Bị Leicester hét giá, Man City đóng băng thương vụ mua Maguire

Bộ phận chuyển nhượng của Manchester City mới đi đến quyết định tạm gác lại thương vụ mua Harry Maguire của Leicester khi bị đối tác chèn ép.

Việc Leicester City dứt khoát đòi 90 triệu bảng cho Harry Maguire khiến sự quan tâm của Manchester City cho trung vệ này giảm bớt.

Hè này, Man City muốn tìm một trung vệ mới thay thế Vincent Kompany mới chia tay sau khi mãn hạn hợp đồng. Mục tiêu hàng đầu của họ là Harry Maguire của Leicester. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc đàm phán, các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Man City chưa mua Maguire của Leicester

Man City chưa mua Maguire của Leicester

Nguyên nhân nằm từ sự khắt khe của Leicester. Đội bóng có biệt danh “Bầy cáo” quyết chỉ nhả người nếu nhận được số tiền lên tới 90 triệu bảng. Trong khi đó, Man City thì tin rằng Maguire không thể hơn được Virgil van Dijk – người đang nắm giữ kỷ lục hậu vệ đắt giá nhất thế giới (75 triệu bảng).

Vì thế, nhà đương kim vô địch Premier League mới ra quyết định tạm gác lại thương vụ này. Chỉ khi Leicester xuống nước, Man City mới quay lại. Quá khứ cũng chứng minh Nửa xanh thành Manchester sẵn sàng bỏ qua những giao dịch bị ép giá mà họ cho là thái quá.

Những Alexis Sanchez và Fred là ví dụ điển hình. Sở dĩ Leicester làm cao là bởi Maguire còn hợp đồng tới 4 năm với họ. Ngoài ra, “Bầy cáo” cũng không muốn mất đi mắt xích tối quan trọng ở hàng thủ nhất là khi đội trưởng Wes Morgan sa sút phong độ đáng kể ở tuổi 35.

Cách đây 1 năm, Man City đã chiêu mộ được Riyad Mahrez từ Leicester. Nhưng họ cũng phải bỏ ra 60 triệu bảng, một kỷ lục CLB cộng thêm yêu cầu chuyển nhượng của tuyển thủ Algeria.


C.T