Bom tấn Chelsea tăm tia chiếm chỗ của Hazard

Tiền vệ Christian Pulisic tuyên bố mong muốn thi đấu ở vị trí tấn công bên hành lang cánh trái ở Stamford Bridge như ngôi sao đàn anh người Bỉ.

Chelsea đón tin vui trước thềm trận chung kết Europa League gặp hàng xóm Arsenal khi Christian Pulisic chính thức hoàn tất bản hợp đồng 58 triệu bảng từ Borussia Dortmund và ra mắt sân Stamford Bridge. Trước mắt, tiền vệ 20 tuổi gốc Serbia sẽ có cơ hội chào hàng The Blues khi chuẩn bị cùng đội tuyển Mỹ chinh chiến ở giải Cúp Vàng CONCACAF mùa hè này.

Christian Pulisic

Pulisic có chia sẻ đáng chú ý trong buổi lễ ra mắt và chính thức ký hợp đồng với Chelsea: “Hành lang cánh trái theo hướng, tôi nghĩ đó là vị trí phù hợp cho mình thể hiện hết khả năng. Tất nhiên, tôi luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ và trau dồi bản thân một cách toàn diện để có thể đáp ứng mọi vai trò và yêu cầu của HLV, thế nên nếu được sắp xếp sang một vị trí khác cũng hoàn toàn ổn cả.”

Ở Dortmund, Pulisic có thiên hướng bám biên phải nhưng khi khoác áo đội tuyển Mỹ, tiền vệ 20 tuổi lại được trọng dụng ở cánh đối diện. Khi gia nhập Chelsea, anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với ngôi sao số một Eden Hazard cho vị trí ưa thích điều này, mục tiêu cực kỳ khó khăn để đạt được.

Cơ mà biết đâu đấy lại “bất chiến tự nhiên thành”, đơn giản bởi Hazard có thể cũng chẳng còn gắn bó với Stamford Bridge lúc đó để mà tranh chấp vị trí với Pulisic. Ngôi sao người Bỉ nhiều khả năng sẽ ra đi sau trận chung kết Europa League và cập bến Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Dẫu sao thì Pulisic cũng khẳng định anh không gia nhập Chelsea để thay thế và bị so sánh với Hazard. Anh cho biết thêm: “Eden là một cầu thủ tuyệt vời và tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được làm đồng đội của anh ấy. Tuy nhiên, tôi muốn được làm chính mình ở đây, tự thân tạo nên tầm ảnh hưởng và trở thành một phần quan trọng của đội bóng mà không phải dưới cái bóng của bất kỳ ai.