Bản tin thể thao 16/5: Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục tại SEA Games 31

(VOH) - Trên đường chạy 3.000m chướng ngại vật, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh của điền kinh Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 với thông số 9 phút 52 giây 06.

Đặc biệt, thành tích ấn tượng này đã giúp chân chạy người Bắc Giang phá kỷ lục SEA Games. Theo đó, kỷ lục cũ cũng do chính Nguyễn Thị Oanh lập nên tại kỳ Đại hội trên đất Philippines năm 2019 với thông số 10 phút 00 giây 02.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh, Nguyễn Thị Oanh khiến nhiều người thán phục khi bảo vệ thành công 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 1.500m và 5.000m.

Bản tin thể thao 16/5: Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục tại SEA Games 31 1
Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục tại SEA Games 31

Nguyễn Thị Oanh cũng tiết lộ, cô bị chứng mất ngủ kéo dài từ năm 2019 đến nay. Nhưng vượt qua tất cả, chân chạy sinh năm 1995 vẫn hoàn thành mục tiêu để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

HLV Park Hang-seo nói về trường hợp U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở bán kết

Đối thủ của thầy trò ông Park ở bán kết sẽ là U23 Thái Lan, nếu vị trí xếp hạng bảng B được giữ nguyên sau lượt trận cuối cùng.

Nói thêm về viễn cảnh đối đầu U23 Thái Lan - đối thủ kỵ dơ của bóng đá Việt Nam, ông Park chia sẻ: Nhiều người hỏi ông có tự tin chiến thắng Thái Lan? Nhiều khả năng đội tuyển sẽ gặp họ, ông chỉ nói rằng, một chiến binh khi ra chiến trường sẽ không thể chiến thắng nếu không tự tin. Do đó, vị huấn luyện viên và các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng giữ sự tự tin và thể hiện thật tốt.

Nhắc về lời chúc đi đến World Cup của huấn luyện viên U23 Timor Leste, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định bóng đá Việt Nam cần chiến lược cụ thể và hành động ngay từ bây giờ.

Em trai Ánh Viên gây ấn tượng với HCB trong lần đầu dự SEA Games

Nguyễn Quang Thuấn năm nay mới 16 tuổi, là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 31. Thuấn được biết đến là em trai của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Trong lần đầu tiên tranh tài ở SEA Games, em trai của Ánh Viên đã có màn thi đấu đầy cố gắng. Dù xuất phát không tốt và bị đối thủ bị đối thủ Singapore vượt lên ở 100 m bơi bướm đầu tiên, nhưng bước sang 100 m bơi ngửa, Quang Thuấn và đàn anh Hưng Nguyên đã vượt lên. Sau đó, Quang Thuấn gây ấn tượng khi liên tục bám đuổi đàn anh.

Bản tin thể thao 16/5: Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục tại SEA Games 31 2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Quang Thuấn khao khát chứng tỏ mình trên đường đua xanh - Ảnh: TTO

Sự cố gắng của Quang Thuấn được đền đáp bằng tấm HCB sau khi về nhì với thành tích 4 phút 22 giây 46. Thành tích này đứng sau người về nhất là Hưng Nguyên với thành tích 4 phút 18 giây 10, anh cũng phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games.

Hòa West Ham 2 - 2, Man City tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh

Quyết tâm giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới sân London của West Ham để sớm đăng quang vô địch, đòa quân của HLV Pep Guardiola tràn lên dồn ép đối phương. Nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà West Ham thi đấu với đội hình rất thấp, chịu trận trước sức ép mãnh liệt của Man City.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh tưởng như đã có thể sớm an bài ở phút 85, khi Man City được hưởng quả đá phạt 11m. Tuy nhiên, Mahrez đã không thể thắng được thủ thành Fabianski. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2 - 2.

Trận hòa này giúp Man City tạo lên khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2 Liverpool (90 điểm so với 86). Với kết quả này, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu thắng được Aston Villa ở vòng đấu cuối hoặc Liverpool thất bại trước Southampton trong trận đá muộn vòng 37.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/