Bóng đá Việt Nam 7/6: Cầu thủ Sài Gòn FC tiếp tục sang Nhật

(VOH) - Tối 6/6, chân sút trẻ Nguyễn Ngọc Hậu của Sài Gòn FC đã chính thức cất cánh đến Nhật Bản chơi bóng trong màu áo của FC Azul Claro Namuzu ở J.League 3.

Thêm một cầu thủ của Sài Gòn FC sang Nhật

Tối 6/6, chân sút trẻ Nguyễn Ngọc Hậu của Sài Gòn FC đã chính thức cất cánh đến Nhật Bản để bắt đầu giấc mơ bóng đá của mình ở xứ sở mặt trời mọc trong màu  áo của FC Azul Claro Namuzu ở J.League 3. Tại đây, Ngọc Long và Văn Sơn cũng đã có mặt để tập luyện và thi đấu trong thời gian qua.

Được biết, Ngọc Long được ra sân khá nhiều trong thời gian qua và ít nhiều để lại dấu ấn trong lúc Văn Sơn đang nỗ lực tập luyện để được ra sân.

Cầu thủ Sài Gòn FC tiếp tục sang Nhật - Liệu có bất ngờ ở vòng 2 Cup Tứ hùng
Lãnh đạo, BHL Sài Gòn FC cùng Ngọc Hậu tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, chỉ riêng FC Azul Claro Namuzu, Sài Gòn FC đã có 3 cầu thủ đến đầu quân. Với sự từng trải tại đội bóng này, Ngọc Long và Văn Sơn hứa hẹn sẽ giúp cho Ngọc Hậu hòa nhập tốt trong môi trường khá xa lại này.

Ngọc Hậu cũng là cầu thủ thứ năm của Sài Gòn FC sang Nhật chơi bóng. Ngoài 3 cầu thủ đang chơi cho đội bóng ở hạng ba này, đội  bóng của ông bầu Trần Hòa Bình cũng có 2 cầu thủ khác là Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân  đầu quân cho FC Ryukyu tại J. League 2.

Khác với chiến lược của các đội khi đưa những cầu thủ giỏi của Việt Nam sang nước ngoài để thể hiện tài năng, lãnh đạo Sài Gòn FC hướng đến việc tìm môi trường nước ngoài phù hợp để các cầu thủ có cơ hội để thi đấu, học  hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh trận mạc.

Kết thúc quá trình "du học", họ sẽ quay trở về để phục vụ cho đội bóng của TP.HCM cũng như góp sức cho bóng đá Việt Nam trong thành phần các tuyển Quốc gia nếu đáp ứng được năng lực chuyên môn.

Vòng 2 cúp tứ hùng Hải Phòng 2022: Liệu có bất ngờ?

Ở vòng đấu đầu tiên của Cúp Tứ hùng Hải Phòng, Hà Nội FC và đội chủ nhà đất Cảng đều giành thắng lợi với tỷ số khá đậm trước Viettel (4-2) và HAGL (4-0). Chiều nay, giải tiếp tục vòng 2 khi Hà Nội FC tiếp HAGL, trong lúc đối thủ của Hải Phòng là Viettel.

Cầu thủ Sài Gòn FC tiếp tục sang Nhật - Liệu có bất ngờ ở vòng 2 Cup Tứ hùng
Vòng 2 cúp tứ hùng Hải Phòng 2022: Liệu có bất ngờ?

Tính từ đầu mùa giải 2022 đến nay, Hà Nội FC vẫn bất bại ở các giải đấu họ tham dự với 1 hoà và 5 thắng, nên có lẽ HLV Chun Jae Ho đang muốn duy trì điều đó ở cuộc so kè với HAGL chiều nay. Trận này, Hà Nội FC nhiều khả năng vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, dẫu những tuyển thủ của họ vừa trở về như Duy Mạnh, Văn Vĩ, Hùng Dũng, Thái Quý vẫn được nghỉ ngơi. Trong khi đó, HAGL dù có đội hình tốt nhất, nhưng liệu đội bóng phố Núi có kịp bắt nhịp và giành được trận thắng đầu tay tại giải hay không lại là vấn đề khác.

Trận đấu còn lại, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang muốn các cầu thủ Hải Phòng giữ được phong độ sau quãng nghỉ dài và Viettel chính là “thuốc thử hạng nặng” cho chủ nhà đất Cảng. Ở cuộc so kè này, Viettel dẫu có sự bổ sung của Đức Chiến khi vừa trở về từ ĐTQG, nhưng lực lượng của họ vẫn thiếu hụt vì chấn thương nên rất khó để giành chiến thắng trước Hải Phòng. Nếu Viettel có 3 điểm, đây sẽ là một bất ngờ.

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 7/6

  • 16h00 - Hà Nội FC vs HAGL
  • 19h00 - Hải Phòng vs Viettel

U18 nữ Việt Nam hội quân

Hôm qua (6/6), U18 nữ Việt Nam với 30 thành viên, do HLV trưởng Akira Ijiri dẫn dắt bắt đầu tập trung chuẩn bị tham dự giải bóng đá U18 nữ Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 16 đến 30/7 tại Indonesia.

U18 nữ Việt Nam tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ngày 16/6 đội sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài đến 28/6, trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cho giải nữ U18 Đông Nam Á 2022.

ĐT Nữ Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022

Sau khi SEA Games 31 khép lại, HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức tính đến việc tạo nguồn nhân sự kế cận cho ĐT nữ Việt Nam hướng tới tương lai. Thế nên, trong danh sách tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 19-22. Có thể kể ra những trường hợp như Thanh Nhã, Vạn Sự, Nguyễn Thị Vạn, Thu Hương, Hải Linh, Thu Xuân, Châu Thị Vang, Kiều Oanh, Thu Phương, Trúc Hương, Lan Anh.

HLV Mai Đức Chung cho rằng để tìm kiếm các nhân tố trẻ, tạo nguồn kế cận cho lứa Huỳnh Như, Tuyết Dung là tương đối khó khăn với bóng đá nữ Việt Nam hiện tại. Vì thế, việc gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để hướng đến AFF Cup nữ 2022 là điều rất cần thiết trong giai đoạn này.