Anh Đức bảo vệ Hà Đức Chinh trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Khi được hỏi về những cơ hội bị bỏ lỡ trong trận chung kết lượt đi, tiền đạo Anh Đức hy vọng giới truyền thông không đào sâu thêm để các cầu thủ trẻ ổn định tâm lý thi đấu ở trận lượt về.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam ghi liền hai bàn một cách chóng vánh. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang Seo có thể giành chiến thắng nếu Hà Đức Chinh hay Tiến Linh không bỏ lỡ một số cơ hội.

Sau trận đấu, Hà Đức Chinh là một trong những cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất. Với tư cách là một người anh lớn trong đội, tiền đạo Anh Đức trong cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về mong giới truyền thông cũng như người hâm mộ không tiếp tục gây áp lực cho các cầu thủ.

Tiền đạo Anh Đức bảo vệ các cầu thủ trẻ trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh: Như Đạt.

Tiền đạo Anh Đức khẳng định: 'Đó là trận chung kết lượt đi, mọi cầu thủ đều căng thẳng, các em bỏ qua cơ hội và bị nhắc lại rất nhiều. Tôi là người đàn anh trong đội nên khuyên các em nhiều, mọi tình huống trên sân diễn ra rất nhanh, không chỉ các em mà trong các trận chung kết trên thế giới, nhiều cầu thủ cũng bỏ lỡ. Cái gì qua rồi thì cho qua đi, tất cả phải hướng đến trận lượt về'.

Chân sút được mệnh danh là "anh cả" của ĐT Việt Nam trong giải đấu lần này cũng chia sẻ về áp lực tâm lý rất lớn mà các cầu thủ phải chịu. Đặc biệt trong trận chung kết lượt đi, Anh Đức thừa nhận áp lực dội xuống từ các khán đài sân Bukit Jalil khiến các cầu thủ trẻ ít nhiều bị căng thẳng.

Dù vậy, Anh Đức cảm thấy vui khi chứng kiến các cầu thủ trẻ thi đấu bình tĩnh, máu lửa để giúp đội tuyển có được kết quả tốt trên sân khách. Khó khăn lớn nhất trong trận đấu tới theo Anh Đức nhận định là ĐT Malaysia sẽ chơi với quyết tâm cao nhất khi không còn đường lùi.

'Chung kết lượt về vào ngày mai, tôi mong nếu được ra sân sẽ cố gắng hết sức, làm thế nào để đội tuyển sau trận được nâng cúp để hòa cùng niềm vui với NHM cả nước' - Anh Đức đặt mục tiêu.