp phần thay đổi Pháo thủ theo hướng tích cực, đặc biệt là về tinh thần.

Campbell từng nghĩ Allegri mới phù hợp với Arsenal

Campbell từng nghĩ Allegri mới phù hợp với Arsenal

Kevin Campbell cho biết anh từng mong đợi Arsenal mang về một HLV giàu kinh nhiệm như Max Allegri hơn là Arteta. Nhưng thời gian trôi qua, cựu tiền đạo từng có 7 năm gắn bó với Pháo thủ (1988 tới 1995) đã hài lòng với thuyền trưởng đương nhiệm.

Campbell nói trên talkSPORT: “Arteta không phải lựa chọn số 1 của tôi, thành thật mà nói là như vậy. Tôi từng muốn Arsenal bổ nhiệm Allegri – người có cách cách bố trí và thiết quân luật ở đội bóng đầy thuyết phục.”

“Đội bóng thì lại thiếu kỷ luật đã lâu và tôi muốn ai đó đến và lặp lại trật tự. Ngoài ra, họ cũng cần phòng ngự tốt hơn và hạn chế những bàn thua ngốc nghếch.”

Người đàn ông 50 tuổi nói thêm: “Khi Arteta mới lên dẫn dắt, tôi đã tự nhủ sẽ kiên nhẫn và chờ đợi anh ấy thể hiện ra sao. Và ngay từ những lần xuất hiện đầu tiên, tôi đã bị thuyết phục.”

“Arteta chia sẻ rằng chặng đường phía trước không dễ dàng và còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ trước hết cần nỗ lực hơn với quyết tâm cống hiến vì màu cờ sắc áo để tìm lại tình cảm nơi người hâm mộ.”

“Với một CĐV Arsenal như tôi, những thông điệp đó mang ý nghĩ rất lớn. Đó là những điều cơ bản và dù bạn có thể cho rằng nó rất đơn giản nhưng nhiều cầu thủ đã không làm được điều đơn giản đó trong một thời gian.”

“Vậy nên tôi rất ấn tượng với những gì Arteta đang làm. Arsenal giờ đây đã giàu sức sống hơn nhiều. Rất nhiều cầu thủ đã thay đổi dưới thời HLV mới. Khâu phòng ngự cũng trở nên chắc chắn hơn và người hâm mộ rất vui mừng.”

C.T