Messi giúp Barcelona đoạt cúp Nhà vua: Còn giải nào Barca tranh cúp nữa?

(VOH) – Rạng sáng 18/4, Barcelona hủy diệt Athletic Bilbao 4-0 trong trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha; Bayern Munich nhọc nhằn vượt  chủ nhà Wolfsburg 3-2 tại vòng 29 Bundesliga 2020/21.

Tại Tây Ban Nha, Barcelona đối đầu với Athletic Bilbao trong trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21 diễn ra trên sận Olímpico de Sevilla. Barcelona đang rất khát khao danh hiệu Cup Nhà vua để làm bàn đạp cho cuộc đua La Liga.

Chính điều này, Barca đã chiếm lĩnh hoàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hiệp đầu tiên, Barca cầm bóng hơn 80%, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng rồi Messi, Griezmann và các đồng đội cứ lần lượt bỏ lỡ. Tuy nhiên, ngay cả khi hòa 0-0 trong hiệp 1, những gì Barca đã thể hiện vẫn mang đến sự tự tin cao độ.

Hủy diệt Athletic Bilbao, Barca đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21.

Hủy diệt Athletic Bilbao, Barca đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21.

Hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của Barcelona. Mở đầu là bàn mở tỷ số ở phút 60 của Antoine Griezmann. Trong tình huống này, Messi chọc khe rất vừa đà di chuyển của De Jong. Tiền vệ người Hà Lan thực hiện đường căng ngang để Griezmann băng cắt dứt điểm thành bàn.

Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Barca có bàn thứ hai. Lần này, người lập công là De Jong với cú đánh đầu cận thành, sau quả tạt cực kỳ hợp lý của Jordi Alba. Và đến lúc này, Bilbao đã thực sự vỡ trận. Phút 68, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Messi cũng có bàn thắng cho riêng mình, với tình huống đi bóng và dứt điểm chân trái quen thuộc.

Messi trực tiếp ấn định tỷ số 4-0 với bàn thắng ở phút 72. Chiến thắng đậm đà này giúp Barcelona vượt qua Bilbao, đoạt danh hiệu Cup Nhà vua 2020/21.

Tại ĐứcBayern Munich có chuyến làm khách đến sân Wolfsburg ở vòng 29 Bundesliga 2020/21. Sau khi trở thành cựu vương tại Champions League, Bayern Munich chỉ còn duy nhất một danh hiệu để hướng đến ở mùa giải năm nay là Bundesliga. Dù không có Robert Lewandowski ở giai đoạn cuối mùa, điều đó không quá ảnh hưởng đến "Hùm xám" nếu họ chỉ chơi ở đấu trường quốc nội.

Bayern vẫn là đội nhập cuộc đầy chủ động như thường lệ. Phút 15, sau tình huống đột phá của Alphonso Davies bên cánh trái, Musiala vượt qua 3 cầu thủ Wolfsburg trước khi tung ra cú dứt điểm đầy bất ngờ khiến thủ môn Casteels hoàn toàn bó tay. Bàn thắng của cầu thủ trẻ bên phía Bayern đã chấm dứt chuỗi 500 phút sạch lưới của thủ môn này trên sân Volkswagen Arena.

Hủy diệt Athletic Bilbao, Barca đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21.

Bayern chạm một tay vào đĩa bạc Bundesliga.

Đến phút 24, thủ môn Casteels mắc sai lầm sơ đẳng khi bắt trượt bóng từ quả tạt của David Alaba. Choupo-Moting đứng rất gần và không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới Wolfsburg.

Có liền 2 bàn thắng sớm và dễ dàng khiến Bayern dần đánh mất sự tập trung. Phút 35, "Hùm xám" đã phải trả giá vì đường chuyền hỏng của Muller. Xaver Schlager cướp được bóng trước khi kiến tạo để Wout Weghorst dứt điểm hiểm hóc hạ gục Neuer.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau Bayern đã tái lập khoảng cách 2 bàn. Tiền vệ trẻ Musiala đánh dấu một ngày thi đấu thành công khi lập cú đúp, giúp Bayern dẫn 3-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Những nỗ lực của Wolfsburg chỉ giúp họ có được bàn thắng ở ngay đầu hiệp 2. Phút 54, Philipp di chuyển như chỗ không người đón quả tạt của Paulo Otavio rồi sút tung lưới Neuer. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được, dù khoảng thời gian còn lại là rất nhiều.

Chung cuộc, Bayern đánh bại Wolfsburg 3-2, qua đó gia tăng cách biệt với RB Leipzig lên thành 7 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng. Chức vô địch Bundesliga năm thứ 9 liên tiếp đã ở rất gần đội bóng của HLV Hansi Flick.

CHUNG KẾT - CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2020/21

Athletic Bilbao

0 - 4

Barcelona

KẾT QUẢ VÒNG 31 – SERIE A 2020/21

Crotone

1 - 2

Udinese

Sampdoria

3 - 1

Hellas Verona

Sassuolo

3 - 1

Fiorentina

Cagliari

4 - 3

Parma

KẾT QUẢ VÒNG 29 – BUNDESLIGA 2020/21

RB Leipzig

0 - 0

Hoffenheim

Augsburg

0 - 0

Arminia Bielefeld

Moenchengladbach

4 - 0

Eintracht Frankfurt

Freiburg

4 - 0

Schalke 04

Union Berlin

2 - 1

VfB Stuttgart

Wolfsburg

2 - 3

Bayern Munich

Bayer Leverkusen

3 - 0

1. FC Köln

KẾT QUẢ VÒNG 33 – LIGUE 1 2020/21

Lille

1 - 1

Montpellier

Angers

0 - 3

Rennes

Marseille

3 - 2

Lorient