Bình Dương thua trên sân nhà trước Hải Phòng - Hà Tĩnh ngắt mạch thắng HAGL

(VOH) - Hôm qua (21/3), Becamex Bình Dương trên sân nhà nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa Hoàng Anh GIa Lai không bàn thắng ở trận đấu muộn vòng 4 V-League 2021.

Becamex Bình Dương trên sân nhà tiếp đón Hải Phòng ở vòng 4 V-League. Cả hai đội vừa để thua ở lượt đấu trước nên giành trọn 3 điểm trong trận đấu này đều là mong muốn của cả hai CLB. Bởi vậy, trận đấu nóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà là CLB cầm bóng nhiều hơn và sớm tạo ra các cơ hội ghi bàn. Sau những phút bị dồn ép, Hải Phòng bắt đầu lấy lại thế trận ở khoảng cuối hiệp một. Kết thúc 45 phút, hai đội chưa tìm được mảnh lưới của đối phương.

Bình Dương thua trên sân nhà trước Hải Phòng - Hà Tĩnh ngắt mạch thắng HAGL
Becamex Bình Dương thua trên sân nhà trước Hải Phòng.

Sang đến hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế cân bằng. Lối chơi quyết liệt khiến những cơ hội ăn bàn không nhiều. Tiến Linh có một pha dứt điểm khá tốt từ ngoài vòng cấm nhưng Văn Toản đã đẩy bóng vọt xà. Văn Vũ cũng cơ hội nhưng không thắng được thủ môn của Hải Phòng.

Đúng vào lúc người ta nghĩ tới một trận hòa, bàn thắng lại xuất hiện. Phút 86, Lynch có pha xử lý bình tĩnh và đưa bóng vào góc gần khiến thủ thành Đức Cường không kịp phản xạ. Những phút còn lại và cả 5 phút bù giờ là không đủ để Bình Dương tìm bàn gỡ. Chung cuộc, Hải Phòng thắng ngay trên sân của Bình Dương.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 4, Hoàng Anh Gia Lai hành quân đến sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HAGL có cơ hội để leo lên ngôi đầu V-League. Muốn vậy, đội bóng của HLV Kiatisuk phải đánh bại được chủ nhà Hà Tĩnh, vốn đang rất khát điểm sau 3 trận toàn thua.

Bình Dương thua trên sân nhà trước Hải Phòng - Hà Tĩnh ngắt mạch thắng HAGL
HAGL lỡ cơ hội lên đầu BXH.

Hà Tĩnh chủ động chơi bóng dài, chậm và chắc để hạn chế tối đa khả năng phản công của các cầu thủ HAGL. Bởi vậy, thế trận trong hiệp đầu tiên trở nên chặt chẽ, không có nhiều cơ hội rõ ràng.  Hai đội hòa nhau 0-0 trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều sự chuyển biến. HAGL dù muốn tấn công nhưng không đủ hỏa lực, trong khi Hà Tĩnh chủ động tìm kiếm một trận hòa. Thậm chí nếu may mắn, đội chủ nhà còn có bàn mở tỷ số sau những pha dứt điểm của Chevaughn Walsh hay Akinade.

Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, HAGL xếp thứ tư sau vòng 4, có cùng 7 điểm như Viettel, kém Đà Nẵng và Hải Phòng 2 điểm.

VÒNG 4 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 18/3/2021

Sông Lam Nghệ An

1-0

Than Quảng Ninh

Hà Nội FC

3-2

Thanh Hóa

THỨ BẢY – NGÀY 19/3/2021

Bình Định

1-0

SHB Đà Nẵng

Nam Định

1-2

Viettel

TP Hồ Chí Minh

1-0

Sài Gòn FC

CHỦ NHẬT – NGÀY 20/3/2021

Becamex Bình Dương

0-1

Hải Phòng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

0-0

Hoàng Anh Gia Lai