Messi đi vào lịch sử cúp nhà Vua TBN

Với cú đúp vào lưới Bilbao, tiền đạo Messi đã đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong những trận chung kết.

Barca đã không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên ở trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Bilbao. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp 2, lần lượt Antoine Griezmann và De Jong ghi liền 2 bàn giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước 2-0.

Messi lập cú đúp trước Bilbao
Messi lập cú đúp trước Bilbao

Phút 68, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Messi cũng có bàn thắng cho riêng mình, với tình huống đi bóng và dứt điểm chân trái quen thuộc. Messi trực tiếp ấn định tỷ số 4-0 với bàn thắng ở phút 72. Chiến thắng đậm đà này giúp Barcelona vượt qua Bilbao, đoạt danh hiệu Cúp Nhà vua 2020/21.

Với cú đúp có được, Messi vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất ở trận chung kết giải đấu này. Trước đó, Telmo Zarra là vua phá lưới trong các trận chung kết Cúp Nhà vua với 8 bàn thắng. Nhưng cú đúp của Messi giúp anh có 9 bàn trong những trận chung kết. 

Messi đã trải qua 13 mùa giải liên tiếp đạt từ 30 bàn thắng trở lên. Anh bắt kịp thành tích 31 bàn ở mùa trước và vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích nhờ 8 trận đấu cuối tại La Liga. Với Messi, chức vô địch Cúp Nhà vua giúp anh vươn lên Top 2 cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh hiện có tổng cộng 37 danh hiệu trong sự nghiệp, sánh ngang với Maxwell và Andres Iniesta.

Hiện tại, Messi chỉ còn kém 5 danh hiệu so với kỷ lục của đồng đội cũ Dani Alves, cầu thủ giành 42 danh hiệu trong sự nghiệp. Messi vẫn đang sung sức, anh hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của đàn anh.