Áo vàng và áo trắng tổng sắp bất ngờ đổi chủ

(VOH) - Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn, 30 tuổi (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) một mình về đích ngoạn mục.

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) có chiến thắng rất ấn tượng tại chặng đua thứ 6 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 29, diễn ra sáng 14/4, với lộ trình từ TP Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn - TP Buôn Mê Thuột dài 86 km.

* Tay đua Lê Văn Duẩn một mình về đích

Lộ trình đua ngắn, cộng thêm trời nắng đẹp, gió nhẹ, giúp các tay đua hào hứng tranh tài. Dù đường đua hẹp, nhiều đoạn dốc, nhưng các tay đua đã tổ chức tấn công ngay khi trọng tài phất cờ xuất phát, tốc độ đoàn đua được đẩy lên cao.

Đây là điểm nhấn chuyên môn rất đáng chú ý, góp phần giúp diễn biến các chặng đua trở nên hấp dẫn hơn, chặng nào các tay đua cũng tấn công liên tục chứ không kìm chân nhau như một số mùa giải trước.

Các tay đua tung nước rút tại đích đến.

Sau nhiều nỗ lực tách tốp, khoảng 20 km cuối, tay đua 30 tuổi Lê Văn Duẩn một mình bứt phá thoát khỏi tốp đầu. Từng là tay đua nước rút số 1 Việt Nam, nhưng hiện tại không nhiều người tin rằng Lê Văn Duẩn có thể một mình thoát đi thành công bởi anh không còn phong độ đỉnh cao, trong khi phía sau các tay đua Quân khu 7 kéo đoàn đông rượt đuổi.

Vậy mà tay đua quê Hóc Môn (TPHCM) vẫn duy trì những guồng chân mạnh mẽ, tạo khoảng cách hơn 2 phút so với tốp sau để một mình cán đích đầu tiên tại TP Buôn Mê Thuột sau 2 giờ 8 phút 55 giây tranh tài, tốc độ trung bình 40,026 km/giờ. Về nhì sau hơn 2 phút là tay đua Lê Nguyệt Minh, em trai Lê Văn Duẩn, còn người đang giữ áo xanh Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) về thứ ba.

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn một mình về nhất chặng 6.

Từng nhiều lần đoạt áo xanh Cúp truyền hình, cũng như không nhớ bao nhiêu chặng, bao nhiêu lần rút thắng các đối thủ, nhưng chiến thắng lần này vẫn mang đến cho Lê Văn Duẩn những cảm xúc đặc biêt. Anh bộc bạch: “Tôi không còn sung sức như trước kia nên không nghĩ mình có thể giành chiến thắng. Do các tay đua trong tốp đầu không chịu bung sức nên tôi quyết định bứt đi một mình hòng tìm kiếm cơ hội.

Rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp bằng chiến thắng. Tôi xin tặng chiến thắng này cho con gái nhỏ 7 tháng tuổi của mình”.

Chiến thắng ấn tượng ở chặng 6 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM giúp Lê Văn Duẩn cải thiện được thứ hạng trên bảng tổng sắp cá nhân đồng thời tích lũy thêm điểm áo xanh để bắt đầu vào cuộc đua đến chiếc áo xanh chung cuộc. Tuy nhiên danh hiệu áo xanh “vua nước rút” vẫn thuộc về tay đua Huỳnh Thanh Tùng với 41 điểm, hơn 6 điểm so với Lê Văn Duẩn.

Rất đáng tiếc cho tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TPHCM) khi anh bị bể bánh, bị bỏ lại tốp sau nên mất áo vàng về tay Giang Thanh Tuấn (Quân đội). Sự cố trên cũng khiến Hồ Vũ bị mất áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất về tay Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long). Minh Luận cũng chính là người đã chiến thắng ở chặng khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM).

Nội dung đồng đội, BTV Đại Nam Bình Dương tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 15/4, giải tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 7 từ Buôn Mê Thuột đi Pleiku (Gia Lai) với lộ trình dài nhất giải 189 km, dự báo có nhiều thay đổi trên bảng tổng sắp.