Tin tức MU 7/6: Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa thuộc về CR7

(VOH) - Ronaldo đã vượt mặt David De Gea để lần thứ 4 ẵm giải Sir Matt Busby - giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU do fan bầu chọn; Harry Kane từ chối đến MU.

Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã gửi lời cảm ơn đến đông đảo người hâm mộ đã bỏ phiếu cho anh ở giải Sir Matt Busby, song thừa nhận 2021/22 là mùa giải "rất khó khăn" của Man United.

Ronaldo đã vượt mặt David De Gea để lần thứ 4 ẵm giải Sir Matt Busby - giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU do fan bầu chọn. Trước đó, De Gea cũng đã đoạt một giải Cầu thủ hay nhất mùa của MU, song là do các đồng đội bầu chọn.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22.

Ở mùa 2021/22, CR7 là tay săn bàn số 1 của Quỷ đỏ với 24 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường. Anh là cầu thủ sở hữu nhiều pha lập công thứ 3 tại Premier League (18), chỉ sau bộ đôi Son Heung-min và Mohamed Salah (cùng 23 bàn).

Ronaldo nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với Man United ở mùa 2022/23, khi tân HLV Erik ten Hag xác định siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Ở tuổi 37, Ronaldo vẫn còn hữu dụng với khả năng săn bàn tốt, và điều này đã được chứng minh ở mùa giải vừa qua.

MU sẽ cải tổ lực lượng mạnh mẽ hè này với hàng loạt cầu thủ gồm Paul Pogba, Juan Mata, Nemanja Matic, Jesse Lingard... sẽ rời Old Trafford. Quỷ đỏ đang nhắm một vài ngôi sao như Frenkie de Jong của Barcelona hay Christian Eriksen của Brentford.

Harry Kane từ chối đến MU

Harry Kane lọt top mục tiêu của MU trong quá trình tìm kiếm một tiền đạo để bổ sung vào mùa Hè này. Nhưng, theo Manchester Evening, Kane không có ý định đến MU. Nguyên do là bởi, tiền đạo 28 tuổi cho rằng việc đến MU lúc này là “một bước lùi của sự nghiệp” bởi ở đó, anh sẽ không được chơi bóng ở Champions League.

Tương lai của Kane lúc này vẫn đang là một dấu hỏi, song khả năng cao anh sẽ ở lại Spurs, nơi Conte đang có những cải tổ mạnh mẽ trước thềm mùa giải 2022/23.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
Harry Kane từ chối đến MU.

Ajax ép giá Man United

HLV Erik ten Hag xác định Jurrien Timber là mục tiêu quan trọng nhằm giúp Man United xây dựng hàng thủ cũng những lối chơi trong mùa giải tới. Đội chủ sân Old Trafford đã tiến hành liên hệ và đàm phán với Ajax trong thời gian dài về cầu thủ này. Tuy nhiên, đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung.

Theo báo chí Anh tiết lộ, Timber rất muốn tới MU cùng HLV Ten Hag. Tuy nhiên, Ajax đang làm khó thương vụ này bằng việc tăng giá chuyển nhượng lên 36 triệu bảng. Trên Transfer Market, Timber được đánh giá chỉ khoảng 27 triệu bảng.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
Ajax ép giá Timber.

Fernandes muốn vô địch Europa League cùng MU

Tiền vệ Bruno Fernandes tuyên bố anh muốn giúp MU giành chức vô địch Europa League mùa tới sau ký ức đau lòng hồi năm 2021. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nói với O Jogo: “Thất vọng vì không được dự Champions League mùa tới ư? Rõ ràng rồi, mọi người đều muốn được chơi ở giải đấu đó”.

“Giờ thì chúng tôi sẽ chơi ở Europa League. Và khi tới đó, tôi sẽ giành chức vô địch. Tôi đã thua một trận chung kết và bây giờ tôi muốn giành chiến thắng”, Fernandes khẳng định.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
Fernandes xác định mục tiêu trong mùa giải mới.

