Bóng chuyền nữ VĐTG 2022: Xác định 8 cái tên tại Tứ kết

(VOH) - Trung Quốc giành tấm vé cuối, xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022; Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn trước ĐT Mỹ.

Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn trước ĐT Mỹ

Trong tối 8/10, một trong những trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Mỹ và Thái Lan.

Không còn cơ hội vào tứ kết sau khi để thua 3 trận liên tiếp, tuy nhiên, các cô gái Thái Lan rất muốn giành muốn chiến thắng nhằm tạm biệt giải đấu một cách đẹp nhất. Và cơn địa chấn đã thực sự diễn ra khi đội bóng xứ sở Chùa vàng thi đấu đầy hứng khởi và đã dẫn ĐT Mỹ 2-0 (25-23 và 25-21).

Xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022 - Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn
Thái Lan đã có trận đấu tuyệt vời khi gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng số 3 thế giới.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi bộ đôi chủ công - đối chuyền dự bị Bajema, Wilhite và Cuttino vào sân, bên cạnh đó cây chuyền hai Carlini cũng được thi đấu chính và điều này giúp Mỹ cải thiện thế trận trên sân. Với sự thay đổi nhân sự hợp lý, Mỹ đã đưa trận đấu vào set 5 và tại đây, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Olympic đã lên tiếng đúng lúc khi giành thắng lợi 15-12 trong set 5.

Để thua ngược đáng tiếc, bóng chuyền nữ Thái Lan ngậm ngùi chia tay giải đấu ngay trước thềm tứ kết. Trong khi đó, Mỹ đã có được tấm vé vào tứ kết giải VĐTG 2022 sau chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu trước đó. Chiến thắng đó cũng giúp Mỹ quay trở lại top 3 thế giới.

Người đẹp 2m03 Stysiak ghi 32 điểm đưa Ba Lan vào tứ kết

Ba Lan có trận đấu cuối cùng tại bảng F, vòng bảng thứ 2 giải vô địch thế giới 2022 gặp tuyển Đức vào rạng sáng ngày 9/10. Đội bóng chủ nhà cần giành chiến thắng để bảo vệ vị trí trong top 4 của mình, qua đó giành suất vào tứ kết trước sự cạnh tranh của Canada.

Mặc dù đã chắc chắn bị loại, Đức đã khiến cho Ba Lan trải qua một trận đấu vô cùng vất vả. Ba Lan thắng chật vật set đầu 26-24 trước khi bị Đức gỡ hòa ở set sau với cách biệt 25-20. Magdalena Stysiak cùng đồng đội chơi tốt ở set 3 để thắng 25-18 nhưng tiếp tục để thua kịch tính set 4 với tỉ số 26-28. Ba Lan thắng chung cuộc 3-2 sau khi thắng set 5 quyết định với tỉ số 15-10.

Đặc biệt trong trận đấu này, chủ công cao 2m03 Stysiak đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi đến 32 điểm, cao gần gấp đôi so với người đồng đội Rozanski (18 điểm) và cũng hơn tay đập chủ lực nổi tiếng Hanna Orthmann (26 điểm) của Đức. Chiến thắng giúp Ba Lan chắc vé vào tứ kết.

Xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022 - Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn
Tay đập cao 2m03 Magdalena Stysiak ghi 32 điểm trước tuyển Đức.

“Nữ thần bóng chuyền” Boskovic thăng hoa, Serbia đứng đầu bảng

Cũng trong lượt trận này, Serbia khẳng định sức mạnh với chiến thắng 3-0 (25-20, 25-21 và 25-23) trước đội bóng cũng được đánh giá cao là Thổ Nhĩ Kỳ. Cái tên chơi nổi bật nhất ở trận đấu này không ai khác chính là tay đập nổi tiếng Tijana Boskovic. Hot girl xinh đẹp cao 1m94 đã ghi 23 điểm đưa đội hình đến chiến thắng. Trong khi đó, người cao điểm thứ 2 là Mihajlovic chỉ có 15 điểm.

