Bị hậu vệ Malaysia tố đá xấu, thầy Park lập tức phản pháo

Trước những phát biểu mang tính chỉ trích từ phía Malaysia, HLV Park Hang Seo khẳng định không chỉ đạo các cầu thủ đá rắn để gây chấn thương cho người khác trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Kết thúc trận lượt đi với tỉ số hòa 2-2 trên sân khách, ĐT Việt Nam nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình. Bước vào cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh yếu tố tinh thần, đồng thời kêu gọi người hâm mộ Việt Nam tiếp lửa cho đội tuyển.

HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo: 'Tôi cùng các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng của trận đấu này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị trong suốt những ngày qua. Hy vọng trận lượt về SVĐ Mỹ Đình tuy sức chứa ít hơn Bukit Jalil nhưng NHM Việt Nam có thể tạo nên sự cổ vũ còn lớn hơn để tạo động lực cho toàn đội'.

HLV Park Hang Seo khẳng định Malaysia đang cố gây áp lực cho ông và các cầu thủ. Ảnh: Như Đạt.

Sau trận lượt đi, hậu vệ Aidil Zafuan tố ĐT Việt Nam chơi xấu khiến một số cầu thủ của Malaysia bị đau. Hậu vệ này còn chỉ đích danh chính HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo cho các học trò đá rắn.

Trước nhận xét này, thầy Park phản pháo: 'Tôi khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo để các cầu thủ chơi xấu như nhận định của hậu vệ Malaysia, nghĩa là chơi rắn và gây chấn thương cho cầu thủ đối phương. Tôi nghĩ nhận định đó hướng vào tôi nhằm gây áp lực về tâm lý'.

Thầy Park cũng rất mừng khi nhận được sự cổ vũ không chỉ từ NHM Việt Nam, mà còn từ quê nhà Hàn Quốc. Ông hy vọng cổ động viên hai nước tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển trong trận đấu quyết định của giải đấu.

Trong một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa các lứa tuyển tới chung kết U23 châu Á 2018 và bán kết ASIAD 2018. Cả hai giải đấu này, bóng đá Việt Nam đều chưa có cơ hội nâng chiếc cúp vô địch.

Vì vậy, thầy Park khẳng định mục tiêu tại AFF Cup 2018 là "giành ngôi vô địch". ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia vào 19h30 ngày 15/12 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.