Tin tức MU 10/7: Quỷ đỏ chiêu mô thành công tân binh thứ 3

(VOH) - Thomas Strakosha sẽ trở thành tân binh thứ 3 mùa Hè năm nay của MU; Các nhà tài trợ đang gây sức ép với MU buộc họ phải thuyết phục Ronaldo ở lại với CLB mùa giải này.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3

Sau khi công bố 2 bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là Tyrell Malacia và Eriksen, người hâm mộ đang rất chờ đợi vào những bản hợp đồng tiếp theo trong những ngày vừa qua. Man Utd chuẩn bị công bố bản hợp đồng thứ 3 trong mùa hè này, không phải De Jong, Lisandro Martinez hay Antony, đó chính là thủ thành Strakosha từ CLB Lazio.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
Thomas Strakosha sẽ trở thành tân binh thứ 3 của MU.

Thủ thành Albania năm nay 27 tuổi, anh đã có hơn 7 năm chơi bóng cho Lazio và có khoảng thời gian 1 năm cho mượn tại Salernitana, ra sân tổng cộng 175 lần và có thành tích 41 trận giữ sạch lưới. Strakosha đã chính thức hết hợp đồng với Lazio mùa hè này và đội bóng Italia quyết định không gia hạn hợp đồng với thủ môn này. Chính vì vậy, Man Utd đã nhân cơ hội để ký hợp đồng với thủ thành người Albania với dạng chuyển nhượng tự do.

Thủ môn 27 tuổi này được đánh giá có khả năng chơi chân rất ấn tượng và đáp ứng yêu cầu của Erik ten Hag. Với sự bổ sung của Strakosha, vị trí thủ môn có thể được giải quyết xong trong lối chơi mới của Man Utd trong thời gian tới đây.

Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã yêu cầu rời MU để được tiếp tục thi đấu tại C1 mùa giải tới. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã không hội quân cùng CLB để tham gia chuyến du đấu mùa Hè tại Thái Lan và Úc.

MU và HLV Ten Hag chưa có động thái cụ thể để giữ chân Ronaldo. Trong khi đó, các nhà tài trợ đang gây sức ép với MU buộc họ phải thuyết phục Ronaldo ở lại với CLB mùa giải này. Sức hút từ MU cùng Ronaldo là những điều các nhãn hàng chờ đợi. Nếu Ronaldo ra đi, mức độ quảng bá thương hiệu của các nhà tài trợ ít nhiều sẽ giảm sút nên họ không muốn điều đó xảy ra.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
Các nhà tài trợ không muốn Ronaldo rời MU.

MU tích cực tập luyện ngay khi đến Thái Lan thi đấu với Liverpool

Các cầu thủ MU đã được chào đón nồng nhiệt tại Bangkok mặc dù bữa tiệc lưu diễn của họ thiếu vắng dàn sao mà nhiều người hâm mộ mong đợi, trong đó có thể kể tới siêu sao Cristiano Ronaldo, đồng thời chỉ có một bản hợp đồng mới là hậu vệ trị giá 14,6 triệu bảng - Tyrell Malacia.

HLV Erik ten Hag đã mang 31 cầu thủ lên đường tham dự tour du đấu mùa Hè tại Thái Lan và Australia. Để chuẩn bị cho trận đấu với đại kình địch Liverpool vào ngày 12/7 tới, các cầu thủ MU rất nhanh chóng đã bước vào tập luyện sau khi hạ cánh xuống sân bay tại Bangkok. Bầu không khí vui vẻ được thể hiện trong suốt buổi tập đầu tiên của MU tại Thái Lan.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
MU tích cực tập luyện ngay khi đến Thái Lan thi đấu với Liverpool.

De Jong từ chối MU

Theo Sport (Tây Ban Nha), Frenkie de Jong đã quyết định từ chối gia nhập MU vì lý do cá nhân lẫn chuyên môn. Cầu thủ người Hà Lan kiên quyết ở lại Barcelona mùa giải này. Anh chưa từng có ý định cập bến Old Trafford, dù người thầy cú Erik ten Hag tha thiết mời gọi.

