Bình Phước nhất toàn đoàn giải việt dã chinh phục núi Bà Rá 2019

(VOH) - Ngày 6/1, giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 25 năm 2019 khai mạc tại tượng đài chiến thắng Phước Long (tỉnh Bình Phước).

Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Bình Phước, UBND thị xã Phước Long tổ chức chào mừng 44 năm Ngày giải phóng Phước Long và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập tỉnh Bình Phước.

Giải năm nay có 24 đoàn hệ tuyển với 258 vận động viên, huấn luyện viên và 33 đoàn hệ phong trào với khoảng 500 vận động viên, huấn luyện viên tham gia tranh tài.

Xuất phát chinh phục núi Bà Rá

Đặc biệt là sự có mặt của các đoàn thể thao mạnh về điền kinh như Khánh Hòa, Quân đội, TPHCM, Đắk Lắk, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TPHCM. Riêng đoàn TPHCM tham dự với hơn 20 vận động viên, huấn luyện viên.

Các vận động viên thi đấu 10 nội dung, chinh phục núi Bà Rá cao hơn 700m so với mực nước biển, trong đó có 6 nội dung hệ tuyển và 4 nội dung phong trào. Hệ tuyển có nam tuyển, nữ tuyển, đồng đội nam, đồng đội nữ, nam trẻ và nữ trẻ. Ở hệ phong trào có nam thanh niên, nữ thanh niên, nam thiếu niên và nữ thiếu niên.

Cả 3 VĐV Quân đội giành 3 vị trí cao nhất nội dung cá nhân nam hệ tuyển. 

Kết quả, vận động viên Lê Thị Kha Ly của TPHCM giành chiến thắng nội dung cá nhân nữ hệ phong trào toàn quốc, vượt qua Nguyễn Thị Phương Chinh của Vũng Tàu và Nguyễn Thị Kim Thúy của Bình Thuận. Nội dung cá nhân nam phong trào, chiến thắng thuộc về Nguyễn Đăng Khoa của Bình Dương. Nội dung cá nhân nữ trẻ, Nguyễn Thị Thùy Dương của Đồng Nai giành chiến thắng, còn Nguyễn Trung Cường của Hà Tĩnh về nhất nội dung cá nhân nam trẻ.

Đặc biệt, ở các nội dung cá nhân nữ tuyển và cá nhân nam tuyển tranh giải “nữ hoàng leo núi” và “vua leo núi” nhận được nhiều sự quan tâm. Vận động viên Lê Thị Thoa của Quân đội đã xuất sắc giành chiến thắng khi vượt qua Nguyễn Thị Ý Tiên của Khánh Hòa và Hoàng Thị Ngọc Hoa của chủ nhà Bình Phước. Nội dung đồng đội, giải nhất thuộc về Bình Phước.

Đỗ Quốc Luật về nhất, đoạt danh hiệu vua leo núi

Trong khi đó, Đỗ Quốc Luật của đoàn Quân đội đã xuất sắc về nhất, đoạt danh hiệu “vua leo núi” ở giải lần này. Các đồng đội của Quốc Luật cũng lần lượt về nhì và ba là Bùi Thế Anh và Trịnh Quốc Lượng cũng, giúp Quân đội đoạt giải nhất đồng đội thuyết phục.

Chung cuộc, giải nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Bình Phước, còn giải nhì toàn đoàn thuộc về Khánh Hòa.

Tin Chelsea 06/01: Các đồng đội chia tay Cesc Fabregas - Các ngôi sao của Chelsea đã lên tiếng tri ân tiền vệ Cesc Fabregas, người sẽ cập bến Monaco ở phiên chợ Đông 2019.
Tin tức MU 06/01: HLV Solskjaer tiết lộ chấn thương của Sanchez - Alexis Sanchez dính chấn thương sau trận thắng Reading 2-0 ở vòng 3 FA Cup, HLV Solskjaer chia sẻ về chấn thương của cầu thủ người Chile.