Australia Open 2020: Đánh bại Muguruza, Kenin trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lên ngôi vô địch

(VOH) - Ngày 1/2, Sofia Kenin đã ngược dòng đánh bại cựu số 1 thế giới Garbine Muguruza 4-6, 6-2, 6-2 tại trận chung kết Australia Open 2020, qua đó giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Ở lần gặp nhau duy nhất giữa Sofia Kenin vs Garbine Muguruza là tại Trung Quốc Open vào năm 2019. Tại đây, Muguruza đã để thua sau 3 set với các tỉ số 0-6, 6-2 và 2-6. Tại trận chung kết Australia Open năm nay, tay vợt từng giành 2 danh hiệu Grand Slam rất quyết tâm để trả món nợ này.

Highlight trận đấu giữa Sofia Kenin vs Garbine Muguruza.

Quyết tâm đó của tay vợt người Tây Ban Nha đã được thể hiện ở ngay trong set 1 khi đã giành chiến thắng 6-4. Dù bị dẫn trước nhưng tay vợt trẻ người Mỹ vẫn không tỏ ra nản lòng mà đã có bộ mặt hoàn toàn khác. Kết quả là Kenin đã xuất sắc giành chiến thắng 2 set đấu sau đó với cùng tỷ số 6-2. Qua đó, lên ngôi vô địch Australia Open 2020.

Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 21 tuổi người Mỹ. Bên cạnh đó, Kenin còn trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lên ngôi vô địch Australia Open kể từ năm 2008. Sofia Kenin, 21 tuổi 80 ngày, trẻ hơn 20 ngày so với Naomi Osaka ở thời điểm tay vợt Nhật Bản đăng quang tại Melbourne năm ngoái.

Australia Open 2020: Đánh bại Muguruza, Kenin trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lên ngôi vô địch

Kenin trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lên ngôi vô địch Australia Open 2020.

Kenin nhận 2,86 triệu USD - phần thưởng cho nhà vô địch đơn nữ. Cô là tay vợt Mỹ trẻ nhất vô địch Grand Slam, từ sau Serena Williams năm 1999. Kenin sẽ vươn lên số bảy thế giới - thứ bậc tốt nhất từ đầu sự nghiệp. Cô sẽ trở thành tay vợt số một của nước Mỹ từ tuần tới.