Báo Hà Lan bất ngờ chê bai năng lực của Đoàn Văn Hậu 

Cây viết kỳ cựu Stef de Bont của tờ Voetbal International (Hà Lan) mới đây đã lên tiếng chê bai bản hợp đồng mà ban lãnh đạo SC Heerenveen ký với Đoàn Văn Hậu.

Trước việc đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen muốn mượn Văn Hậu thêm một năm và giữ nguyên chế độ đã ngộ về lương, nhà ở xe cộ... phóng viên kỳ cựu Stef de Bont của tờ Voetbal International đã cho rằng đội bóng Hà Lan đang tiếp tục mắc sai lầm khi Đoàn Văn Hậu chỉ là bản hợp đồng thương mại và không có cống hiến gì cho đội bóng Heerenveen trong thời gian gần một năm qua.

Báo Hà Lan chê bai năng lực của Đoàn Văn HậuBáo Hà Lan chê bai năng lực của Đoàn Văn Hậu

Cây viết Voetbal International nhận xét: "Nghe những lời khen của Gerry Hamstra lúc đó, ai cũng nghĩ đó sẽ là phiên bản mới của Miralem Sulejmani hay Alfonso Alves, nhưng đó lại là Đoàn Văn Hậu, một cầu thủ tới từ Việt Nam. Màn ra mắt của cậu ấy rất nổi bật. Đoàn Văn Hậu đã thu hút tới 861 nghìn người theo dõi trên Facebook, điều hoàn toàn bất ngờ với đội bóng ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, mức lương cao (450.000 euro) của cậu ta chỉ đổi lại cho SC Heerenveen hàng chục nghìn like trên mạng xã hội chứ không có điểm số nào trên các đấu trường mà đội bóng này tham dự”.  

Quả thật cho tới lúc này Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 Heerenveen ở giải đấu cúp QG nước này. Thời gian còn lại, anh chủ yếu ngồi dự bị hoặc ra sân cho đội trẻ. 

Cách đây không lâu, tờ Voetbal International cũng đã từng công kích Đoàn Văn Hậu khi hậu vệ người Việt Nam có 4 phút thi đấu ở Cup quốc gia Hà Lan. "Cậu bé này nhận lương cao nhưng không hề được ra sân thi đấu cho đến ngày hôm nay (gặp Roda JC tại Cúp quốc gia 2020). Đó là điều đã xảy ra khi giá trị thương mại cao hơn chuyên môn trong bóng đá thời điểm hiện tại".

Hiện Văn Hậu cùng các đồng đội đã tập luyện trở lại nhưng chỉ tập theo nhóm nhằm đảm bảo phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Văn Hậu được ban huấn luyện đưa bài tập bổ trợ thêm về tốc độ. Với những nỗ lực của bản thân, Văn Hậu đang dần lấy được thiện cảm của đội bóng xứ hoa Tulip. Đây cũng là lý do khiến BLĐ Heerenveen quyết định gửi email tới CLB Hà Nội để đặt vấn đề gia hạn với Văn Hậu.