Atletico Madrid tố Barcelona nợ tiền vụ Griezmann

Bằng chứng được Atletico đưa ra là Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Pháp trước ngày 1/7/2019, thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng có giá trị 200 triệu Euro chứ không phải 120.

Antoine Griezmann cuối cùng cũng đã chính thức gia nhập Barcelona sau khi điều khoản giải phóng hợp đồng với Atletico Madrid được kích hoạt. Ngôi sao người Pháp cập bến Camp Nou với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB và nhiều khả năng sẽ tiếp quản áo số 7 của Philippe Coutinho.

Thương vụ chuyển nhượng đã xong xuôi nhưng rồi những lùm xùm rắc rỗi suốt mấy tháng qua vẫn chưa dừng lại ở đây. Tưởng chừng như đã được Barca thanh toán sòng phẳng, ấy thế mà Atletico vẫn tố đối tác xứ Catalonia trả thiếu khoản tiền lên đến 80 triệu Euro.

Antoine Griezmann
Antoine Griezmann

Bằng chứng được CLB thủ đô Tây Ban Nha là Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Griezmann trước ngày 1/7/2019, thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng có giá trị 200 triệu Euro chứ không phải 120. Thậm chí, Atletico tuyên bố chắc nịch đã bị cả hai “đi đêm” sau lưng khi mùa giải cũ còn chưa kết thúc.

Thông báo của đội chủ sân Wanda Metropolitano: “Số tiền đã chuyển là không đủ để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann, bởi vì rõ ràng thỏa thuận giữa Atletico Madrid và Barcelona đã được thực hiện trước khi mức phí của cậu ấy giảm từ 200 triệu Euro xuống còn 120 triệu Euro.”

“Atletico Madrid tin rằng hợp đồng đã bị phá vỡ vào cuối mùa giải trước, dựa trên cơ sở các sự kiện, hành động và tuyên bố của cầu thủ. Chúng tôi đã bắt đầu các thủ tục tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.”

“Atletico Madrid cảm thấy ghê tởm hành vi của Barcelona và cả cầu thủ, đặc biệt là Barcelona khi khiến một cầu thủ phá vỡ mối quan hệ hợp đồng với Atletico Madrid vào thời điểm CLB còn đang thi đấu. Đó không chỉ là trận đấu Champions League với Juventus mà còn là cuộc đối đầu với chính Barcelona ở La Liga.”

Griezmann đã chia tay Atletico sau nửa thập kỷ thành công khi anh sắm vai linh hồn của hàng tấn công đội chủ sân Vicente Calderon và rồi Wanda Metropolitano. Tuy nhiên đáng tiếc thay khi cả hai đã không có cái kết chia tay êm đẹp nào hết. Về phía Barca, họ chắc chắn “điếc không sợ súng” trước lời tố cáo của đối tác và kiên quyết không mất thêm một xu một đồng nào.