Barca đã sai khi không bán Messi ở Hè 2020

Đó là nhận định của cựu cầu thủ Barca, Rivaldo. Anh cảm thấy tiếc nuối nếu Lionel Messi rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2021.

Hè 2020, tiền đạo Lionel Messi đòi rời Barca. Ngôi sao sinh năm 1987 cảm thấy thất vọng khi đội chủ sân Camp Nou trải qua mùa giải trắng tay, đỉnh điểm là thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, Barca làm mọi cách để ngăn cản Messi rời đi. Cuối cùng họ đã giữ chân tiền đạo này.

Barca không bán Messi ở Hè 2020
Barca không bán Messi ở Hè 2020

Đội bóng xứ Catalan vẫn hy vọng có thể giữ Messi, nhưng hiện tại một bản giao kèo mới vẫn chưa được thông qua. Barcelona sẽ quyết định chủ tịch mới trong cuộc bầu cử vào tháng 3 tới. Cùng với đó, tương lai của Lionel Messi sẽ được giải quyết. 

Cựu cầu thủ Barca, Rivaldo mới đây đã chia sẻ về tương lai Messi, ông nói: "Ban lãnh đạp trước đó đã mắc sai lầm khi không bán Messi khi cậu ấy vẫn còn hợp đồng. Họ có thể làm điều gì đó tương tự như những gì Real Madrid đã làm với Cristiano Ronaldo khi bán anh ấy và kiếm được khoảng 100 triệu euro”.

Rivaldo tin rằng bây giờ sự ra đi của Messi dường như là điều không thể tránh khỏi: “Thật đau lòng khi chứng kiến một cầu thủ tài năng như vậy lại rời Barcelona miễn phí khi CLB đang gặp rất nhiều vấn đề về tài chính. Tôi thấy tiếc nếu Messi rời đi theo dạng miễn phí".

“PSG là một trong số ít CLB có thể trả cho Messi mức lương như hiện tại và cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của Ligue 1 vốn đang sa sút trong những năm gần đây trước Bundesliga hay Serie A. Tôi nghĩ Messi có đủ lý do để nói đồng ý với lời đề nghị của PSG”.