Premier League 10/7: Man City công bố số áo cho Haaland

(VOH) - Erling Haaland sẽ mặc áo số 9 tại Man City kể từ mùa 2022/23; Pep nhiều khả nắng sẽ chia tay Man City sau khi mùa giải tới khép lại và Pochettino có thê là người thay thế.

Chelsea chính thức công bố mức phí mua Sterling từ Man City

Việc Raheem Sterling rời Man City đã được giải quyết xong vào tối thứ Bảy (giờ địa phương) khi Chelsea và nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đồng ý thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng.

Cụ thể, theo báo chí Anh, phí chuyển nhượng ban đầu là 47,5 triệu bảng, cộng thêm 2,5 triệu tiền thưởng. Nguồn tin khác từ nhà báo Fabrizio Romano thì cho rằng, con số này là 45 triệu, cộng thêm 10 triệu tiền thưởng.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Sterling chuyển đến Chelsea với giá 50 triệu bảng.

Sau khi tiến hành kiểm tra y tế, Sterling sẽ ký bản hợp đồng 5 năm và được lựa chọn gia hạn một năm. Anh nhận mức lương 300.000 bảng (tương đương 15,6 triệu/mùa), cao hơn đáng kể so với tại Man City (200.000 bảng/tuần), điều có nghĩa là trở thành cầu thủ có tiền lương cao nhất Chelsea.

Với việc bán Gabriel Jesus và Sterling để thu về 100 triệu bảng, trong khi họ bỏ 51 triệu bảng cho Erling Haaland và 15 triệu bảng cho Julian Alvarez, Man City như vậy vẫn lãi trong việc thay máu hàng công cho mùa giải tới. Cả 2 cầu thủ đó đều không cạnh tranh vị trí với Sterling bởi trước đó Sterling đã bị giảm sút thời gian ra sân vì phong độ của Phil Foden và Jack Grealish.

Man City công bố số áo cho Haaland

Sau sự ra đi của Gabriel Jesus, áo số 9 tại Man City ngay lập tức đã có chủ nhân mới. Không ai khác đó chính là tân binh bom tấn Erling Haaland.

Tuyển thủ Na Uy cũng mặc áo số 9 ở Dortmund mùa trước và ghi được 29 bàn sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường. Man City hy vọng với số áo ưa thích, Haaland sẽ duy trì được cái duyên làm bàn trong mùa giải đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Erling Haaland sẽ mặc áo số 9 tại Manchester City kể từ mùa 2022/23.

Arsenal chưa dừng việc mua cầu thủ hè này

Arsenal chưa định nghỉ ngơi trên phiên chợ hè mặc dù đã hoàn thành một số hợp đồng lớn. Mikel Arteta đã chứng kiến Gabriel Jesus và Fabio Vieira đến với số phí chuyển nhượng đáng kể, trong khi Marquinhos và Matt Turner cũng đã chuyển đến Emirates.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
 Arsenal chưa dừng việc mua cầu thủ hè này.

Arsenal đang cần một số 9 mới sau khi mất Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette trong những tháng gần đây. Đội bóng Bắc London đã bị loại khỏi top 4 mùa trước một cách đau đớn và Edu đang tìm cách đầu tư để đưa họ trở lại Champions League.

Arsenal đã đầu tư hơn 100 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái để mua những cái tên như Martin Odegaard, Benjamin White và Aaron Ramsdale. Mùa hè này, họ vẫn có thể chi một số tiền tương tự vì họ tiếp tục được liên kết với một loạt cầu thủ bao gồm Youri Tielemans của Leicester, Lisandro Martinez của Ajax và Lucas Paqueta của Lyon.

Conte quyết định loại bỏ 4 cái tên trước chuyến du đấu Hè

Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, ông tiết lộ Conte quyết định loại bỏ 4 cái tên là Harry Winks, Sergio Reguilon, Giovani Lo Celso và Tanguy Ndombele ra khỏi danh sách tham dự chuyến du đấu tại Hàn Quốc. Chiến lược gia Italia đồng thời yêu cầu 4 cậu học trò vừa nêu nên sớm tìm bến đỗ mới vào mùa hè này.

Sự thẳng thắn của Conte sẽ giúp quá trình cải tổ đội hình diễn ra thuận lợi hơn. Chỉ cần đẩy đi thành công 4 ngôi sao thất sủng kể trên, Tottenham sẽ trải qua một mùa hè làm việc thành công mỹ mãn. Dù vậy, không dễ để Spurs tìm được mọi đối tác để đón Winks, Reguilon, Lo Celso và Ndombele.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Conte quyết định loại bỏ 4 cái tên trước chuyến du đấu Hè.

Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City

Cách đây ít lâu, HLV Mauricio Pochettino đã chính thức kết thúc công việc của mình tại PSG sau 18 tháng. Bến đỗ mới của nhà cầm quân người Argentina vẫn còn là một ẩn số nhưng mới đây, "người trong cuộc" đã có những tiết lộ vô cùng bất ngờ.

Cụ thể, theo cựu danh thủ Trevor Sinclair đã cho biết Pochettino có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City ở mùa Hè năm sau. Hợp đồng của chiến lược gia Tây Ban Nha với The Citizens chỉ còn lại một năm và khả năng rất cao là Pep sẽ tìm kiếm bến đỗ mới chứ không gắn bó thêm với Man City.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Pep nhiều khả nắng sẽ chia tay Man City sau khi mùa giải tới khép lại.

West Ham tiếc nuối Kalvin Phillips

Tiền vệ Kalvin Phillips đã chính thức trở thành người của Man City ở mùa tới sau khi Leeds đồng ý mức giá 45 triệu bảng. Dù vậy, West Ham lại là CLB tỏ ra khá tiếc nuối khi mà HLV David Moyes tiết lộ họ từng đề nghị Leeds mức giá cao hơn cả con số mà City đưa ra cho Phillips nhưng bất thành.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Kalvin Phillips được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn người Anh hay nhất ở thời điểm hiện tại bên cạnh Declan Rice.

Lewandowski sẵn sàng đến Chelsea

Theo tờ Bild, Robert Lewandowski sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ Chelsea. Chân sút người Ba Lan đã công khai mong muốn rời Bayern Munich và được liên hệ với Barca nhưng đến lúc này Barca vẫn chưa “chốt đơn” vì lí do tài chính.

Man City công bố số áo cho Haaland - Pochettino có thể thay thế Pep dẫn dắt Man City
Lewandowski sẵn sàng đến Chelsea.

Chelsea đã cho Inter Milan mượn Lukaku nên HLV Thomas Tuchel có thể cần bổ sung một trung phong săn bàn đúng nghĩa thay vì dựa vào một “số 9 ảo” như Kai Havertz. Đẳng cấp thế giới của Lewandowski đã được khẳng định từ lâu. Vấn đề chỉ là Chelsea có thực sự muốn chiêu mộ anh hay không và nếu có thì trả giá bao nhiêu.

West Ham khẳng định Rice ở lại

Tiền vệ đội trưởng Declan Rice sẽ tiếp tục gắn bó với West Ham thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. "Búa tạ" vừa phát đi thông báo này dành cho các đội bóng để mắt tới tuyển thủ Anh. Rice là ngôi sao hàng đầu của West Ham những mùa giải qua và anh được coi là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.