Tin chuyển nhượng 10/7: Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca

(VOH) - Cuối cùng thì Barca cũng đã “trói” được tiền đạo Dembele với bản hợp đồng 2 năm theo ý của HLV Xavi; Bayern đã vượt qua Chelsea trong cuộc cạnh tranh về giá vụ De Ligt.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca

Hợp đồng của Ousmane Dembele với Barca đã kết thúc vào ngày 30/06, và tiền đạo người Pháp đã trở thành cầu thủ tự do suốt hơn 1 tuần qua. Nhưng theo khẳng định của báo chí Tây Ban Nha, anh vừa đạt thỏa thuận gia hạn để tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalunya.

Cụ thể, Dembele sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm đến tháng 6/2024 với Barca. Cầu thủ chạy cánh người Pháp cũng chấp nhận giảm 40% mức lương cũ xuống còn 6-7 triệu euro/mùa sau thuế, tức ngang với thu nhập của cầu thủ trẻ Ansu Fati. Thỏa thuận gần như đã hoàn tất, chỉ còn vài chi tiết nhỏ và cái gật đầu từ ban lãnh đạo Barca. Nhưng về cơ bản, mọi vướng mắc đã được quét sạch khi trước đó, HLV Xavi cũng bật đèn xanh.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Cuối cùng thì Barca cũng đã “trói” được tiền đạo Dembele với bản hợp đồng 2 năm theo ý của HLV Xavi.

Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt

Chelsea đã nỗ lực theo đuổi De Ligt từ đầu mùa Hè. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng sẽ không có được trung vệ người Hà Lan. Theo báo chí Anh, Bayern Munich đã vượt qua Chelsea trong cuộc cạnh tranh về giá. "Hùm xám" đã chấp nhận bỏ ra 90 triệu euro (gồm 75 triệu euro phí chuyển nhượng và 15 triệu euro phụ phí tùy thành tích) để Juventus nhả người.

De Ligt cũng không muốn ở lại Juventus dù khả năng đá chính của anh mùa tới rất cao do Giorgio Chiellini đã rời CLB. Bayern được cho là sẽ không gặp khó khăn trong việc đám phán cá nhân với De Jong và sẽ hoàn tất thương vụ này trong tuần tới.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
De Ligt chuẩn bị tới Bayern.

Barcelona nâng giá hỏi mua Lewandowski

Theo Sport1, Barcelona đang chuẩn bị gửi lời hỏi mua Lewandowski lần thứ 2 tới Bayern. Lần này, đội chủ sân Camp Nou đưa ra mức phí 50 triệu euro, cao hơn lần đầu 10 triệu bảng. Dẫu vậy, Bayern yêu cầu muốn nhận đủ 60 triệu euro cho thương vụ này.

Barcelona hiện đang cần chốt thương vụ 70 triệu euro với Raphinha trong ngày 10/7. Nếu đáp ứng yêu cầu của Bayern, Barcelona sẽ phải bỏ ra khoảng 160 triệu euro cho 2 cầu thủ trong khi họ chưa bán được cầu thủ nào với giá trị lớn ở mùa Hè này. Nếu chậm chạp trong thương vụ với Lewandowski, họ có thể mất tiền đạo này vào tay PSG.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Barcelona nâng giá hỏi mua Lewandowski.

Martin Braithwaite sẽ là cầu thủ tiếp theo phải rời Barcelona

Theo nhà báo uy tín tại Tây Ban Nha, Gerard Romero, sau những Philippe Coutinho, Rey Manaj, Luuk de Jong và Clement Lenglet, Martin Braithwaite sẽ là cái tên tiếp theo phải rời Camp Nou vào hè này.

Được biết, tiền đạo người Đan Mạch không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi ở mùa giải tới. Trong khi đó, Braithwaite cũng dự định rời Barca vì muốn có nhiều cơ hội thi đấu để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Martin Braithwaite sẽ là cầu thủ tiếp theo phải rời Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Pogba được chào đón như vua tại Juventus

Ngày 9/7, nhiều CĐV đã tập trung bên ngoài trung tâm Juventus Medical để chào đón sự trở lại của Paul Pogba sau 6 năm xa cách. Đây là lần thứ hai  'Lão bà' sở hữu cầu thủ người Pháp mà không tốn phí chuyển nhượng.

Được biết Pogba đã vượt qua bài kiểm tra y tế và trở thành tân binh miễn phí thứ hai của Bianconeri, sau Di Maria. Tiền vệ 29 tuổi sẽ ký vào bản hợp đồng 4 năm, hưởng lương 8 triệu euro/mùa tại Allianz Stadium.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Pogba nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ.

Mourinho muốn đưa Dybala về AS Roma

Theo Corriere Dello Sport, AS Roma đang tìm cách để đưa tiền vệ Paulo Dybala về đội bóng thủ đô nước Ý ở ngay mùa Hè năm nay. HLV Jose Mourinho được cho là rất thích Dybala và coi tiền vệ người Argentina là phương án bổ sung hoàn hảo cho hàng công của Roma ở mùa tới.

