Australia Open 2020: Thắng kịch tính Thiem, Djokovic lần thứ 8 lên ngôi vô địch

(VOH) - Ngày 2/2, Novak Djokovic đã kịch tính đánh bại Dominic Thiem 6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4 trong trận chung kết Giải quần vợt Australia Open 2020, qua đó lần thứ 8 lên ngôi vô địch tại giải.

Novak Djokovic là tay vợt khởi đầu tốt hơn trong trận chung kết Australia mở rộng 2020. Anh đã bẻ game giao bóng đầu tiên của Thiem. Dù để đối thủ đòi lại break ở game thứ 7 nhưng đến game thứ 10, một lần nữa Nole đã giành break để kết thúc set đầu tiên với thắng lợi 6-4.

Tuy nhiên, 2 set sau đó lại chứng kiến sự chùng xuống khó hiểu của tay vợt người Serbia. Anh để thua 4-6 trong set 2. Thiem tiếp tục hưng phấn còn Nole dường như gặp vấn đề về thể lực. Hạt giống số 5 thi đấu trên cơ hoàn toàn để rồi 2 điểm break liên tiếp giúp anh hạ gục Djokovic 6-2 ở set 3, nâng tỷ số lên 2-1 sau 3 set đấu đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Dominic Thiem.

Thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn nhất, bản lĩnh của nhà vô địch tiếp tục được thể hiện ở Djokovic. Anh vượt qua cơ hội giành break của đối thủ để chiến thắng set 4 với tỷ số 6-3, đưa trận chung kết vào set quyết định.

Ở set cuối cùng, Nole không cho đối thủ có cơ hội làm nên bất ngờ. Những cú giao bóng đẳng cấp cùng khả năng trả giao bóng tuyệt vời giúp Nole đánh bại đối thủ 6-4.

Thắng chung cuộc 3-2 (6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4), Djokovic gia tăng kỷ lục vô địch Australia Open lên 8 lần. Anh cũng trở thành tay vợt thứ ba vô địch từ 8 lần trở lên ở một giải Grand Slam, sau Rafael Nadal tại Pháp Mở rộng (12 lần) và Roger Federer tại Wimbledon (8 lần).

Australia Open 2020: Thắng kịch tính Thiem, Djokovic lần thứ 8 lên ngôi vô địch

Djokovic lần thứ 8 lên ngôi vô địch Australia Open 2020.

Mạch toàn thắng của Djokovic tại bán kết và chung kết Australia Mở rộng được gia tăng lên con số 16. Anh sẽ chiếm vị trí số một thế giới của Nadal, trong bảng điểm ATP được công bố tuần tới.

Djokovic cũng thu hẹp cách biệt về số Grand Slam xuống chỉ còn hai danh hiệu. Với 17 chức vô địch, Djokovic chỉ còn kém ba Grand Slam so với kỷ lục của Roger Federer.

Australia Open 2020: Thắng kịch tính Thiem, Djokovic lần thứ 8 lên ngôi vô địch

Thiem lấn lướt Djokovic ở nhiều thời điểm, nhưng gục ngã ở 2 set cuối.

Thiem thì lần thứ 3 thất bại tại chung kết Grand Slam, bỏ lỡ cơ hội trở thành tay vợt 9x đầu tiên đăng quang tại những đấu trường lớn này. Nhưng theo lời Djokovic sau trận, tay vợt Áo sớm muộn cũng vô địch Grand Slam, không chỉ một lần.