Kết quả Cup C1: Pep Guardiola truyền lửa cho cầu thủ để Man City ngược dòng hạ PSG

(VOH) - Rạng sáng 29/4 (giờ VN), trên đất Pháp, Man City ngược dòng đá bại chủ nhà Paris Saint Germain 2-1 tại lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2021.

Với kết quả trên, Man City nắm lợi thế rất lớn để lần đầu tiên vào chung kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu: Champions League.

Man City có cú ngược dòng thành công trước PSG nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao đẳng cấp.
Man City có cú ngược dòng thành công trước PSG nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao đẳng cấp.

Về cú lội ngược dòng giành chiến thắng trước đội bóng mạnh ngay trên sân khách ở bán kết Cup C1, HLV Pep Guardiola chia sẻ. "Trong giờ nghỉ, tôi đã bảo với các cầu thủ chúng ta phải là chính mình. Chúng tôi cần phải quyết liệt hơn, chúng tôi phải gây áp lực nhiều hơn. Tôi hiểu cầu thủ của mình vì tôi từng là cầu thủ. Dù có thất bại nhưng bạn vẫn phải cố gắng".

Man City có khởi đầu không tốt. Họ bị đội chủ nhà làm tung lưới sau tiếng còi khai cuộc khoảng 15 phút. Tiền vệ Marquinhos đưa bóng vào lưới sau đường chuyền của tiền vệ chạy cánh Di Maria.

Tuy nhiên, trong giờ nghỉ, Pep Guardiola đã truyền cho cầu thủ động lực thi đấu và họ đã chơi xuất sắc trong 45 phút còn lại để ghi được 2 bàn thắng.

Phút 64, tiền vệ Kevin De Bruyne lập công quân bình tỷ số 1-1 sau pha kiến tạo của Oleksandr Zinchenko.

Dù đây là bàn thắng quan trọng giúp Man xanh ngược dòng thành công nhưng tuyển thủ người Bỉ vẫn khiêm tốn với màn lập công của mình. "Hiệp 2 thì tốt hơn, bàn thắng đầu tiên thì có chút may mắn, dù vậy, chúng tôi đã trình diễn một trận bóng đá hay. Chúng tôi đã chơi tốt", Kevin De Bruyne nói.

Đến phút 71, Riyad Mahrez, một trong những tiền vệ xuất sắc của đội chủ sân Etihad ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Man City.

Với tỷ số trên, Man City rất gần với chung kết Cup C1 lần đầu tiên trong lịch sử. Giờ việc của họ là chơi tốt trong cuộc tái đấu vào tuần tới tại Etihad.

Trong khi đó, PSG có nhiệm vụ nặng nề hơn vì phải ngược dòng. Tuy nhiên, với bản lĩnh đội bóng lớn và cũng có những ngôi sao đẳng cấp như Neymar, Di Maria và Mbappe nên cơ hội của họ vẫn còn.

Trận này chẳng những thất bại về mặt tỷ số, PSG còn rời sân chỉ với 10 người khi Idrissa Gana Gueye bị phạt thẻ đỏ.

Trước đó một ngày, Chelsea cũng có kết quả tốt khi làm khách tại Bernabeu khi cầm chân Real Madrid 1-1. Như vậy, khả năng cao trận chung kết Champions League 2021 toàn Anh có thể xảy ra.