Tin tức futsal: AFC ra quyết định mới tại VL futsal châu Á 2024

(VOH) - LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra quyết định sẽ phá bỏ quy tắc khu vực trong vòng loại của VCK futsal châu Á; Hồ Văn Ý không được bình chọn là thủ môn hay nhất VCK futsal châu Á.

AFC ra quyết định mới tại VL futsal châu Á 2024

Ngay sau khi VCK futsal châu Á 2022 kết thúc, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đưa ra quyết định sẽ phá bỏ quy tắc khu vực trong vòng loại của VCK futsal châu Á. Trước đó, vòng loại của giải futsal châu Á sẽ chia thành 4 khu vực là Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á, Đông Á và cuối cùng là Tây Á.

Như vậy kể từ vòng loại futsal châu Á 2024, tất cả các đội tuyển sẽ được bốc thăm chia bảng và tham dự cùng trong 1 vòng loại duy nhất. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, giải vô địch futsal Đông Nam Á không còn có ý nghĩa quyết định tới tấm vé tham dự VCK futsal châu Á như trước kia.

AFC ra quyết định mới tại VL futsal châu Á 2024 - Hồ Văn Ý không được bình chọn thủ môn hay nhất
Việc phân chia khu vực bị xóa bỏ ở vòng loại futsal châu Á 2024.

Ở VCK futsal châu Á 2022, khu vực Đông Nam Á có 3 suất, Nam Á và Trung Á có 4 suất, Đông Á có 3 suất, khu vực Tây Á có 5 suất và suất cuối cùng thuộc về đội chủ nhà. Với việc vẫn giữ nguyên thể thức có 16 đội tham dự VCK, vòng loại futsal châu Á 2024 hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội để những đội tuyển nhỏ ở nhiều khu vực có thể tạo nên bất ngờ và góp mặt ở VCK.

VCK futsal châu Á 2024 cũng chính là vòng loại của VCK World Cup 2024. Việc bị loại từ tứ kết của VCK futsal châu Á 2022 có thể khiến cho ĐT Việt Nam không có được thứ hạng hạt giống tốt. Mục tiêu trong tương lai của thầy trò HLV Diego Giustozzi đương nhiên là tham dự VCK World Cup 2024.

Hồ Văn Ý không được bình chọn là thủ môn hay nhất VCK futsal châu Á

Ngày 9/10, trận chung kết của giải futsal châu Á đã diễn ra với chiến thắng 3-2 chung cuộc nghiêng về ĐT Nhật Bản. Sau đó, các danh hiệu cá nhân của VCK futsal châu Á 2022 cũng được công bố. Giải thưởng vua phá lưới thuộc về Hossein Tayyebi với 10 bàn thắng trong khi Moslem Oladghobad nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Đây đều là 2 cầu thủ của ĐT futsal Iran đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về người gác đền Guilherme Kuromoto của ĐT futsal Nhật Bản. Thủ môn này chơi không quá ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng nhưng bắt đầu từ vòng tứ kết đã liên tiếp có những màn trình diễn xuất sắc để giúp Nhật Bản vô địch.

AFC ra quyết định mới tại VL futsal châu Á 2024 - Hồ Văn Ý không được bình chọn thủ môn hay nhất
Hồ Văn Ý không được bình chọn là thủ môn hay nhất VCK futsal châu Á.

Hồ Văn Ý dù không giữ sạch lưới được bất kỳ trận đấu nào, nhận tổng cộng 12 bàn thua nhưng cũng có những màn trình diễn rất đáng khen. Trận đấu nào của ĐT Việt Nam tại giải, Hồ Văn Ý cũng là chốt chặn đáng tin cậy với những pha cứu thua khó tin. Tuy nhiên với việc bị loại ngay từ tứ kết cũng khiến cho anh khó cạnh tranh danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất VCK futsal châu Á.

Hồ Văn Ý từng có 2 lần lọt vào top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới theo sự bình chọn của chuyên trang FutsalPlanet. Hai lần đó vào năm 2018 và 2021, đều là những năm ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK futsal World Cup. Đây là vinh dự khó cầu thủ futsal Việt Nam nào có thể nhận được.