U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay vào bán kết

(VOH) U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã hòa nhau với tỷ số 1-1 ở lượt trận cuối bảng A, qua đó cùng nhau giành hai tấm vé của bảng đấu này vào vòng bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nắm tay nhau vào bán kết

Chỉ cần 1 điểm là đủ để có vé đi tiếp, vì vậy U19 Việt Nam nhập cuộc không quá vội vàng và nhường lại thế trận cho U19 Thái Lan. Tuy nhiên chính "những chiến binh sao vàng" mới là đội tạo ra cơ hội ăn bàn mười mươi trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 16, Khuất Văn Khang khiến U19 Thái Lan "thót tim" với cú sút phạt đưa bóng đi vào phần lưới sau khung thành. Đến phút 25, Đức Việt có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Trong khi đó, những tình huống tấn công mà U19 Thái Lan tạo ra không đủ sắc bén để làm khó hàng thủ U19 Việt Nam.

Bất phân thắng bại, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay vào bán kết U19 Đông Nam Á
U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau và dắt tay vào bán kết

Kịch tính chỉ xuất hiện trong hiệp 2. U19 Việt Nam bộc lộ dấu hiệu mất tập trung và xuống sức, tạo điều kiện để U19 Thái Lan vùng lên. Phút 72, thủ môn Cao Văn Bình băng ra đấm bóng trượt, Kroekphon Arbram tận dụng cơ hội dứt điểm trước khung thành trống mở tỷ số cho "Voi chiến".

Bàn thua bất ngờ không làm U19 Việt Nam nao núng, thậm chi đến phút 76, "những chiến binh sao vàng" còn xuất sắc gỡ hòa. Bảo Long sút xa đưa bóng đập chân hậu vệ U19 Thái Lan trước khi tìm đến đúng vị trí của Khuất Văn Khang. Đội trưởng U19 Việt Nam dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội nỗ lực dồn lên tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào xuất hiện, trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-1. Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, trường hợp 3 đội bằng điểm nhau ở vòng bảng, thành tích đối đầu được xét đến đầu tiên. Do cùng hòa U19 Indonesia 0-0, U19 Việt Nam và Thái Lan chính thức dắt tay nhau đi tiếp vào bán kết (hòa có bàn thắng), đồng thời biến đội chủ nhà thành khán giả (U1 Indonesia đã có chiến thắng đậm 5-1 trước U10 Myanmar ở lượt trận cuối).

Bị loại đầy đau đớn, CĐV Indonesia tố U19 Việt Nam và Thái Lan dàn xếp tỷ số

Kết thúc lượt trận vòng bảng, U19 Indonesia, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam cùng có được 11 điểm tại bảng A. Tuy nhiên, đánh giá về hiệu số phụ là kết quả đối đầu cũng như số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu, U19 Indonesia là đội có thành tích kém nhất và bị loại. Trong khi đó U19 Việt Nam lọt vào bán kết với ngôi đầu bảng, U19 Thái Lan đứng thứ 2.

Bất phân thắng bại, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay vào bán kết U19 Đông Nam Á
U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Rõ ràng đây là kết quả đầy đau đớn với U19 Indonesia, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà tại giải và lứa cầu thủ này được NHM kỳ vọng rất nhiều. Trên mạng xã hội, rất nhiều CĐV xứ sở vạn đảo đã bày tỏ sự phẫn nộ về kết quả này, thậm chí nhiều người còn cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã cố tình dắt tay nhau vào vòng trong.

U19 Việt Nam gặp đối thủ nào tại bán kết U19 Đông Nam Á?

Với việc đứng ngôi nhất bảng A, U19 Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng nhì bảng B. Nhìn sang cục diện hiện tại, nhiều khả năng chúng ta sẽ chạm trán U19 Lào tại bán kết giải U19 Đông Nam Á. Bởi lẽ, dù cho U19 Lào đang dẫn đầu, tuy nhiên ở loạt đấu cuối, đội bóng này sẽ phải chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi nhất bảng là U19 Malaysia. Nếu như kịch bản kể trên xảy ra, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu của U19 Thái Lan vs U19 Lào.

  • Bán kết 1: 15h30 ngày 13/7 - U19 Việt Nam vs U19 Lào/U19 Malaysia       
  • Bán kết 2: 20h00 ngày 13/7 - U19 Thái Lan vs U19 Lào/U19 Malaysia         

Các trận đấu bán kết tại giải U19 Đông Nam Á 2022 sẽ đều được diễn ra trên SVĐ Stadion Patriot. Đây là một sân đấu có chất lượng cơ sở vật chất cũng như là mặt cỏ tốt hơn Gelora Bung Karno Sports Complex - sân đấu mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam thi đấu tại giai đoạn vòng bảng. Nếu không có nhiều thay đổi trận chung kết và tranh hạng 3 cũng sẽ được tổ chức tại SVĐ Stadion Patriot.

Mắc sai lầm lớn, AFF phải xin lỗi U19 Campuchia

Trang Khmertimeskh của Campuchia đưa tin, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã gửi lá thư xin lỗi tới LĐBĐ Campuchia hôm 9/7 đề cập đến bàn thắng không được công nhận của U19 Campuchia trong trận đấu vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 gặp U19 Lào hôm 7/7 ở Indonesia.

Tình huống diễn ra ở phút 77 trận đấu, Chhan Bun My của U19 Campuchia có pha dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng chạm xà ngang, sau đó chạm đất bật ra ngoài. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng tổ trọng tài không nhận định được và không công nhận bàn thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Gyotoky Koji. Sai lầm của trọng tài chính đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Bất phân thắng bại, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay vào bán kết U19 Đông Nam Á
Tình huống bóng đã qua vạch vôi nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Ở trận đấu đó, U19 Lào đã thắng U19 Campuchia 2-1. Nhờ trận thắng này, U19 Lào mở ra cơ hội lớn để tiến vào bán kết. Và sau khi thắng U19 Singapore 3-1 hôm 9/7, U19 Lào đã chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu. Trong khi đó trận thua cay đắng này đã khiến U19 Campuchia ngậm ngùi bị loại.

LĐBĐ Campuchia sau đó đã gửi kiến nghị lên VFF về sai sót của tổ trọng tài chính điều khiến trận đấu U19 Lào vs U19 Campuchia. Trọng tài chính là ông Aprisman Aranda (Indonesia); 2 trợ lý là Nurhadi Sunchan (Indonesia), Nguyễn Trung Hậu (Việt Nam); còn ông Torpong Somsing (Thái Lan) làm trọng tài bàn

AFF sau đó đã thừa nhận sai lầm của trọng tài và gửi thư xin lỗi đến LĐBĐ Campuchia.

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Campuchia về những phản hồi của mình. Thật đáng tiếc, bàn thắng đã không được công nhận cho U19 Campuchia.

Chúng tôi hiểu được nỗi thất vọng của những cổ động viên và đánh giá cao sự ủng hộ của họ. Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến phản hồi từ các thành viên để nâng cao chất lượng trong công tác điều hành các giải đấu”.