Bóng đá Việt Nam 10/7: ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE

(VOH) - ĐT Việt Nam được cho là đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng đến mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay Thái Lan; Lịch thi đấu V-League hôm nay 10/7: Tâm điểm Hà Nội vs Hải Phòng.

Lịch thi đấu và trực tiếp V-League hôm nay (10/7): Tâm điểm Hà Nội vs Hải Phòng

HAGL vs SHB Đà Nẵng: 17h00, sân Pleiku

Tại Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (4đ) đón tiếp SHB Đà Nẵng (6đ) với sự quyết tâm rất lớn để cải thiện vị trí hiện tại. Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, lối đá tấn công hoa mĩ, nhưng vấn đề của đội bóng phố núi vẫn nằm ở hiệu quả trong lối chơi để có thể biến ưu thế thành chiến thắng.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
HAGL vs SHB Đà Nẵng: 17h00, sân Pleiku.

Ai cũng thấy HLV Kiatisuk còn nhiều việc phải làm để chỉnh lại "thước ngắm" cho các học trò trong những trận đấu sắp tới. Trong khi ấy, SHB.ĐN đã kịp tìm lại được khí thế sau chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay (trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước) nên hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu ít nhất có 1 điểm.

CLB Hà Nội vs CLB Hải Phòng: 19h15, sân Hàng Đẫy

Cuộc "đại chiến" được chờ đợi nhất sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy giữa 2 đội cùng đang trong tốp 3: chủ nhà Hà Nội (8đ) và Hải Phòng (11đ, đang tạm dẫn đầu bảng). Một điều thú vị ở chỗ, người góp công quan trọng nhất vào phong độ cao ngất của đội bóng đất Cảng mùa này chính là HLV Chu Đình Nghiêm, người mới rời ghế HLV trưởng của Hà Nội FC cách nay chưa lâu.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
CLB Hà Nội vs CLB Hải Phòng: 19h15, sân Hàng Đẫy.

Hải Phòng đang được đánh giá chiếm lợi thế rất lớn ở trận này, với khả năng "đọc vị đối phương" của vị tân "thuyền trưởng", cùng thành tích thi đấu ấn tượng tại mùa giải năm nay. Ngược lại, người hâm mộ của đội bóng Thủ đô hẳn đang rất hy vọng HLV Chun Jae-ho có thể tạo nên bất ngờ nào đó trong lối chơi, chưa hẳn để "giải mã" được Hải Phòng mà trước hết là vượt qua thử thách và có điểm trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 ngày 10/7:

  • 17h00: HAGL vs SHB Đà Nẵng
  • 19h15: Hà Nội vs Hải Phòng

Tranh cãi tiền đạo "PSG Việt Nam" dùng tay ghi bàn vẫn được công nhận

Dù phải làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn, nhưng Bình Định mới là đội bóng chơi lấn lướt hơn và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Tuy nhiên, pha lập công của tiền đạo Xuân Nam lại gây tranh cãi cực lớn sau đó.

Các cầu thủ bên phía Sài Gòn đã dồn ép chạy về phía trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu để khiếu nại về bàn thua. Thế nhưng, vị trọng tài người Bình Dương vẫn công nhận bàn thắng dành cho Bình Định trong sự phẫn nộ của đội chủ nhà.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
Xuân Nam dùng tay ghi bàn vào lưới CLB Sài Gòn.

Xem kỹ lại pha quay chậm, rõ ràng Xuân Nam bật cao không chiến nhưng tiền đạo này lại dùng tay để gạt bóng vào lưới thay vì đánh đầu. Pha lập công của Xuân Nam đã tái hiện khoảnh khắc "Bàn tay của Chúa" mà huyền thoại Diego Maradona từng thực hiện để ghi bàn vào lưới ĐT Anh ở World Cup 1986.

V-League mùa giải năm nay vẫn chưa áp dụng công nghệ VAR và quyết định của trọng tài chính luôn là phán quyết cuối cùng. Dù không được hỗ trợ bởi công nghệ nhưng trọng tài Ngọc Châu vẫn cho thấy ông đã không theo kịp tình huống này. Bởi vậy, bàn thắng gây tranh cãi của đội bóng mang biệt danh "PSG Việt Nam" nhiều khả năng sẽ được Ban tổ chức giải xem xét lại và có những hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan.

HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn sau trận đấu cho biết: "Ngay sau khi Xuân Nam ghi bàn, tôi có nghe nhiều người nói bóng đã chạm tay cậu ấy rồi. Nhưng tình huống đó diễn ra qua nhanh, tôi không quan sát rõ được. Sau khi xem lại video, rõ ràng bóng đã chạm tay Xuân Nam nhưng không hiểu sao trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Bình Định".

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE trước thềm AFF Cup 2022

Trước thềm AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo được cho là đã lên kế hoạch đặc biệt nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Theo đó, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có chuyến tập huấn tại UAE vào tháng 9 tới để hướng đến mục tiêu "phục hận" Thái Lan tại AFF Cup 2022. Được biết, Hùng Dũng và các đồng đội có thể sẽ được tạo điều kiện thi đấu 1-2 trận giao hữu tại quốc gia Tây Á.

Tháng 9 cũng là thời điểm các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Day. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ được quyền triệu tập các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Quang Hải (Pau FC) và Văn Lâm (Cerezo Osaka). Việc đá giao hữu tại FIFA Day cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam nâng cao điểm số trên BXH thế giới.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE trước thềm AFF Cup 2022.

Đình Trọng tái phát chấn thương đầu gối trước thềm vòng 6 V-League 2022

Theo tiết lộ của HLV trưởng CLB Bình Định Nguyễn Đức Thắng, trung vệ Đình Trọng tràn dịch đầu gối và cầu thủ này cần thơi gian nghỉ ngơi. "Đình Trọng được phát hiện có một chút dịch trong đầu gối. Tôi muốn dưỡng thương cho bạn ấy nên không đăng ký thi đấu ở trận này. Vì vậy, tôi phải thay đổi một vài vị trí trong đội hình", HLV Nguyễn Đức Thắng cho hay.

Đình Trọng đã không thể thi đấu ở trận cầu Bình Định làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Ở trận đấu này, Bình Định đã hoà Sài Gòn FC với tỷ số 1-1.

Trung vệ 25 tuổi có tiền sử chấn thương đứt dây chằng chéo gối trái và phẫu thuật sụn chêm tại TP.HCM. Tình trạng tiết dịch ở đầu gối của Đình Trọng đã xuất hiện cách đây 2 năm và thỉnh thoảng vẫn tái phát.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
Đình Trọng bị tràn dịch đầu gối.

Trọng tài V-League mắc sai lầm, cần cảnh sát hộ tống rời sân

Trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và Nam Định bất ngờ trở thành "tâm điểm" ở vòng 6 V-League 2022 một cách không đáng có. Bên cạnh sự cố mất điện kéo dài tới 20 phút, màn so tài cũng dậy sóng bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Trần Văn Lập.

Đầu hiệp 2, trung vệ Victor phạm lỗi với cầu thủ Nam Định ở vị trí sát vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Trần Văn Lập thổi phạt hàng rào. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến các trợ lý, trọng tài chính Trần Văn Lập "bẻ còi" xác nhận cho Nam Định hưởng phạt đền, trước sự phản ứng dữ dội của cầu thủ, BHL và CĐV Thanh Hóa.

ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE - Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2022 hôm nay 10/7
Tổ trọng tài bắt chính trận Thanh Hóa vs Nam Định phải nhờ cảnh sát cơ động hộ tống rời sân.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, tổ trọng tài không di chuyển vào phòng chuyên môn như thường lệ mà nán lại giữa sân. Trọng tài Trần Văn Lập và đồng nghiệp được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. BTC và đại diện lực lượng cảnh sát cũng trao đổi nhanh để đưa ra các phương án cần thiết để đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài.

Tổ trọng tài được lực lượng cảnh sát cơ động cử xe, tiến hành hộ tống về khách sạn và được đề nghị ăn tối ngay trong khuôn viên khách sạn để phòng tránh những bất trắc. Đây không phải lần đầu tiên trọng tài Trần Văn Lập gây tranh cãi sau màn "bẻ còi" kinh điển ở trận Bình Dương - Quảng Ninh ở V-League 2018.

Những sai lầm và quyết định gây tranh cãi của trọng tài vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam. Mới đây, trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ phải nghỉ làm nhiệm vụ do mắc 2 lỗi nhận định liên tiếp ở trận CLB Viettel thua Hà Tĩnh 0-1.