Với chiến thắng thứ 9 tại vòng bảng, Serbia vào tứ kết với ngôi đầu bảng F. Tại trận đấu cuối cùng ở bảng đấu này, Canada thắng chật vật CH Dominica với tỉ số 3-2 (18-25, 25-23, 25-17, 25-27 và 15-7). Như vậy, 4 chiếc vé vào tứ kết tại bảng F đã được xác định gồm Serbia, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan.

Còn tại bảng E, Brazil ngược dòng giành thắng lợi 3-1 (26-28, 25-17, 25-11 và 25-16) trước Bỉ, qua đó cùng Ý trở thành 2 đội chắc chắn đi tiếp vào tứ kết.

Xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022 - Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn
Boskovic thi đấu thăng hoa giúp Serbia đứng đầu bảng.

Đánh bại Bỉ, Trung Quốc giành tấm vé cuối vào tứ kết Giải VĐTG 2022

Trong ngày 9/10, trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship thuộc về cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Bỉ. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả hai đội bởi ai thắng trong trận đấu này sẽ giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết.

Nếu như Bỉ phải giành trọn 3 điểm trước Trung Quốc mới có tấm vé bước vào tứ kết thì ngược lại, Trung Quốc phải ít nhất có điểm trong trận này mới đạt được mục tiêu của mình.

Xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022 - Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn
Đánh bại Bỉ, Trung Quốc giành tấm vé cuối vào tứ kết Giải VĐTG 2022.

Vì tính chất quan trọng của cuộc đối đầu hôm nay, do đó cả hai đội nhập cuộc với sự quyết tâm cao nhất. Mặc dù vậy, đội bóng châu Âu tỏ ra yếu hơn hẳn về bước 1 và phòng thủ, do đó để bên kia lưới khai thác triệt để và giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Với chiến thắng này, ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc đã bảo toàn một vị trí trong Top 4 và giành quyền lọt vào tứ kết. Tạm thời, họ sẽ nắm giữ vị trí thứ 3, nhưng nếu Nhật Bản đánh bại Hà Lan, Trung Quốc sẽ rơi xuống vị trí thứ 4 và sẽ tái đấu với tuyển Ý ở vòng đấu kế tiếp.

Thất bại của tuyển Bỉ thực sự khiến người hâm mộ bóng chuyền cảm thấy nuối tiếc cho Britt Herbots, cây ghi điểm xuất sắc nhất ở cả 2 giải đấu VNL và FIVB World Championship 2022. Tuy nhiên, một mình cô không thể gồng gánh đội tuyển của mình vượt qua những đối thủ lớn.

Nhật Bản thể hiện đẳng cấp, 8 cái tên tại Tứ kết thế giới được xác định

Nhật Bản đã có chiến thắng đẳng cấp 3-0 (25-23, 25-23 và 25-21) trước Hà Lan để bảo vệ vị trí thứ 3 tại bảng E của mình. Đây là trận đấu mà Nhật Bản thể hiện lối chơi tập thể đáng nể, khả năng tấn công đa dạng, biến ảo cùng những cú đập có lực cực mạnh của các chủ công.

Điều này khiến cho hàng chắn của Hà Lan dù có chiều cao rất “khủng” nhưng không thể bám chắn hiệu quả. Trong khi đó, Hà Lan có phần thiếu gắn kết và mắc một số lỗi bước 1.

Với chiến thắng này của Nhật Bản, top 8 đội bóng, cũng như các cặp đấu tại tứ kết đã được xác định. Cụ thể: Ý sẽ so tài Trung Quốc, Brazil gặp Nhật Bản, Mỹ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ và Serbia đấu chủ nhà Ba Lan. Các trận đấu ở lượt trận tứ kết sẽ diễn ra vào khuya ngày 11/10 và rạng sáng ngày 12/10.

Xác định 8 cái tên tại Tứ kết Giải VĐTG 2022 - Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn
Nhật Bản gặp Brazil ở tứ kết.