Ngoài MU, Chelsea trong ít ngày qua cũng bày tỏ thái độ quan tâm tới De Jong. Dẫu vậy, khả năng đội chủ sân Stamford Bridge đạt được thỏa thuận với cầu thủ này không cao. De Jong muốn chứng tỏ năng lực tại Barcelona.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
De Jong không muốn rời Barcelona.

MU đặt niềm tin vào cựu thần đồng

Trước viễn cảnh phải chia tay với Ronaldo, MU đã trao cơ hội cho tiền đạo Anthony Martial để anh chứng minh giá trị bản thân với câu lạc bộ. Quyết định bất ngờ của Erik ten Hag được cho là do tác động từ việc Ronaldo muốn ra đi để đến đội bóng có suất tham dự Champions League. Quỷ đỏ vốn dĩ đã cạn kiệt các phương án tấn công và nếu Ronaldo ra đi trong mùa hè này thì sẽ tạo cơ hội cho Martial trở thành người thay thế anh.

Tuy vậy, việc Martial có thể khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldo để lại là hoàn toàn không thể, nhiều Manucian đang dần hết kiên nhẫn với cầu thủ người Pháp, không chỉ việc sa sút phong độ mà còn ở thái độ thi đấu hời hợt của cầu thủ này.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
Martial được HLV ten Hag trao cơ hội.

Lisandro Martinez đòi gia nhập MU

Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez đã công khai mong muốn gia nhập MU và đòi ban lãnh đạo Ajax phải để anh ra đi. MU đã ra giá 50 triệu euro để mua Lisandro Martinez nhưng Ajax vẫn chưa chấp nhận mức phí chuyển nhượng này. Lisandro có vẻ quá sốt ruột nên đang gây sức ép đòi được ra đi. Anh sẵn sàng bỏ tập cùng Ajax để chờ gia nhập MU.

Lisandro Martinez gia nhập Ajax hồi 2019, đã chơi 118 trận cho dội bóng Hà Lan và ghi 6 bàn thắng. Anh là một trong những trung vệ MU nhắm đến để gia cố hàng phòng ngự. Một mục tiêu mua sắm khác của HLV Erik Ten Hag là De Ligt của Juventus, cũng là học trò cũ của ông ở Ajax.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
Lisandro Martinez đòi gia nhập MU.

Mata phản ứng khi áo đấu 'rơi' vào tay Bruno Fernandes

Phản ứng trước việc Bruno Fernandes sở hữu lại áo đấu số 8 của mình tại MU, Juan Mata chia sẻ trên Twitter rằng: "Bruno nói với tôi rằng rất buồn khi biết chúng tôi sẽ không chơi bóng cùng nhau nữa... nhưng tôi nghĩ anh ấy khá hạnh phúc B_Fernandes8". Áo đấu số 8 trước kia thuộc về Juan Mata, tiền vệ này đã chính thức rời MU khi hợp đồng mãn hạn vào cuối tháng 6/2022.

HLV Ten Hag không thuyết phục được trò cũ tới MU

Theo Mirror, HLV Ten Hag đã để tuột mất mục tiêu tiền đạo Brian Brobbey. Ông đã không thể thuyết phục cậu học trò cũ tới Old Trafford nhằm gia tăng sức mạnh hàng công. Cầu thủ người Hà Lan gốc Ghana muốn rời RB Leipzig mùa Hè này nhưng điểm đến mong muốn là quay trở về Ajax.

Brobbey là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Ajax. Anh chuyển sang thi đấu cho RB Leipzig vào tháng mùa Hè 2021. Tới tháng 1/2022, Ajax mượn anh với bản hợp đồng 6 tháng không kèm điều khoản mua đứt. Sau 13 trận ra sân trong khoảng thời gian này, Brobbey ghi được 7 bàn, mặc dù gặp chấn thương dây chằng đầu gối.

MU chiêu mô thành công tân binh thứ 3 - Nhà tài trợ ép MU giữ Ronaldo
HLV Ten Hag không thuyết phục được trò cũ tới MU.