Ở một diễn biến khác, Inter Milan mới đang là đội bóng nắm lợi thế lớn hơn tất cả trong việc chiêu mộ Dybala. Cựu sao Juventus được các tờ báo nước Ý khẳng định là đã đạt điều khoản cá nhân với đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Dybala đã chính thức chia tay Juventus sau 7 mùa giải gắn bó.

Barca muốn bán Memphis Depay

Tương lai của tiền đạo Memphis Depay đang cực kỳ bất ổn khi mà tờ Mundo Deportivo mới đây đã tiết lộ Barca không muốn giữ chân cầu thủ người Hà Lan. Hiện tại, Tottenham và MU (CLB cũ của Depay) đang muốn có được sự phục vụ của chân sút năm nay 28 tuổi.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Mặc dù mới gia nhập Barca từ mùa Hè năm ngoái nhưng Memphis Depay đã phải sớm đối diện với tương lai u tối tại Nou Camp.

Lisandro Martinez ra 'tối hậu thư' với Ajax

Ngay sau khi chiến dịch 2021/22 khép lại, HLV Erik ten Hag đã bắt tay vào công cuộc cải tổ lực lượng. Thuyền trưởng người Hà Lan muốn làm mới nhiều vị trí, tuy nhiên ông khó có thể thực hiện cùng lúc chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Do đó Ten Hag sẽ ưu tiên chiêu mộ những bản hợp đồng thực sự cần thiết.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
Martinez là mục tiêu của MU.

Vị chiến lược gia 52 tuổi muốn tái ngộ với Lisandro Martinez tại Old Trafford. Theo Mirror, các nguồn tin thân cận với Martinez cho biết ngôi sao Nam Mỹ đang mất kiên nhẫn với Ajax và anh đang thúc giục CLB hoàn thành một thỏa thuận trong 48 giờ tới.

Arsenal cũng muốn có sự phục vụ của trung vệ 24 tuổi này, tuy nhiên ưu tiên của Martinez vẫn là gia nhập MU. Quỷ đỏ cũng muốn nhanh chóng dứt điểm thương vụ này để tập trung vào việc chiêu mộ những bản hợp đồng khác.

AC Milan theo đuổi 4 cầu thủ

Charles De Ketelaere, Hakim Ziyech, Paulo Dybala và Marco Asensio đều được liên hệ với AC Milan. Milan đã để vuột Botman vào tay Newcastle và không có hi vọng mua Renato Sanches của Lille vì anh này muốn gia nhập PSG.

Milan hiện tập trung vào các mục tiêu chuyển nhượng khác. Charles De Ketelaere là cái tên đầu tiên được nhắc đến nhưng Milan mới sẵn sàng trả 30 triệu euro còn Brugge muốn nhận 35 triệu.

Dembele ký hợp đồng 2 năm với Barca - Bayern đánh bại Chelsea vụ De Ligt
AC Milan theo đuổi 4 cầu thủ.

Một giải pháp thay thế cho Charles De Ketelaere là Hakim Ziyech. Milan không bị cạnh tranh nhưng mức lương sau thuế khoảng 5-6 triệu euro dành cho cầu thủ người Maroc vẫn là con số khiến họ đắn đo.

Milan cũng muốn có Dybala và cũng không bị cạnh tranh nhưng mức lương sau thuế 6-7 triệu euro/mùa của Dybala cũng là vấn đề với họ. Tương tự như vậy là Marco Asensio. Stefano Pioli ưa thích lối chơi của anh này nhưng Milan cần trả lương sau thuế 7 triệu euro/mùa mới thuyết phục được Asensio gia nhập.

Roma mở đường cho Zaniolo sang Juventus

Tờ Calcio Mercato đưa tin, Nicolo Zaniolo đã sẵn sàng rời AS Roma mùa này và đang chờ Juventus đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng chính thức. Về phần mình, Roma của HLV Jose Mourinho sẵn sàng giảm giá bán tiền vệ tấn công người Italia so với con số 60 triệu euro mong muốn ban đầu và thậm chí sẽ cho cầu thủ này ra đi theo dạng cho mượn với tùy chọn cho đối tác mua đứt anh vào cuối mùa giải sắp tới.

PSG chưa đả động gì vụ săn thủ môn Barca

Báo chí phương Tây dạo gần đây cho biết PSG đang rất quan tâm đến thủ thành Inaki Pena của Barcelona. Nhưng theo nhật báo Sport (Tây Ban Nha), đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn chưa có bất cứ liên hệ nào với "người gác đền" 23 tuổi của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" trong mùa hè này.

Barca cân nhắc cho Sporting Lisbon mua trả góp Pjanic

Theo tờ AS, HLV Xavi Hernandez rất muốn Barcelona chia tay tiền vệ Miralem Pjanic trước chuyến du đấu Hè này của đội chủ sân Nou Camp. Barca đang cân nhắc bán cầu thủ 32 tuổi người Bosnia cho Sporting Lisbon để thu về 10 triệu euro ban đầu. Đây có thể là một nửa mức phí chuyển nhượng mà Barca cho đội bóng Bồ Đào Nha trả trước theo dạng mua trả góp Pjanic.