Thêm dấu hiệu Pogba sắp gia nhập Juve

Vào ngày 30/6/2022, Paul Pogba sẽ hết hạn hợp đồng với MU và rời đi theo dạng tự do. PSG và Juventus là những đội đã gửi đề nghị tới Pogba nhưng có vẻ như đội bóng Ý là bên giành chiến thắng.

Theo Il Bianconero, Pogba đã tìm một căn nhà nằm trên một ngọn đồi nhìn xuống biển ở Turin. Căn nhà này tọa lạc ở cùng khu vực nơi Cristiano Ronaldo sinh sống hồi còn chơi bóng cho Juve. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Pogba đã chuẩn bị cho việc chuyển đến đầu quân cho “Lão bà”.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
Thêm dấu hiệu Pogba sắp gia nhập Juve.

MU chưa hỏi mua De Jong

Frenkie De Jong là học trò cưng của HLV Erik Ten Hag hồi còn ở Ajax. Khi chuyển đến nhận công việc mới ở MU, một trong những mong muốn của ông Ten Hag là được tái ngộ với trò cũ tại Old Trafford. Thời gian qua, đã xuất hiện tin đồn MU chiều lòng Ten Hag, liên hệ với Barca hỏi mua De Jong.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
MU chưa hỏi mua De Jong.

Tuy nhiên, nguồn tin của Sport (Tây Ban Nha) cho hay, thực tế chưa có nhiều liên hệ giữa 2 CLB trong thời gian qua, và MU cũng chưa đưa ra đề xuất hỏi mua De Jong với giá 80 triệu euro như đồn thổi.

Theo Sport, HLV Xavi coi De Jong là mảnh ghép quan trọng trong đội hình và muốn giữ tiền vệ này. Tuy nhiên, với tình hình tài chính khó khăn, Barca sẽ xem xét nếu MU đưa ra một đề nghị phù hợp.

MU cử người “xem giò” Eriksen

Các tuyển trạch viên của MU đã được phát hiện dự khán trận đấu giữa Đội tuyển Áo và Đan Mạch trong khuôn khổ bảng A Nations League. Theo truyền thông Anh, mục đích của họ là “xem giò” Christian Eriksen.

Eriksen đã chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 2-1 của Đan Mạch trước nhà vô địch thế giới Pháp vào tuần trước và được điền tên vào đội hình xuất phát trận gặp Áo. Đây cũng là trận đấu tương đối tốt của Eriksen khi anh chơi đủ 90 phút, góp công giúp đội nhà thắng 2-1 trước tuyển Áo- đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Ralf Rangnick, một người cũ của Quỷ đỏ.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
MU cử người “xem giò” Eriksen.

MU dẫn đầu cuộc đua giành Goncalo Inacio

Ở mùa giải 2020-21, Goncalo Inacio góp mặt trong 20 trận đấu cho Sporting CP ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, giúp đội giữ sạch lưới không dưới 12 trận. Hơn nữa, anh còn lập công mang về chức vô địch Allianz Cup. Mùa trước, Goncalo Inacio cũng góp công giúp đội giữ sạch lưới 15 trận sau 28 trận ra sân.

Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22 thuộc về Ronaldo - Harry Kane từ chối đến MU
MU dẫn đầu cuộc đua giành Goncalo Inacio.

Phong độ ấn tượng của hậu vệ 20 tuổi giúp anh lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng châu Âu. Theo tờ A Bola (Bồ Đào Nha), MU đã chuẩn bị gói đề xuất trị giá 45 triệu euro để gửi đến Sporting CP, trong đó 40 triệu euro tiền mặt và 5 triệu euro phụ phí. Với đề xuất này, MU hoàn toàn loại bỏ các đối thủ cạnh tranh.

Inacio vẫn chưa ra mắt đội tuyển quốc gia và có lẽ việc chuyển đến một câu lạc bộ lớn như MU sẽ mở ra cơ hội mới để thể hiện mình. Chắc chắn, tài năng trẻ này sẽ cân nhắc lời đề nghị.