V-League 2022: Hà Nội đá bại Hải Phòng, HAGL có trận thắng đầu tiên

(VOH) - Hà Nội FC trên sân nhà đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Hải Phòng; HAGL cũng trên sân nhà đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022 khi giành chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng.

Hà Nội FC đá bại và vươn lên bằng điểm Hải Phòng

Hà Nội tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy trong bối cảnh tương quan lực lượng và phong độ hai đội được đánh giá tương đương. Trong khi Hà Nội không còn Quang Hải, thì đây lại là giai đoạn thăng hoa của đội bóng dưới trướng HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong lần gặp lại đội bóng cũ ở "mái nhà xưa", HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu các học trò chơi ăn miếng trả miếng với Hà Nội. Diễn biến trong 45 phút đầu tiên diễn ra căng thẳng, có thừa sự quyết liệt và kịch tính.

Hà Nội FC đá bại và vươn lên bằng điểm Hải Phòng - HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022
Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng diễn ra hấp dẫn.

Điểm nhấn đến ở phút 30. Ngoại binh Siladi dễ dàng đệm bóng cận thành, sau khi nhận đường chuyền ngang từ Văn Quyết. Nhờ vậy, Hà Nội có bàn dẫn trước sau hiệp đầu tiên.

Những nỗ lực sau giờ nghỉ giúp Hải Phòng có bàn gỡ hòa ở phút 55, với pha xử lý cá nhân tuyệt vời của Rimario. Tiền đạo bên phía Hải Phòng sau đó tung ra cú đá trái phá ở cự li gần, hoàn toàn không cho Tấn Trường cơ hội cản phá.

Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, tình huống tỏa sáng của Lê Xuân Tú với pha đi bóng tốc độ và dứt điểm lạnh lùng để đưa Hà Nội vượt lên một lần nữa. Và kể từ đây, Hà Nội chủ động cầm bóng, ban bật để hạn chế sức tấn công của đối phương. Đội chủ nhà đạt được mục đích khi giữ vững thành quả 2-1.

Với kết quả này, Hà Nội FC đã có 11 điểm, bằng với số điểm của Hải Phòng nhưng họ phải xếp thứ 2 so với chính “bại tướng” trên BXH do thua hiệu số phụ.

HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022

HAGL tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 6 V-League 2022. HLV Kiatisuk cất Tuấn Anh trên ghế dự bị và thay bằng Xuân Trường. Công Phượng, Văn Toàn và Brandao là 3 mũi nhọn trên hàng công của đội bóng "phố Núi". Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước.

Công Phượng nhận bóng từ Văn Toàn và quyết định tung ra cú sút vào góc hẹp bằng chân phải. Bóng đi cực căng khiến thủ thành Thanh Bình không kịp phản xạ. Siêu phẩm của Công Phượng giúp HAGL chơi hưng phấn. Mặc dù vậy, họ suýt chút nữa bị gỡ hòa ở phút 11 nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Hà Nội FC đá bại và vươn lên bằng điểm Hải Phòng - HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022
Công Phượng ghi bàn duy nhất giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022.

Nửa cuối của hiệp một chứng kiến sự áp đảo của HAGL và sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình. Thủ thành bên phía Đà Nẵng liên tục có những pha cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Công Phượng hay Brandao. Phút 44, Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội cực tốt để nhân đôi cách biệt.

Sang đến hiệp hai, Công Phượng bất ngờ bị thay ra. Mặc dù vậy, HAGL vẫn làm chủ thế trận trong nửa hiệp đầu. Văn Toàn tiếp tục có cơ hội ghi bàn nhưng tiền đạo này không tận dụng được. Nửa cuối hiệp hai, HAGL thi đấu có phần chùng xuống và suýt chút nữa phải trả giá.

Phút 86, Mauricio vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã cho Đà Nẵng hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Ngọc Toàn lại sút bóng thẳng ra ngoài từ chấm 11m. Pha bóng này cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng kịch tính trước Đà Nẵng.

Đây là chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022 của HAGL, và với chiến thắng này thầy trò HLV Kiatisak đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng khi có được 7 điểm. Ở Lượt trận tiếp theo, đội bóng phố Núi sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân Thống Nhất của CLB TP. Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Trọng tài VFF chia sẻ về hai quyết định tranh cãi tại vòng 6 V-League 2022

Tối ngày 9/7, hai trận đấu giữa Thanh Hóa - Nam Định và Sài Gòn FC - Bình Định thuộc khuôn khổ vòng 6 Night Wolf V.League 1 - 2022 đều phát sinh những tình huống tranh cãi liên quan đến quyết định trọng tài. Ở trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định, cầu thủ số 42 Victor Kamhuka (CLB Đông Á Thanh Hóa) có hành vi phạm lỗi (đá vào người đối phương)với cầu thủ số 8 Nguyễn Đình Sơn (CLB Nam Định). Trọng tài Trần Văn Lập đã cho đội Nam Định hưởng quả phạt đền.

Nhiều ý kiến xem lại pha quay chậm đều cho rằng điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm địa. Điều đó có nghĩa Thanh Hóa đã chịu quả phạt đền (sau đó thành bàn) là không đúng. HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa nói: “Về công tác trọng tài, không chỉ trận đấu hôm nay mà ngay trận gặp TPHCM tuần trước, Thanh Hoá cũng phải chịu sức ép từ trọng tài. Tôi xem lại video thì tình huống phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm. Nhưng chúng tôi lại bị thổi phạt đền ở tình huống này".

Hà Nội FC đá bại và vươn lên bằng điểm Hải Phòng - HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022
Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài Trần Văn Lập thổi phạt penaty với Thanh Hóa là chính xác.

Về tình huống này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF nói: “Trong quyết định thổi phạt, trọng tài sẽ không tính thời điểm tranh chấp bóng mà tính điểm kết thúc pha phạm lỗi. Trong tình huống tại trận đấu Thanh Hóa và Nam Định nói trên, sau khi xem xét lại băng kỹ thuật, điểm phạm lỗi rõ ràng là nằm trong khu vực 16m50 và quyết định của Trọng tài chính Trần Văn Lập đưa ra là hoàn toàn chính xác. Vì điểm phạm lỗi xảy ra gần đường 16m50 nên TT phải tham khảo ý kiến của TLTT ( bởi vị trí của TLTT quan sát tốt hơn)”.

Ở trận đầu giữa Sài Gòn FC và Bình Định, cầu thủ Nguyễn Xuân Nam của Bình Định đã dùng tay chơi bóng khi ghi bàn cho Bình Định. Ông Dương Văn Hiền cho biết: “Đây là một tình huống diễn tiến nhanh, Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã không theo kịp tình huống và đã có quyết định sai lầm khi công nhận bàn thắng. Xem xét tình huống này từ vị trí quan sát của Trọng tài chính, có thể thấy Trọng tài không ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn bị che khuất khi cùng lúc có nhiều cầu thủ nhảy lên đánh đầu, hành vi cầu thủ dùng tay chơi bóng bị che khuất, khó quan sát.

Hà Nội FC đá bại và vươn lên bằng điểm Hải Phòng - HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022
Xuân Nam dùng tay chơi bóng trước khi ghi bàn cho Bình Định.

Mặc dù tình huống này Trọng tài cũng đã có trao đổi qua bộ đàm cùng với Trợ lý, tuy nhiên Trợ lý Trọng tài cũng ở vị trí xa, khó quan sát. Đối với sai lầm của Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu, Ban Trọng tài chắc chắn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật”.