Arteta nhắn Aubameyang: “Ở lại Arsenal, cậu sẽ thành huyền thoại!”

HLV Mikel Arteta mới bày tỏ hy vọng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục gắn bó với Arsenal.

Nhà cầm quân 38 tuổi tin tưởng nếu điều đó xảy ra, tuyển thủ Gabon hoàn toàn có thể sánh ngang với các huyền thoại của sân Emirates.

Từ khi gia nhập Arsenal tới nay, Pierre-Emerick Aubameyang luôn chứng minh ảnh hưởng lớn. Mùa này, chân sút sinh năm 1989 tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa với 29 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Aubameyang lập cú đúp ở chung kết FA Cup

Aubameyang lập cú đúp ở chung kết FA Cup

Mới nhất, Aubameyang lập cú đúp giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 ở chung kết FA Cup. Pháo thủ giành chức vô địch giải đấu lần thứ 14 trong lịch sử kèm tấm vé dự Europa League mùa sau.

Nhưng sau chiến công, người Arsenal lại đau đáu với việc giữ chân Aubameyang. Chủ công người Gabon chỉ còn 1 năm hợp đồng và chưa đồng ý tái ký. Trước chung kết với Chelsea, HLV Arteta đã bày tỏ niềm tin rằng Auba sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal.

Và trong cuộc họp báo sau trận, thuyền trưởng Pháo thủ khẳng định một bản hợp đồng mới sẽ có lợi cho tất cả. Ông nói với phóng viên: “Aubameyang đã biến điều tưởng chừng như khó khăn nhất trong bóng đá là ghi bàn trở thành điều vô cùng dễ dàng.”

“Mọi người đã thấy 2 bàn của cậu ấy trước Chelsea, đặc biệt là bàn thứ 2. Arsenal luôn có nhiều tiền đạo tài năng và Aubameyang xứng đáng được gắn với những tên tuổi lớn. Thông qua việc giành các danh hiệu và quyết định ở lại, cậu ấy sẽ tiến gần hơn tới hàng ngũ huyền thoại.”

“Đương nhiên, chúng tôi muốn làm việc tiếp cùng Aubameyang trong thời gian dài phía trước.”

Chức vô địch FA Cup là danh hiệu đầu tiên mà Arsenal có được từ năm 2017 tới nay. Đó là sự cứu cánh cho Pháo thủ để tránh khỏi việc lần đầu kể từ mùa 1995-96 không được dự cúp châu Âu (chỉ về đích thứ 8 tại Premier League).

Thông qua việc giành vé dự Europa League mùa tới, Arsenal sẽ có thêm khoảng 30 triệu bảng trong ngân sách. Số tiền này có thể được dùng vào việc gia hạn hợp đồng với Aubameyang hoặc giúp HLV Arteta chiêu mộ thêm tân binh.

C.T