Bóng đá Ý 16/5: AC Milan tiến gần Scudetto

(VOH) - Vòng 37 Serie A đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hai CLB cạnh tranh chức vô địch là Milan và Inter đều giành trọn 3 điểm, qua đó chủ nhân của Scudetto chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối.

Kết quả vòng 37 Serie A: Milan tiến gần Scudetto sau 11 năm chờ đợi

Milan là đội thi đấu sớm hơn với cuộc tiếp đón Atalanta trên sân nhà San Siro. Trong 45 phút đầu tiên, Rossoneri chơi lấn lướt, tung ra 6 cú sút với 2 lần trúng đích song không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Thế quân bình chỉ được phá vỡ ở đầu hiệp 2, cụ thể là phút 46, khi tiền đạo trẻ Rafael Leao tỏa sáng với tình huống thoát xuống đầy sức mạnh rồi tung cú đá qua hai chân thủ thành phía Atalanta mở tỷ trận đấu.

Milan tiến gần Scudetto sau 11 năm chờ đợi - Milan và Inter cần điều kiện gì để vô địch Serie A ở vòng cuối?
Milan tiến gần Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Pha lập công quan trọng này giúp Milan cởi bỏ được áp lực tâm lý và hơn 10 phút sau, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt với một tuyệt phẩm solo từ hậu vệ trái Theo Hernandez.

Đón bóng từ sân nhà, Hernandez đột phá một mạch vào trung lộ, vượt qua một rừng cầu thủ Atalanta trước khi đá chéo góc bằng chân trái trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0. Đây chắc chắn sẽ là ứng viên nặng ký cho giải bàn thắng đẹp nhất Serie A mùa này.

Ở quãng thời gian còn lại, Atalanta chơi đầy cố gắng song không thể có bàn danh dự. Chung cuộc, Milan giành chiến thắng 2-0 và hi vọng đối thủ Inter sảy chân để có thể vô địch Serie A sớm 1 vòng đấu.

Milan tiến gần Scudetto sau 11 năm chờ đợi - Milan và Inter cần điều kiện gì để vô địch Serie A ở vòng cuối?
Inter bám đuổi Milan đến vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, ở trận cầu diễn ra sau đó, Inter đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong chuyến làm khách trước Cagliari. Phút 25, hậu vệ Matteo Darmian đưa Inter vượt lên với pha dứt điểm quyết đoán.

Đầu hiệp 2, tiền đạo Lautaro Martinez tỏa sáng để giúp Inter dẫn đối thủ với cách biệt 2 bàn. Chỉ vỏn vẹn 2 phút sau, hi vọng có điểm nhen nhóm với Cagliari khi Lykogiannis lập công rút ngắn tỷ số.

Dù vậy, phút 84, Martinez một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp khi hoàn tất cú đúp giúp Inter giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Cagliari, qua đó bám đuổi Milan đến vòng đấu cuối cùng.

Như vậy, Milan hiện vẫn dẫn đầu Serie A với 83 điểm, hơn Inter 2 điểm. Chức vô địch sẽ chỉ được định đoạt ở vòng cuối khi Milan làm khách trước Sassuolo, còn Inter tiếp Sampdoria. Do Milan hơn Inter về hiệu số đối đầu nên họ chỉ cần giành 1 điểm trước Sassuolo là ẵm Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Kết quả cụ thể

  • Bologna 1-3 Sassuolo
  • Napoli 3-0 Genoa
  • Milan 2-0 Atalanta
  • Cagliari 1-3 Inter

Milan và Inter cần điều kiện gì để vô địch Serie A ở vòng cuối?

Hiện tại, Milan đang hơn Inter 2 điểm trong khi Serie A 2021/22 chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Ở vòng đấu cuối - vòng 38 - Milan sẽ làm khách trước Sassuolo, trong khi Inter tiếp Sampdoria. Vì Serie A tính hiệu số đối đầu nên lợi thế lớn đang nghiêng về Milan, do họ từng đánh bại Inter 2-1 ở trận Derby della Madonnina mùa này.

Như vậy, Milan chỉ cần hòa Sassuolo ở vòng cuối là sẽ vô địch Serie A sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi bất chấp mọi nỗ lực của Inter. Hiện tại, Rossoneri đang hơn Nerazzurri 2 điểm. Ở chiều ngược lại, nếu muốn ẵm Scudetto, Inter buộc phải giành chiến thắng trước Sampdoria, đồng thời hi vọng Milan thua Sassuolo.

Milan tiến gần Scudetto sau 11 năm chờ đợi - Milan và Inter cần điều kiện gì để vô địch Serie A ở vòng cuối?
Milan và Inter cần điều kiện gì để vô địch Serie A ở vòng cuối?

Cả Sampdoria lẫn Sassuolo đều đã không còn mục tiêu phấn đấu, nên Milan và Inter sẽ bớt được phần nào khó khăn. Vòng 38 Serie A sẽ diễn ra cùng khung giờ nhằm tăng sự kịch tính cũng như tránh cho một trong hai đội nắm lợi thế khi biết kết quả của đối thủ. Tuy nhiên, thời gian cụ thể diễn ra vòng 38 Serie A vẫn chưa được công bố.

Ở nhóm dưới bảng xếp hạng, vẫn còn 1 CLB nữa phải theo chân Genoa và Venezia xuống chơi tại Serie B mùa tới. Đó sẽ là cuộc đấu giữa Salernitana và Cagliari. Cagliari đang xếp thứ 18 với 29 điểm, còn Salernitana đứng ngay trên với 2 điểm nhiều hơn. Serie A xét đối đầu nhưng Cagliari và Salernitana cân bằng ở chỉ số này. Số bàn thắng bại ở các lần đối đầu cũng cân bằng nên hiệu số bàn thắng thua chung cuộc sẽ được xét đến.

Ở khía cạnh này, Salernitana thua thiệt khi đang có hiệu số -41, còn Cagliari là -34. Như vậy, Salernitana sẽ ở lại Serie A nếu họ hạ Udinese ở vòng cuối. Ở chiều ngược lại, Cagliari sẽ tiếp tục tại Serie A nếu họ vượt qua Venezia và Salernitana không thắng Udinese.