Điểm tin chuyển nhượng ngày 29/1: Real Madrid muốn qua mặt Barca vụ sao Man City

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 29/1.

Real Madrid muốn qua mặt Barca vụ sao Man City

Trung vệ Eric Garcia của Man City đang là mục tiêu được nhiều đội bóng theo đuổi. Cầu thủ này chỉ còn hợp đồng 6 tháng với Man xanh, song quyết định sẽ không ký hợp đồng mới. Anh muốn rời đi để được thi đấu thường xuyên hơn. 

Real Madrid cũng muốn có Eric Garcia
Real Madrid cũng muốn có Eric Garcia

Barca đang là ứng viên số 1 cho chữ ký của Garcia, song Real Madrid đã vào cuộc. Đội bóng thành Madrid vừa có những cuộc đàm phán đầu tiên với Eric Garcia. Hiện tại, Real Madrid đang bế tắc trong quá trình gia hạn với Sergio Ramos. Nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ rời sân Bernabeu khi mùa giải 2020/21 kết thúc, và Eric Garcia là giải pháp lý tưởng để thay thế trung vệ sinh năm 1986.

Cuộc khủng hoảng tài chính khiến Barca khó đáp ứng đòi hỏi về mức độ đã ngộ và phí ký hợp đồng từ Eric Garcia. Vì vậy, các quan chức Real Madrid đầy lạc quan có được Eric Garcia trong cuộc trẻ hóa đội hình.

MU cho West Ham mượn tiền vệ

Sport Mail cho biết, MU đã chấp nhận cho West Ham mượn Jesse Lingard trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. West Ham trả phí mượn 1,5 triệu bảng và trả lương 80.000 bảng/tuần của Lingard trong phần còn lại mùa này.

Jesse Lingard sắp đến West Ham
Jesse Lingard sắp đến West Ham

Lingard không còn nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer tại MU. Anh chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân từ đầu mùa. Hợp đồng giữa Lingard với MU vẫn còn thời hạn đến Hè 2022, nếu cầu thủ này chơi tốt ở West Ham, Quỷ đỏ sẵn sàng bán đứt với giá 15 triệu bảng. 

Đội bóng thành London đã chia tay Sebastien Haller và Robert Snodgrass, bởi vậy sự có mặt của Lingard sẽ nâng cấp hàng công của họ.

Real đã "chốt" lương lai Ramos

Nguồn tin của tờ ABC tiết lộ, Real Madrid đã quyết định không nhượng bộ trong việc thương lượng hợp đồng với trung vệ Sergio Ramos. CLB chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng 2 năm và giảm 10% lương, nhưng Ramos vẫn muốn nhận đủ mức lương 12 triệu euro/mùa.

Tương lai Ramos được quan tâm rất nhiều
Tương lai Ramos được quan tâm rất nhiều

Nhưng Chủ tịch Florentino Perez khẳng định Real Madrid sẽ phải thắt lưng buộc bụng để đối phó với khó khăn kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không chỉ chấm dứt hợp đồng với một số cầu thủ, Real Madrid còn có kế hoạch bán và cho mượn một số ngôi sao để giảm bớt quỹ lương.

Hiện tại, Ramos đang được liên hệ gia nhập PSG để nhận mức lương 20 triệu euro/mùa, trong khi Real Madrid cũng đã tìm cách theo đuổi David Alaba sắp kết thúc hợp đồng với Bayern Munich.

Tottenham được khuyên nên mua Danny Ings

Tottenham nhận tin buồn sau trận thua Liverpool. HLV Jose Mourinho thừa nhận Harry Kane bị chấn thương hai mắt cá và có thể phải nghỉ thi đấu khoảng vài tuần. Tiền đạo người Anh có 2 lần được chăm sóc trong hiệp 1 nhưng vẫn không thể chịu nổi và buộc phải rời sân.

Tottenham được khuyên nên mua Danny Ings
Tottenham được khuyên nên mua Danny Ings

Trong 48 giờ sau trận, đội ngũ y tế Tottenham chụp cộng hưởng từ để kiểm tra chính xác chấn thương. Sự vắng mặt của Kane là một tổn thất lớn cho Tottenham khi tiền đạo người Anh đã ghi 19 bàn trong 29 trận.

Theo cựu tiền đạo Southampton, Charlie Austin thì tiền đạo Danny Ings là bản hợp đồng cần thiết cho Tottenham. Anh nói: "Danny Ings đang chơi bùng nổ ở Southampton, cậu ấy đủ khả năng khoác áo những CLB lớn. Cậu ấy đang duy trì sự tự tin rất lớn".

"Mourinho cần một người chia lửa với Harry Kane, và Ings là cái tên phù hợp nhất. Đó sẽ là bản hợp đồng giúp Tottenham bùng nổ ở giai đoạn lượt về".