Kết quả bóng đá 30/4: Thua ngược Granada, Barcelona lỡ cơ hội lên đầu BXH La Liga

(VOH) - Rạng sáng 30/4. Barcelona trên sân nhà đã bất ngờ để Granada ngược dòng đá bại 2-1 ở trận đấu muộn vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2020/21.

Tiếp đón đội bóng đang đứng giữa BXH Granada trên sân nhà Camp Nou, Barcelona quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên chiếm ngôi đầu BXH La Liga (hai đối thủ cạnh tranh là Atletico Madrid và Real Madrid đều để mất điểm ở các trận đấu diễn ra sớm).

Quyết tâm của đội chủ nhà được cụ thể hóa ở phút 23. Antoine Griezmann có đường kiến tạo xuất sắc cho Lionel Messi ghi bàn. Đó là tình huống Griezmann có pha xoay người loại bỏ Victor Diaz trước khi đưa bóng cho Messi. Dù ở góc sút tương đối khó, nhưng thủ quân của Barca vẫn biết cách để đánh bại thủ thành Aaron Escandell.

Bât ngờ thua ngược Granada, Barcelona lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu La Liga
Griezmann kiếm tạo giúp Messi mở tỷ số cho Barca.

Đến phút 36, siêu sao người Argentina có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng lại thất bại trong pha đối mặt với thủ thành bên phía Granada. Với Granada, các cầu thủ khách dù không có được thế trận tốt nhất, nhưng những pha lên bóng của họ luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Các chân sút phía đội khách đều có cơ hội ghi bàn, song họ đều không thể tận dụng được và chấp nhận kết quả thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Granada và tạo ra được những cơ hội ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên, lần lượt Griezmann và Roberto đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Liên tục phung phí những cơ hội đã khiến Barca phải trả giá.         

Bât ngờ thua ngược Granada, Barcelona lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu La Liga
Granada đã ngược dòng đá bại Barca trong hiệp đấu thứ hai.

Phút 63, pha cản bóng thiếu dứt khoát của Mingueza tạo điều kiện để Machis thoát xuống sút tung lưới Barca, gỡ hòa 1-1 cho Granada. 3 phút sau, HLV Koeman phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Thảm họa chưa chấm dứt với Barca. Phút 79, cầu thủ vào sân thay người Jorge Molina đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

Không còn gì để mất, Barca dồn lên tấn công điên cuồng, nhưng những nỗ lực của Messi và đồng đội đều không thể chiến thắng hàng thủ Granada chơi lăn xả. Chung cuộc, Barca thua 1-2 ngay trên sân nhà, qua đó lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu BXH. Hiện thầy trò Koeman xếp thứ 3 (71 điểm/33 trận), bằng điểm Real Madrid nhưng kém hiệu số đối đầu và ít hơn Atletico Madrid 2 điểm.