Arsenal - Standard Liege tại Europa League: Sao trẻ tỏa sáng giúp ‘Pháo thủ’ hủy diệt đối thủ

(VOH) - Rạng sáng 4/10, Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Standard Liege ở lượt trận thứ 2 bảng F - Cup C2 Europa League 2019/20.

Tay săn bàn chủ lực Aubameyang cùng một loạt những ngôi sao lớn ngồi ghế dự bị, dàn sao trẻ trung của Arsenal cho thấy họ hoàn toàn có đủ khả năng để tạo nên những dấu ấn trước Standard Liege. Sau tiếng còi khai cuộc, “Pháo thủ” ngay lập tức dồn lên, chiếm quyền kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội ăn bàn.

Trong vòng 10 phút đầu, Nelson thi đấu cực kỳ năng nổ trên mặt trận tấn công của Arsenal với 2 tình huống dứt điểm quyết đoán và 1 pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm. 10 phút sau đó là ác mộng của Standard Liege khi sự hưng phấn của Arsenal được chuyển hóa thành các bàn thắng.

Phút 13, Martinelli băng vào đánh đầu nhanh như cắt ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal sau đường tạt bóng của Tierney. Chỉ 3 phút sau, lại là tiền đạo 18 tuổi người Brazil xử lý rất cơ bản trong vòng cấm, sau đó là một cú cứa lòng gọn gàng vào góc xa nhân đôi cách biệt. Mọi thứ càng tồi tệ hơn cho Standard Liege với bàn thắng dễ dàng của Willock với một pha dứt điểm cận thành ở phút 22.

Diễn biến trận Arsenal vs Standard Liege: Sao trẻ tỏa sáng giúp ‘Pháo thủ’ hủy diệt đối thủ

Martinelli lập cú đúp giúp Arsenal sớm vượt lên dẫn 2-0.

Diễn biến trận Arsenal vs Standard Liege: Sao trẻ tỏa sáng giúp ‘Pháo thủ’ hủy diệt đối thủ

Willock nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến Arsenal giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường đan bóng qua lại, trong khi Standard Liege quá bế tắc trong tấn công và đành phải giải tỏa bằng những cú sút xa. Tình huống nguy hiểm nhất của đội khách trong hiệp 1 đến từ pha dứt điểm bằng chân trái khá tốt trong vòng cấm của Lestienne nhưng bị Martinez ngăn cản.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục dồn ép Standard Liege với những pha hãm thành liên tục của Martinelli. Phút 57, tiền đạo người Brazil đóng vai kiến tạo trong pha chuyền bóng thuận lợi để Ceballos băng vào ghi bàn quyết đoán nâng cách biệt lên thành 4 bàn.

Diễn biến trận Arsenal vs Standard Liege: Sao trẻ tỏa sáng giúp ‘Pháo thủ’ hủy diệt đối thủ

Ceballos ấn định chiến thắng 4-0 cho “Pháo thủ”.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến các cầu thủ Arsenal thi nhau tô vẽ với những đường phối hợp ăn ý, tuy nhiên ở một vài pha bóng quyết định họ lại không tận dụng thành công. Tân binh Nicholas Pepe được tung vào sân sau đó cũng không thể hiện được nhiều dù có cơ hội. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng Standard Liege không thể tạo nên sự khác biệt.

Ghi bàn:

  • Arsenal: Martinelli (13’, 16’), Willock (22’), Ceballos (57').

Đội hình ra sân:

  • Arsenal (4-3-3): Martinez - Tierney, Holding, Mustafi, Bellerin - Willock, Ceballos, Torreira - Nelson, Maitland-Niles, Martinelli.
  • Standard Liege (4-5-1): Milinkovic-Savic - Vojvoda, Vanheusden, Laifis, Gavory - Bastien, Cimirot, M'Poku, Boljevic, Lestienne - Emond.

BẢNG F - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2019/20

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Arsenal

2

2

0

0

7

0

7

6

2

 Standard Liege

2

1

0

1

2

4

-2

3

3

 Eintracht Frankfurt

2

1

0

1

1

3

-2

3

4

 Vitoria de Guimaraes

2

0

0

2

0

3

-3

0

 

 Đi tiếp vào trong