ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste: Giánh vé sớm vào bán kết

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (11/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Timor Leste ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup nữ 2022.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste: Giánh vé sớm vào bán kết

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á bằng những chiến thắng dễ dàng trước Campuchia (thắng 3-0) và Lào (thắng 5-0). Quan trọng hơn, HLV Mai Đức Chung cũng bảo toàn trọn vẹn lực lượng, tránh những thẻ phạt và chấn thương không đáng có.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste - AFF Cup nữ 2022: Giánh vé sớm vào bán kết
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste: Giánh vé sớm vào bán kết.

Ở trận đấu kế tiếp với đối thủ yếu nhất bảng B là Timor Leste, thầy Chung dự tính sẽ sử dụng đội hình dự bị và tạo điều kiện cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Bởi ngay cả lực lượng với nhiều kép phụ thì với độ vênh quá lớn về đẳng cấp, việc có được 3 điểm trước Timor Leste vẫn nằm trong tầm tay của ĐT nữ Việt Nam.

Cần nói thêm, nếu thắng Timor Leste ở lượt áp chót bảng B, Huỳnh Như và các đồng đội cũng chắc chắn giành vé vào vòng bán kết. Điều đó càng giúp cho HLV Mai Đức Chung có thêm những tính toán để giữ những quân bài chủ chốt hướng đến các trận đấu quan trọng thuộc vòng bán kết và chung kết của giải.

Đội hình dự kiến

  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Thu Thảo, Hoàng Quỳnh, Thùy Trang, Hải Linh, Dương Thị Vân, Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Vạn.
  • ĐT nữ Timor Leste: Da Costa, Canizio, Brigida Costa, Conceucao, Lawa, Fernandes, Martins, Saldanha, Dolores, Dos Reis, Do Rego.

Không phải Thái Lan, xác định đội bóng nữ đầu tiên vào bán kết AFF Cup

18h00 ngày 10/7 (giờ Việt Nam) đã diễn ra trận đấu giữa ĐT nữ Philippines vs ĐT Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup nữ 2022. Trước trận đấu, Philippines đang đứng đầu bảng sau 3 trận toàn thắng. Chỉ cần có được 3 điểm trước đội bóng nữ đến từ đất nước vạn đảo, họ sẽ chính thức góp mặt tại vòng bán kết.

Với đẳng cấp vượt trội cùng mục tiêu rõ ràng, Philippines làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu. Chủ yếu bóng chỉ lăn ở bên phần sân của Indonesia trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên sự vô duyên của hàng công đã khiến Philippines hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. Bất ngờ ở phút 38, Indonesia là đội có bàn thắng mở tỷ số do công của Carla Bio Pattinasarany.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste - AFF Cup nữ 2022: Giánh vé sớm vào bán kết
Sarina Bolden tỏa sáng giúp Philippines có chiến thắng chung cuộc 4-1.

Bước sang hiệp 2, Philippines đã cải thiện được khả năng dứt điểm của mình và chỉ mất đúng 3 phút để họ có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tahnai Annis. Những phút còn lại của trận đấu là “show diễn cá nhân” của ngôi sao Sarina Bolden. Phút 57, tiền vệ sinh năm 1996 dứt điểm tinh tế, giúp ĐT nữ Philippines nâng tỷ số lên 2-1.

Tới phút 64, tiếp tục là một pha xâm nhập vòng cấm đầy tinh tế trước khi dứt điểm tung lưới Indonesia, Sarina Bolden có cho mình cú đúp và giúp Philippines vươn lên dẫn trước 3-1. Để rồi tới phút 66, ngôi sao mang 2 dòng máu Philippines - Mỹ hoàn tất cú Hattrick và nâng tỷ số lên 4-1. Những phút còn lại, có rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng. 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, ĐT nữ Philippines đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết sớm 1 vòng đấu. Bởi ở trận đấu trước đó, U23 Australia dù có được chiến thắng trước Singapore nhưng cũng chỉ có được 7 điểm qua 4 lượt trận, kém Philippines tới 5 điểm. Giờ đây tấm vé còn lại vào vòng trong sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ĐT nữ Thái Lan và U23 Australia.

ĐT nữ Australia đại thắng ĐT nữ Singapore

Bảng A là nơi góp mặt của các đội bóng giàu tham vọng. Ở đó, nữ Philippines, nữ Thái Lan và Australia tranh giành nhau 2 chiếc vé đi tiếp. Với nữ Australia, việc chỉ đối đầu đội bét bảng nữ Singapore là cơ hội không thể bỏ lỡ.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste - AFF Cup nữ 2022: Giánh vé sớm vào bán kết
Nữ Australia đại thắng nữ Singapore.

Ngay phút 11, Winonah Heatley đã đem về bàn mở tỷ số cho Australia. Và cũng chỉ cần thêm 5 phút để Sarah Hunter nhân đôi cách biệt. Lợi thế lớn cho phép đội bóng này giảm nhịp độ trận đấu.

Sau giờ nghỉ, bàn thắng thứ ba lại đến với nữ Australia một cách nhanh chóng nhờ pha lập công của Lowry. Và đến phút 69, tỷ số đã là 4-0. Cơ hội có điểm với nữ Singapore đã khép lại. Họ chỉ có bàn danh dự ở phút 89 với pha lập công của Hamdan.

Sau lượt trận thứ tư, nữ Australia đang có 7 điểm, xếp sau nữ Thái Lan và Philippines.

ĐT nữ Thái Lan thắng đậm ĐT nữ Malaysia

Nữ Philippines, Thái Lan và Australia ở bảng A đang đua tranh nhau vô cùng căng thẳng. Chỉ một cú sảy chân cũng có thể khiến Thái Lan mất suất vào vòng trong. Cũng bởi thế, các tuyển thủ nữ của "Voi chiến" đã dốc toàn lực trong cuộc đấu với nữ Malaysia.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste - AFF Cup nữ 2022: Giánh vé sớm vào bán kết
Nữ Thái Lan thắng đậm Malaysia.

Hiệp đầu tiên, nữ Thái Lan nhanh chóng chiếm thế trận và có bàn vượt lên nhờ bàn thắng phút 24 của Ploychompoo. Khoảng thời gian sau đó, nữ Malaysia dốc sức tấn công nhưng không thể có bàn gỡ hòa.

Và ở hiệp thứ hai, nữ Thái Lan cho thấy sự vượt trội khi ghi đến 3 bàn sau các pha lập công của Pattaranan, Yongkul và Pram-Nak. Nhờ vậy, Thái Lan kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 4-0.