‘Emery để lại đoàn quân bạc nhược ở Arsenal cho Arteta!’

Cựu danh thủ Emmanuel Petit khẳng định Mikel Arteta đã phải kế thừa một mớ hỗn độn ở Arsenal từ tay Unai Emery.

Tháng 12 vừa qua, Arsenal bổ nhiệm Mikel Arteta làm HLV trưởng. Trước đó, họ đã sa thải Unai Emery sau một chuỗi thành tích bết bát của đội bóng và người tạm quyền Freddie Ljungberg không thể cải thiện.

Thời gian trôi qua đã gần 2 tháng, Arteta đã tạo dựng được những điều tích cực tại Arsenal. Dù thành tích không quá hoành tráng, song cựu trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City vẫn nhận được sự cảm thông từ một cựu Pháo thủ là Emmanuel Petit.

Arteta đã giúp Arsenal tiến bộ sau khi lên thay Emery

Arteta đã giúp Arsenal tiến bộ sau khi lên thay Emery

Petit nhận thấy Arsenal đã có sự đổi khác, đặc biệt là về mặt tinh thần. Tờ Metro trích lời người đàn ông 49 tuổi: “Khi Mikel Arteta lên dẫn dắt Arsenal, đội bóng này lộ rõ vẻ bạc nhược.”

“Từ trên sân đấu đến phòng thay đồ, họ chỉ là một mớ hỗn độn. Thể trạng rồi tâm lý các cầu thủ đều vô cùng yếu ớt. Đội bóng thì mất phương hướng và không biết đi về đâu.”

“Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn dưới tay Arteta, tôi đã nhìn thấy những sự tích cực. Hiệu suất làm việc, tinh thần thi đấu và cường độ di chuyển trên sân đều cải thiện. Tâm lý thi đấu của các cầu thủ cũng vậy.”

“Như Granit Xhaka rồi Mesut Ozil chẳng hạn, họ đều khiến tôi hài lòng từ phong độ cho tới tinh thần. Toàn đội đều chơi tốt hơn. Đã có những thông điệp rõ ràng được Arteta đưa ra.”

“Tôi nghĩ điều mấu chốt mà anh ấy yêu cầu từ các cầu thủ là kỷ luật và quyết tâm. Những gì được phổ biến trên sân tập, trong phòng thay đồ đã được họ chuyển hóa khi ra sân thi đấu.”

“Hiện Arsenal chưa có nhiều chiến thắng như họ mong muốn song cũng không dễ đánh bại họ như trước. Vấn đề chính của họ là ghi nhiều bàn thắng hơn để có được các chiến thắng.”

“Mục tiêu hàng đầu của Arteta khi lên nắm quyền là hạn chế số bàn thua, hạn chế các sai lầm. Anh ấy đã làm được điều đó và tiếc là hàng công lại sa sút. Tuy nhiên, cứ đà này, các chiến thắng sẽ trở lại với họ.”

C.T